Cách chọn đồ cho người thấp vừa ‘hack dáng’ lại vừa ‘giấu nhẹm’ nhược điểm

(VOH) – Với chiều cao khiêm tốn, làm sao để có thể mặc đẹp mà không cần sự trợ giúp của giày cao gót? Những cách chọn đồ cho người thấp dưới đây sẽ giúp bạn lập tức giải quyết vấn đề này.

Thời trang cho người thấp vốn không bị giới hạn bởi chiều cao mà bị giới hạn bởi chính cách chọn và mix đồ. Bởi vậy, chuyện mặc đẹp với những người sở hữu vóc dáng nhỏ bé cũng không hề khó, chỉ cần bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản trong cách chọn đồ cho người thấp thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Cách chọn đồ cho người thấp

  1. Chọn trang phục vừa vặn

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-1
Trang phục vừa vặn với cơ thể bao giờ cũng tạo được cảm giác thon gọn và cao ráo hơn

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-2
Do đó hãy đảm bảo bạn chọn được những món đồ có size thích hợp với cơ thể của mình

Có rất nhiều cách chọn đồ cho người thấp song hầu hết chúng đều bị ảnh hưởng bởi một nhân tố đó chính là kích cỡ hay sự vừa vặn với cơ thể. Với những người sở hữu chiều cao khiêm tốn, việc diện một item quá dài, quá rộng so với số đo chính xác sẽ không phải là một ý tưởng tốt vì nó sẽ khiến cho vẻ ngoài trở nên xuề xòa, kém gọn gàng và tệ nhất là bị “nuốt dáng”. Do đó, thay vì đặt niềm tin vào việc bản thân có thể xử lý những thiết kế oversize thì tốt hơn hết bạn nên đầu tư vào các món đồ vừa vặn và tôn dáng. Đặc biệt, đừng quên chú ý đến chiều dài của trang phục vì nó là thứ sẽ tác động khá nhiều đến tỷ lệ cơ thể.

  1. Ưu tiên trang phục đơn sắc và sáng màu

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-3
Những set đồ đơn sắc luôn có khả năng “kéo dài” tỷ lệ cơ thể khá tốt

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-4
Ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên trang phục mang tông màu sáng để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn

Trang phục đơn sắc không chỉ dễ diện mà còn có sức hút rất khó cưỡng với vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Hiệu quả kéo dài tỷ lệ cơ thể của chúng cũng cực kỳ có lợi cho những cô nàng có nhược điểm về chiều cao. Tương tự như vậy, so với trang phục màu tối, trang phục mang tông sáng thường tạo được cảm giác tươi mới, trẻ trung, nhẹ nhàng và cao ráo hơn hẳn. Áp dụng điều này vào cách chọn đồ cho người thấp, bạn sẽ có được những outfit vừa sành điệu, trẻ xinh vừa tôn dáng hết nấc.

  1. Luôn chọn trang phục có chiết eo, xẻ tà

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-5
Trang phục chiết eo và xẻ tà là “vũ khí tối thượng” giúp các cô nàng nấm lùn mặc đẹp

Muốn tận dụng trang phục để khắc phục nhược điểm chiều cao khiêm tốn, bạn cần để ý đến tỷ lệ cơ thể được tạo ra sau khi diện chúng chúng. Bằng cách xây dựng hoặc tạo hiệu ứng về một tỷ lệ cân đối hơn đồng thời kéo dài đôi chân, làm nổi bật vòng eo nhỏ nhắn, trang phục chiết eo sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Với những chiếc đầm dài, nguyên tắc này có thể được áp dụng cùng với thiết kế xẻ tà để tạo được sự cân bằng.

  1. Kết thân với áo croptop, váy/ đầm ngắn

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-6
Áo croptop và đầm ngắn khiến vóc dáng của bạn cao và gọn hơn hẳn

Trong các cách chọn đồ cho người thấp, áo croptop, váy ngắn hay đầm ngắn chắc chắn là những item thường xuyên xuất hiện. Đây là những món đồ có thể dễ dàng điều chỉnh lại tỷ lệ cơ thể và tạo cảm giác về vóc dáng cao gọn hơn nên bạn có thể tận dụng để mix được những set đồ “hack chiều cao” xịn sò. 

  1. Đầu tư vào quần cạp cao

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-7
Quần cạp cao là item mà mọi cô nàng có chiều cao khiêm tốn nên mạnh tay đầu tư vì nó có khả năng “hack dáng” cực đỉnh

Với khả năng tạo ra những đôi chân dài miên man và tôn dáng tuyệt đỉnh, thiết kế cạp cao chưa bao giờ gây thất vọng ở khoản “hack dáng” cho những cô nàng nấm lùn. Bởi vậy mà trong muôn vàn cách chọn đồ cho người thấp, quần cạp cao vẫn giữ trọn được vị trí của mình và luôn là một trong những item được các tín đồ thời trang cực kỳ ưa chuộng. Nguyên tắc này có tác dụng với hầu hết các loại quần từ quần short, quần jean cho đến quần vải… tuy nhiên thay vì quần ống rộng bạn vẫn nên ưu tiên những thiết kế có phom dáng vừa phải như quần ống đứng vì hiệu quả của chúng sẽ tốt hơn.

  1. Chọn giày không cao quá mắt cá chân

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-8
Hãy chọn giày không cao quá mắt cá chân để có được tổng thể cân đối và hài hòa hơn khi bạn có chiều cao khiêm tốn

Cách chọn đồ cho người thấp không chỉ nằm ở quần áo mà còn nằm ở giày dép đi kèm. Do đó, muốn có được set đồ tôn dáng hoàn chỉnh thì bạn cần phải để ý nhiều hơn đến cả vấn đề này. Trước hết hãy tránh chi tiền hay diện những đôi giày, dép cao quá mắt cá chân vì nó sẽ “rút ngắn” đôi chân vốn có chiều dài khiêm tốn. Giày hoặc dép cao không quá mắt cá chân, có thiết kế tối giản với các chi tiết nhỏ, mảnh và màu sắc phù hợp sẽ là gợi ý tốt hơn nếu bạn muốn kéo dài chiều cao của mình.

  1. Thử túi mini

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-9
Túi mini sẽ là lựa chọn tốt hơn dành cho những cô nàng có vóc dáng nhỏ bé

Những chiếc túi quá khổ sẽ không khiến cho cô nàng có vóc dáng thấp bé trở nên thời thượng hay sành điệu hơn mà chỉ càng “tô đậm” nhược điểm về chiều cao. Do đó, lựa chọn thông minh dành cho bạn trong trường hợp này là đầu tư vào túi xách mini hay những món phụ kiện có kích thước phù hợp dáng người. 

Một vài lưu ý trong cách chọn và lên đồ cho người thấp

voh-cach-chon-do-cho-nguoi-thap-voh.com.vn-10
Ngoài cách chọn đồ cho người thấp bạn nhớ lưu ý cả cách phối đồ

  • Tuân theo nguyên tắc 2/3 – 1/3 khi lên đồ. Đảm bảo trang phục phần dưới che được 2/3 cơ thể trong khi trang phục phần trên che được 1/3 cơ thể.
  • Layer trang phục là cách để có được set đồ nổi bật nhưng đừng làm dụng hay layer quá đà vì nó sẽ khiến bạn cồng kềnh và thấp bé hơn.
  • Tránh những chiếc váy/ đầm dài đến bắp chân, chỉ nên mặc váy/ đầm hoặc là dài trên đầu gối hoặc là dài đến mắt cá chân (có chiết eo và xẻ tà).
  • Diện trang phục có phần vai vừa vặn và phần tay không quá dài để tôn lên tỷ lệ của cơ thể.
  • Hạn chế diện trang phục oversize, nếu muốn hãy khiến chúng gọn gàng hơn bằng cách sử dụng thắt lưng hoặc sơ vin…
  • Ưu tiên trang phục mang sọc dọc thay vì sọc ngang.
  • Mang giày/ dép cao gót và sử dụng thêm thắt lưng (nếu cần thiết) để tối ưu hiệu quả “hack chiều cao” của set đồ.

Muốn “giấu nhẹm” nhược điểm chiều cao khiêm tốn, ngoài việc áp dụng cách chọn đồ cho người thấp bạn còn cần những tips mix đồ thật hữu ích. Do đó, bên cạnh việc sắm quần áo hay phụ kiện đừng quên lưu lại cho mình một vài công thức mặc đẹp để có thể xử nhanh mọi tình huống.

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách mặc áo hở lưng đẹp nữ tính, sexy mà không bị 'phô': (VOH) – Mặc áo hở lưng sao cho điệu đà, sexy mà vẫn tinh tế là vấn đề khá nan giải với nhiều chị em. Bằng việc áp dụng vài mẹo nhỏ trong cách chọn áo hay mặc sau, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Mách bạn cách diện đầm ren đẹp, sang mà không bị 'dừ': (VOH) – Những chiếc đầm ren nữ tính, sang trọng và thanh lịch là một trong những item mà mọi cô gái đều nên sở hữu. Song, để ‘chinh phục’ được chất liệu này thì đây là những điều mà bạn cần biết.