8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập

(VOH) – Nếu chưa thể cải thiện dáng người mập thì bạn hãy hạn chế diện những kiểu trang phục dễ tạo hiệu ứng tăng cân này để tránh trường hợp tự ‘dìm’ bản thân.

Chúng ta học cách chọn và phối đồ là để khiến bản thân trông đẹp và thon gọn hơn. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà những người mập không ‘né nhanh’ loạt items dễ khiến vóc dáng tăng cân này.

1. Váy không chiết eo

Đa số mọi người đều nghĩ rằng, việc diện những chiếc váy rộng rãi, không chiết eo sẽ khiến vóc dáng tròn trịa được giấu đi một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, thực tế là không phải ai cũng phù hợp với kiểu trang phục này, nhất là những người mập hoặc vừa mập vừa thấp.

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 1

Trước hết, thiết suông không có đường cong sẽ dễ khiến phần bụng và mông bị lộ. Việc khó xác định tỷ lệ cơ thể cũng vô tình khiến vóc dáng của chúng ta trở nên kém thon gọn, kém cân đối và đôi khi là “dìm” cả chiều cao. Do đó, nếu đã sở hữu những món đồ tương tự mà không muốn bị lãng phí thì khi sử dụng, bạn nên tìm cách chiết eo lại (ví như mix cùng thắt lưng). So với một chiếc váy rộng thùng thình thì thiết kế có điểm nhấn ở vị trí phù hợp chắc chắn sẽ cho tác dụng giảm béo tốt hơn.

Xem thêm: Tuyệt chiêu diện váy ‘hack’ dáng đỉnh cao dành cho hội chị em mũm mĩm

2. Quần đũng quá thấp hoặc quá cao

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 2

Có thể bạn không để ý nhưng vị trí của đũng quần cũng ảnh hưởng khá nhiều đến vóc dáng của người mập. Quần đũng quá thấp thường làm chân trông ngắn đi vài phần đồng thời đem lại cảm giác kém gọn gàng cho phần giữa cơ thể. Quần đũng quá cao cũng không khá khẩm hơn khi vừa gây khó chịu vừa khiến cho vùng đùi và hông tròn trịa lộ ra một cách rõ ràng. Đây chính là lý do vì sao mà muốn cải thiện vóc dáng mũm mĩm, chúng ta nên lựa chọn những items có thiết kế thoải mái và vừa vặn với cơ thể.

Xem thêm: ‘Tuyệt chiêu’ chọn đồ che hông to, mông to kém cân đối khiến gu ăn mặc ‘lên hương’ đều đều

3. Áo len cổ cao

Áo len cao cổ hay áo len cổ lọ là món đồ đơn giản nhưng có khả năng giữ ấm và nâng cấp phong cách cực hiệu quả. Nhưng vì chúng che đi phần mỏng nhất của thân trên đồng thời tạo cảm giác nối liền giữa cơ thể và cổ nên sẽ khiến cho người mập, đặc biệt là người có dáng tam giác ngược trông càng thêm mập.

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 3

Ngoài áo len cao cổ, áo len vặn thừng, áo len màu sáng, áo len đan dày, áo len oversize cũng là những thiết kế dễ cộng thêm cân nặng cho người diện. Vì vậy, bạn nhớ cẩn thận và tìm kiếm cho mình những lựa chọn phù hợp cũng như có khả năng thu gọn vóc dáng hiệu quả hơn.

Xem thêm: Mách bạn ‘tuyệt chiêu’ che nhược điểm vai to, vai thô để ‘lên đồ chuẩn đẹp’

4. Áo  blazer có vai quá rộng hoặc độn vai

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 4

Mốt áo blazer độn vai khá được ưa chuộng tại Hàn Quốc và có thể giúp bạn cải thiện vai xuôi hay sở hữu diện mạo cá tính, sang chảnh. Tuy nhiên, với người mập, thiết kế này sẽ khiến vóc dáng trở nên cồng kềnh, to bè. Tương tự như vậy, áo blazer có phần vai không vừa vặn cũng tạo cảm giác quá khổ và kém tinh tế. Do đó, nếu không muốn bản thân bị cộng thêm vài cân thì bạn nên tránh kiểu trang phục này.

Xem thêm: Những mẫu áo khoác form rộng ‘chất đét’ và tips phối đồ giúp bạn mặc đẹp suốt mùa lạnh

5. Áo phông oversize

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 5

Nếu bạn sở hữu đôi chân thon dài không chút mỡ thừa thì áo phông ngoại cỡ và quần short có thể là outfits khá lý tưởng. Nhưng nếu bạn sở hữu body tròn trịa cùng phần dưới cơ thể mũm mĩm thì tốt nhất hãy loại bỏ chúng ra khỏi tủ đồ. Vì áo ngoại cỡ phía trên kết hợp với thân hình đầy đặn phía dưới sẽ khiến chúng ta trông vừa mập vừa nặng nề vừa lôi thôi.

Xem thêm: 5 cách diện áo oversize vừa ‘cool ngầu’, thoải mái vừa không bị ‘nuốt dáng’

6. Quần ống loe

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 6

Quần ống loe sành điệu là một trong những món đồ được các tín đồ thời trang đặc biệt ưa chuộng. Thế nhưng, vì chúng dễ làm dáng chân trông to và lộ vóc dáng tròn trịa nên hội chị em mũm mĩm hãy dành tiền cho những items khác để có body gọn gàng hơn.

Xem thêm: 7 ‘chiêu’ mặc đẹp cho cô nàng béo bụng dưới hoặc sở hữu hông, đùi to

7. Chân váy xếp ly ngắn

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 7

Chân váy xếp ly trẻ trung không phải là lựa chọn lý tưởng cho người mập, cụ thể là những người sở hữu thân hình quả lê. Vì với kích cơ nhỏ và chiều dài ngang đùi, kiểu trang phục này chắc chắn sẽ khiến cho phần cơ thể béo nhất của bạn (bụng, mông, đùi) bị phơi bày.

Xem thêm: Học cách phối đồ cho người lùn mập vừa che khéo bụng béo vừa ‘hack’ dáng cực đỉnh

8. Áo phao dày

Dù có khả năng giữ ấm tuyệt vời nhưng áo phao dày vẫn là món đồ khiến nhiều tín đồ sành mốt phải dè chừng. Bởi với vẻ ngoài đồ sộ, chúng hoàn toàn có thể khiến cho chiều cao cũng như dáng người của bạn bị “dìm” đáng kể.

8 kiểu trang phục tố cáo vóc dáng tròn trịa của người mập 8

Với những người mập, việc diện áo phao dày sẽ chỉ làm tăng thêm cảm giác nặng nề, to béo và đôi khi là cả sự mất cân đối. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng gọn gàng, thanh thoát trong những ngày đông giá lạnh thì chỉ nên chọn kiểu áo phao mỏng nhẹ.

Xem thêm: ‘Điểm danh’ 5 items ‘hợp cạ’ áo phao giúp nàng ‘lên đồ’ sang xịn, thanh lịch không kém fashionista

Việc thay đổi dáng người thường khó khăn hơn việc thay đổi trang phục rất nhiều. Vì vậy, nếu không muốn body tròn trịa của mình trở nên nổi bật một cách không cần thiết thì bạn nhớ cân nhắc kỹ khi có ý định sắm những kiểu trang phục trên.

Nguồn ảnh: Instagram