4 cách phối đồ cho người lùn mập đơn giản nhưng ‘hack’ dáng đỉnh cao

(VOH) – Người mập và lùn nên mặc gì? Làm thế nào để vừa che được bụng béo vừa ‘hack’ dáng hiệu quả? 4 cách phối đồ cho người lùn mập dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chọn đồ, mix đồ phù hợp với vóc dáng là tips để chúng ta có thể tự tin hơn vào cơ thể của mình và khắc phục những nhược điểm. Do đó, đừng quên tham khảo vài cách phối đồ cho người lùn mập sau nếu bạn cũng là một thành viên của team “chân ngắn, bụng bự”.

Cách phối đồ cho người lùn mập 1: Phối đồ cùng màu, ưu tiên trang phục đơn sắc

Để mix đồ cho người lùn mập, bạn cần những bộ trang phục hay món đồ có thể đáp ứng được 2 tiêu chí đó là thu gọn tỷ lệ cơ thể và “kéo dài” chiều cao khiêm tốn. Trang phục đơn sắc và công thức phối đồ cùng tông màu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Nguyên nhân là bởi những “cây” đồ có sự đồng nhất về màu sắc thường tạo được cảm giác về một vóc dáng cao ráo. Điểm duy nhất cần lưu ý trong cách mix đồ cho người mập lùn là để tạo hiệu ứng thị giác về body thon gọn, bạn nên tránh các tông màu quá sáng hoặc họa tiết quá lớn (trong trường hợp sử dụng trang phục có họa tiết).

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-1
Diện một chiếc đầm liền đơn sắc và phối chúng với sandal cao gót cùng tông màu, vóc dáng của bạn sẽ cao ráo và thon gọn hơn hẳn

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-2
Muốn thu gọn tỷ lệ cơ thể hơn nữa thì set đồ tối màu sẽ là lựa chọn hoàn hảo

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-3
Cách diện cả cây vest đồng màu, đồng họa tiết như thế này cũng là một gợi ý cool ngầu và cực sành điệu dành cho cô nàng công sở có dáng người hơi mũm mĩm với chiều cao khiêm tốn

Cách phối đồ cho người lùn mập 2: Đầm eo cao hoặc chân váy/ quần cạp cao với giày cao gót

Muốn học cách phối đồ cho người lùn mập đẹp và hiệu quả, trước hết bạn cần kiểm tra lại tủ đồ của mình xem có đầm eo cao, chân/ quần cạp cao và giày cao gót hay không. Nguyên nhân bởi chúng là những item cực kỳ hữu ích và có thể đáp ứng tốt cả yêu cầu che bụng béo lẫn “kéo dài” chân. Với đầm, bạn có thể ưu tiên các thiết kế dáng ngắn nếu tự tin với đôi chân của mình hoặc một thiết kế dài qua đầu gối nếu muốn trông thanh lịch hơn, miễn là chúng có phần eo được chiết cao hơn so với bình thường để điều chỉnh lại tỷ lệ cơ thể. Dáng váy xòe ngắn cũng có khả năng “hack dáng” khá tốt nên đừng quên ưu tiên item này khi mix đồ.

Với quần, ngoài thiết kế cạp cao, các cô nàng mập và lùn cũng nên ưu tiên dáng ống rộng thoải mái và chú ý đến chiều dài của chúng vì nếu không cẩn thận khả năng “dìm dáng” sẽ nhiều hơn là tôn dáng. Một chiếc quần vừa vặn với cơ thể và có gấu chạm đến khoảng mắt cá chân tạo sự gọn gàng và cao ráo sẽ là gợi ý khá tốt nếu như bạn thực sự muốn thử item này. Cuối cùng hãy hoàn thiện set đồ với giày cao gót để có được vóc dáng hoàn hảo và sành điệu hơn.

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-4
Đầm ngắn được chiết eo cao

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-5
Đầm trắng trên đầu gối mix cùng sandal cao gót đều là những gợi ý có thể giúp cô nàng mập và lùn giấu bớt đi nhược điểm của mình

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-6
Với chân váy hoặc quần bạn nên ưu tiên những item có thiết kế cạp cao để “ăn gian” thêm chiều cao

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-7
Váy ngắn dáng xòe cạp cao

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-8
Hay quần ống rộng cạp cao đều là những item rất đáng để cân nhắc nên đừng bỏ qua

Cách phối đồ cho người lùn mập 3: Phối đồ với trang phục sọc dọc

Trong các cách phối đồ cho người lùn mập, những món đồ có sọc dọc luôn được ứng dụng khá phổ biến vì chúng có khả năng khiến cho vóc dáng của bạn trông cao hơn và nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi kiểu sọc dọc đều có lợi cho dáng người này. Sọc dọc rộng có thể khiến cho cho tỷ lệ chiều ngang của cơ thể tăng lên do đó tốt nhất là bạn hãy lựa chọn một cách cẩn thận để có thể che khuyết điểm hiệu quả nhất.

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-9
Trang phục sọc dọc có lợi thế là tạo độ thon gọn và “kéo dài” tỉ lệ cơ thể tốt

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-10
Do đó, nếu bạn sở hữu vóc dáng thấp và lùn thì hãy tận dụng các item có kiểu họa tiết này khi phối đồ

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-11
Tuy nhiên, nhớ cảnh giác với các kiểu sọc dọc có độ rộng quá lớn vì chúng thường chỉ phù hợp với các cô nàng không thực sự mũm mĩm

Cách phối đồ cho người lùn mập 4: Cố gắng tạo điểm nhấn khi phối đồ

Tạo điểm nhấn cho set đồ không chỉ là cách phối đồ cho người lùn mập hiệu quả mà còn có thể giúp bạn trở nên sành điệu và hợp mốt hơn. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng việc cố gắng giấu mình sau những bộ đồ thùng thình, tối màu hay ít thu hút sự chú ý là giải pháp tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể lôi kéo ánh mắt của người khác ra khỏi nhược điểm của bản thân mình và khoe ra thế mạnh bằng cách tạo điểm nhấn "đúng điệu". Ví như, thiết kế cổ chữ V hoặc chữ U thường rất thích hợp với các trường hợp có vòng 1 đầy đặn đồng thời có thể tạo hiệu ứng giảm sự xuất hiện của nhược điểm ở vòng 2 và vòng 3. Tương tự như vậy, bạn có thể tận dụng thứ mà mình tự tin, tạo điểm nhấn vào đó và buộc người khác phải chú ý đến vẻ đẹp thay vì khuyết điểm.

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-12
Nếu bạn tự tin với bờ vai và đôi chân nhưng lại tự ti với vùng bụng béo thì hãy thử diện một chiếc đầm trễ vai dáng xòe có độ dài trên gối

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-13
Tạo điểm nhấn cho set đồ bằng cách khoe ưu điểm, che nhược điểm là cách phối đồ cho người lùn mập khá hiệu quả

voh-cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-map-voh.com.vn-14
Vì vậy, bạn đừng ngại tận dụng ưu thế của bản thân để có thể lên đồ đẹp và sành điệu hơn

Muốn học cách phối đồ cho người béo lùn nữ, trước hết bạn phải hiểu rõ đặc điểm cơ thể của mình, biết được đâu là ưu điểm đâu là nhược điểm cần được cải thiện. Ngoài ra, đừng quên nằm lòng vài nguyên tắc hay công thức mặc đẹp dành riêng cho dáng người này để có thể tự tin hơn mỗi khi lựa và lên đồ.

Nguồn ảnh: Internet

4 kiểu giày bạn cần ‘tậu’ gấp nếu muốn mặc quần jean chất như fashionista: (VOH) – Quần jean là item kinh điển của giới thời trang mà cô nàng nào cũng sở hữu ít nhất vài chiếc trong tủ đồ. Để có được set đồ hoàn hảo với chúng, đây là 4 kiểu giày mà bạn nên tậu ‘gấp’.

5 cách diện áo oversize ‘chất lừ’ lại không lo bị ‘nuốt dáng’: (VOH) – Áo oversize là item mà ai cũng có ít nhất 1 chiếc trong tủ đồ. Song nếu không biết cách mặc chúng sao cho đẹp, thoải mái mà vẫn sành điệu và hợp mốt thì quả là lãng phí.