5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ thu đông năm nay

(VOH) – Những món đồ được gợi ý dưới đây không chỉ phù hợp với tiết trời ẩm ương của những ngày dễ nóng dễ lạnh mà còn được xem là sự lựa chọn thời thượng của mùa mốt năm nay.

Thời tiết thay đổi thất thường, không quá nóng cũng chẳng quá lạnh khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn và ‘lên đồ’? Vậy thì đừng quên tham khảo những items đáng sắm dưới đây để giúp bản thân mặc đẹp và sành điệu trong thời điểm này.

1. Áo gile len

Lướt nhanh qua loạt outfit của người nổi tiếng, blogger hay các tín đồ thời trang, bạn sẽ thấy áo gile len hot và đáng sắm đến nhường nào. Items này không chỉ dễ mặc, dễ phối đồ mà còn phù hợp với tiết trời đỏng đảnh của thời điểm giao mùa. Những ngày lạnh, ngày mưa, bạn có thể mix chúng cùng sơ mi dài tay hoặc đầm liền dáng dài còn những ngày mát mẻ, đừng ngại diện nguyên gile len mỏng hoặc phối cùng áo phông.

Năm nay, gile len ovesize khá được yêu thích nhưng để “hack” dáng hiệu quả thì tốt nhất chúng ta nên ưu tiên phối cùng chân váy ngắn, đầm hoặc quần jeans vừa vặn với cơ thể. Ngoài ra, bạn hãy mạnh dạn chọn các tông màu sáng hoặc áo họa tiết để có được set đồ trẻ trung và bớt đơn điệu.

Xem thêm: ‘Mách’ chị em 3 cách diện áo gile len trẻ trung, thời thượng cho ngày chớm lạnh

5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 1
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 2
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 3
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 4
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 5

2. Áo sơ mi oversized

Năm nay, trang phục ngoại cỡ vẫn rất được ưa chuộng. Do đó, nếu chưa sở hữu món đồ oversized nào thì bạn đừng ngần ngại bổ sung thêm áo sơ mi form rộng vào tủ đồ cơ bản của mình. Thiết kế của items này vừa thoải mái, phóng khoáng vừa ngọt ngào, dễ thương, thậm chí là có thể chuyển ngay sang cá tính, sành điệu chỉ với một chút thay đổi. Quan trọng nhất là dù bạn sống ở nơi đang dần chuyển lạnh hay nơi mưa nắng thất thường thì đây cũng là lựa chọn cực phù hợp vì phối kiểu gì cũng ra set đồ đẹp.

Xem thêm: 5 công thức diện áo sơ mi oversize đẹp ‘bất bại’, chuẩn style gái Hàn

Với thời tiết cuối thu, đầu đông của miền bắc, chị em có thể phối sơ mi oversized với áo len không cổ, áo gile, áo cardigan hay áo blazer… thanh lịch, thời trang nhưng vẫn đủ ấm. Với tiết trời ẩm ương mưa nhanh nắng vội của miền nam, bạn chỉ cần mix sơ mi oversized với quần jeans, quần ống rộng, chân váy ngắn hay đôi khi là khoác ngoài áo phông, đầm dây… là tha hồ xinh xắn, trendy và khỏi lo bị “ngộp”. Một món đồ đa năng, dễ diện, dễ phối lại hợp xu hướng đến vậy thì chị em có lý do gì để từ chối?

Xem thêm: 5 cách diện áo oversize vừa ‘cool ngầu’, thoải mái vừa không bị ‘nuốt dáng’

5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 6
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 7
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 8
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 9
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 10
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 11
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 12

3. Trang phục cut-out

Trang phục cut-out là kiểu trang phục có đường cắt chéo làm lộ ra một số điểm nhất định trên cơ thể như xương quai xanh, vai, ngực, eo… Xu hướng “hở” một cách tinh tế này không chỉ giúp khoe những điểm quyến rũ, nữ tính mà còn khiến cho gu thời trang của bạn trendy, sang chảnh hơn vài phần.

Vốn là một trong những món đồ thống trị cả sàn diễn lẫn street style xuân hè năm nay nhưng với sức nóng và thiết kế linh hoạt, trang phục cut-out đã vượt ra khỏi giới hạn mùa. Chúng có thể chinh phục được tiết trời se lạnh của thu đông và ẩm mát của những ngày mưa, tạo cảm giác kín nhưng không “bí”, hở nhưng không phản cảm. Bởi vậy, muốn mặc đẹp, mặc sành điệu thì năm nay chị em nhớ sắm cho mình vài chiếc áo, đầm… được thiết kế theo kiểu cut-out.

5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 13
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 14
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 15
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 16
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 17
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 18

4. Váy len

Váy len được xem là bảo bối mặc đẹp cho những ngày thời tiết ẩm ương vì chẳng cần phải tốn công mix&match, chúng ta vẫn có outfit “xịn” và “cân” được cả nắng lẫn mưa. Ưu điểm của items này là thiết kế đa dạng, không “kén” dáng người, tôn body hiệu quả mà che khuyết điểm cũng tốt. Vì vậy, chỉ cần bạn hiểu được lợi thế của bản thân thì việc lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chọn váy len cho những ngày mát mẻ, bạn có thể cân nhắc váy len mỏng hoặc váy len ngắn. Muốn tìm kiếm một món đồ giữ ấm tốt hơn, chúng ta nên ưu tiên váy len dài hoặc váy len cao cổ. Cuối cùng, chị em nên diện các tông màu nhã và nhẹ như trắng, trắng kem, be, nâu nhạt, xám nhạt… vì chúng tạo được cảm giác gọn gàng, chỉn chu, thanh lịch và hợp nhiều hoàn cảnh.

Xem thêm: Bật mí nguyên tắc phối đồ với váy len giúp bạn ‘ăn điểm’ tôn dáng, thời thượng

5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 19
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 20
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 21
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 22
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 23

5. Boots da

Cơn sốt boots da đã quay trở lại và được nhiều tín đồ thời trang lăng xê từ cuối hè. Sắm chúng, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về khoản phối đồ, mix cùng quần, chân váy hay đầm liền đều cực ổn. Vẻ đẹp sành điệu, cá tính cùng khả năng khiến chân trông thẳng và dài hơn cũng là điểm cộng cực lớn mà chị em không nên bỏ qua khi cân nhắc món đồ này.

Sở dĩ, boots da được xem là lựa chọn lý tưởng cho thời điểm giao mùa ẩm ương là bởi chúng phù hợp với cả mùa nóng và mùa lạnh lại không dễ bị ngấm nước hay dính bẩn như các chất liệu khác. Nhờ đó mà dù trời có trở gió hay đổ mưa bất chợt thì chúng ta cũng không lo bị lạnh hay phải quan tâm quá nhiều đến việc bảo vệ giày. Với ngần ấy lý do, hy vọng bạn sẽ dành cho những đôi boots da vừa đa năng vừa sành điệu thêm nhiều sự ưu ái trong mùa mốt năm nay.

Xem thêm: 4 kiểu boots trendy và tôn dáng mà bạn nên sắm ngay nếu muốn ‘lên đồ’ vừa đẹp vừa thời thượng trong mùa lạnh

5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 24
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 25
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 26
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 27
5 món đồ thời trang nên có trong tủ đồ năm nay 28

Mặc gì cho trong những ngày thời tiết ẩm ương, sắm gì cho hợp với xu hướng? Những món đồ ở trên chính là một trong những gợi ý mà bạn nên tham khảo nếu còn phân vân với câu hỏi này.

Nguồn ảnh: Instagram