4 kiểu boots mà bạn nên sắm ngay để ‘lên đời phong cách’

(VOH) – Hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một đôi boots trong tủ đồ Thu Đông song không phải ai cũng biết cách chọn boots vừa đẹp vừa tôn dáng lại cho những outfit ‘xịn sò’.

Thời thượng, dễ phối đồ lại ấm áp tuyệt đối nên boots luôn là lựa chọn hàng đầu của các cô nàng sành điệu trong mùa lạnh. Tuy nhiên, muốn nâng tầm phong cách, ‘hack’ dáng hiệu quả thì bạn nhớ đầu từ vào 4 mẫu boots này.

1. Chelsea boots

Mặc dù Chelsea boots đã là món đồ kinh điển trong tủ đồ của cả nam và nữ trong nhiều thập kỷ nhưng vài năm trở lại đây chúng lại trở nên phổ biến và được yêu thích nhiều hơn hẳn. Đặc điểm nổi bật của item này là có phần cổ ôm sát cao tới mắt cá chân cùng phần thân boots chia thành 2 phần (thân trước và thân sau) được nối với nhau bởi một mảnh thun co giãn bên hông.

voh-boots-dep-voh.com.vn-1
Chelsea boots là món đồ kinh điển dành cho cả nam và nữ

Sở hữu vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần thời trang, không “kén” cách phối đồ nên Chelsea boots được xem là mẫu giày phải có trong mùa Đông và đặc biệt được yêu thích bởi cả phái mạnh lẫn phái yếu. Ngoài tông đen cơ bản, khó lỗi mốt thì năm nay các gam màu như caramel thời thượng hay trà sữa trendy, thanh lịch cũng cực hot nên bạn đừng bỏ lỡ.

voh-boots-dep-voh.com.vn-2
Ngoài những đôi Chelsea boots màu đen cổ điển bạn hoàn toàn có thể chọn những tông màu mới mẻ và thời thượng hơn để tạo điểm nhấn cho outfit

Một chi tiết khác mà chúng ta cũng nên cân nhắc khi sắm Chelsea boots cho mùa lạnh là hình dáng của mũi giày. Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng “kéo dài chân” hay sở hữu vẻ ngoài nhã nhặn, nữ tính thì boots mũi nhọn có phần gót cao một chút sẽ là gợi ý tuyệt vời. Với boots mũi vuông, outfit tổng thể sẽ có phần nhẹ nhàng, năng động và dễ thương hơn.

voh-boots-dep-voh.com.vn-3
Mũi giày vuông cho cảm giác cá tính, năng động
voh-boots-dep-voh.com.vn-4
Mũi giày nhọn thường tạo cảm giác nữ tính, thanh lịch nên bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích cũng như phong cách của mình

2. Dr. Martens

Không chỉ là biểu tượng của “phong cách nổi loạn” , Dr. Martens còn là kiểu giày được các tín đồ thời trang đặc biệt ưu ái. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một đôi boots vừa thời thượng lại ít khi bị lỗi mốt thì hãy nhanh tay “tậu” ngay cho mình item này.

voh-boots-dep-voh.com.vn-5
Boots Dr. Martens là món đồ được các tín đồ thời trang cực ưa chuộng

Nhìn có vẻ “hầm hố” và “kén” style nhưng thực chất boots Dr. Martens lại cực “dễ tính” và siêu đa năng. Bạn có thể diện chúng cho cả mùa lạnh lẫn mùa nóng, từ ngày nắng sang ngày mưa mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào. Đặc biệt, sự đa dạng về kiểu dáng (boots cao tới mắt cá chân, boots cao đến đầu gối, boots cao gót) hay màu sắc (đen cổ điển, trắng bắt mắt, caramel thời thượng) cũng là điểm cộng lớn vì nhờ đó mà chúng ta có thể tìm được cho mình dáng boots hoàn hảo, tôn dáng.

voh-boots-dep-voh.com.vn-6
Kiểu boots này đặc biệt hợp với phong cách cá tính, nổi loạn
voh-boots-dep-voh.com.vn-7
Chúng cũng có thiết kế đa dạng và “hack” chân dài siêu đỉnh

Sự linh hoạt của những đôi boots Dr. Martens khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho nhiều kiểu trang phục từ quần áo cá tính cho đến váy vóc sang chảnh, năng động. Tuy nhiên, nếu muốn “hack” dáng thon gọn thì bạn nên ghi nhớ công thức giày Dr. Martens cổ điển và quần đen/ xanh đen vì chúng chính là combo đơn giản nhưng tạo được hiệu ứng bất ngờ nhất.

voh-boots-dep-voh.com.vn-8
Mix boots Dr. Martens với trang phục ngắn là cách “ăn gian” vóc dáng siêu hiệu quả
voh-boots-dep-voh.com.vn-9
Cách phối đồ đơn giản với quần jean tối màu như thế này cũng được rất nhiều ngôi sao lựa chọn để có được vẻ ngoài vừa sành điệu vừa tôn dáng

3. Sock boots

Sock boost hay có thể hiểu là giày boots vớ/ boots liền tất được xem là “cứu tinh” của các cô nàng chân ngắn nhờ phần cổ cao vừa phải và ôm sát chân cực thoải mái. Sở hữu phong cách linh hoạt, có thể biến hóa từ nữ tính, sang chảnh sang năng động, phóng khoáng nên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp outfit mùa lạnh của bạn thêm phần thời thượng.

voh-boots-dep-voh.com.vn-10
Sock boots dễ diện và phù hợp với cả các cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn một chút
voh-boots-dep-voh.com.vn-11
Kiểu boots này cũng rất linh hoạt nên bạn có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau

Lưu ý nho nhỏ dành cho những cô nàng muốn “kết thân” với Sock boots là hãy chú ý đến độ cao của cổ giày và hình dáng gót giày. Một item lý tưởng sẽ ôm trọn phần cổ chân nhỏ nhất phía dưới bắp chân và có độ rộng thích hợp, không quá chật cũng không quá lỏng khi xỏ vào. Với phần gót, gót vuông thường cho cảm giác năng động, tiện lợi còn gót nhọn thì thời trang, cao cấp và làm thon chân hiệu quả hơn.

voh-boots-dep-voh.com.vn-12
Muốn diện Sock boots đẹp, bạn nên chú ý đến chiều cao của phần cổ giày và độ vừa vặn
voh-boots-dep-voh.com.vn-13
Nếu diện đầm dài với Sock boots hãy chừa một khoảng trống nhỏ để tạo hiệu ứng cao ráo

4. Boots cao tới đầu gối

Boots cao tới đầu gối là một trong những món đồ đáng sắm nhất vào mùa lạnh và cũng là item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng sành điệu. Vì vậy, muốn “lên đời phong cách”, nâng cấp outfit một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua lựa chọn này.

voh-boots-dep-voh.com.vn-14
Boots cao quá đầu gối là “đặc sản” của mùa lạnh
voh-boots-dep-voh.com.vn-15
Boots cao quá đầu gối và chân váy ngắn là một trong những combo “hack” dáng hiệu quả nhất

Những mẫu boots cao quá đầu gối với thiết kế đơn giản, cơ bản nên được ưu tiên nếu bạn mới làm quen với kiểu giày này. Để tăng cường hiệu quả tôn dáng, hãy chú ý đến màu sắc, chiều dài của thân boots cũng như độ cao của phần gót. Ngoài ra, những công thức phối đồ như boots cao quá gối với váy ngắn, chân váy ngắn cũng cần được tận dụng triệt để vì chúng vừa sành điệu vừa có khả năng “hack” chân thon dài hiệu quả. 

voh-boots-dep-voh.com.vn-16
Ấm áp lại sành điệu và tôn dáng đỉnh cao nên đây chính là mẫu boots đáng sắm nhất vào mùa lạnh
voh-boots-dep-voh.com.vn-17
Nếu cảm thấy khó lựa chọn thì bạn cứ “nhắm” ngay những mẫu boots đen kinh điển như thế này

Muốn có outfit mùa lạnh vừa đẹp vừa thời thượng lại ấm áp, chúng ta nên đầu tư cho mình một đôi boots thật chất lượng. Vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên nếu bạn cũng đang muốn tìm cho mình một item vừa dễ diện vừa tôn dáng để bổ sung vào tủ đồ.

Nguồn ảnh: internet, @yangmi_113, @miyayeah, @yubi_190