Vai to nên mặc gì để che khuyết điểm tốt và có vóc dáng cân đối hơn?

(VOH) – Vai rộng, vai to nên mặc gì là vấn đề khiến nhiều chị em sở hữu nhược điểm này phải đau đầu. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích giúp bạn ‘lên đồ chuẩn xinh’ trong mọi hoàn cảnh.

Vai rộng, vai to, thô không chỉ khiến cho vóc dáng của bạn mất đi sự hài hòa, cân đối mà còn gây khó khăn cho quá trình chọn cũng như mix đồ. Chính vì vậy, nếu bạn không may mắn có được bờ vai thanh mảnh hay đang lo lắng vai to nên mặc gì thì hãy lưu ngay những cách giấu khuyết điểm khéo léo và hiệu quả nhờ trang phục sau.

Vai rộng, vai to nên mặc gì?

  1. Áo/ váy cổ chữ V

Nếu bạn có phần vai to, rộng hay bắp tay không quá thon gọn thì những dáng áo hoặc váy cổ chữ V sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời. Hiệu quả thu hút sự chú ý theo hướng từ trên xuống thay cho từ trái sang phải sẽ khiến nhược điểm vai thô bớt nổi bật hơn đồng thời tạo ra hiệu ứng cân bằng. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái mix đồ và tự tin hơn vào vóc dáng của mình. Điểm duy nhất cần lưu ý là hãy tránh xa các thiết kế cổ V nhấn nhá vào phần vai vì nó sẽ làm mất đi hiệu quả che khuyết điểm. 

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-1
Áo cổ V có khả năng cân bằng vai to, thô khá hiệu quả

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-2
Chỉ cần khéo léo một chút là bạn đã có thể vừa che đi khuyết điểm vừa thoải mái mix đồ

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-3
Với những cô nàng công sở có nhược điểm vai thô, to thì sơ mi cổ V cũng là gợi ý hoàn hảo

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-4
Những mẫu đầm với thiết kế đơn giản và phần cổ V sẽ khiến mọi người ít chú ý vào nhược điểm vai rộng

  1. Áo/ váy cánh dơi, tay loe

Thay vì chọn những kiểu trang phục nhấn nhá, có nhiều chi tiết ở vai khiến nhược điểm nổi bật hơn thì bạn nên chọn áo hoặc đầm có phần tay được thiết kế theo kiểu cánh dơi hoặc loe. Nguyên nhân là bởi chúng có thể khiến cho bờ vai thô, to trở nên mềm mại và cân đối hơn. Đặc biệt, để nhận được hiệu quả tốt, đừng bỏ qua những mẫu đầm hoặc áo có sự kết hợp của cả dáng cổ chữ V.

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-5
Những chiếc áo cổ V tay loe rộng sẽ giúp bạn khiến phần vai thô to trở nên mềm mại hơn

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-6
Phần tay áo rộng rãi, thoải mái sẽ góp phần tạo ra sự cân bằng cho tổng thể set đồ

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-7
Tương tự, váy cổ V với thiết kế phần tay rộng rãi cũng là gợi ý tốt dành cho cô nàng vai to

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-8
Che vai to tốt lại phù hợp với mọi đối tượng và hoàn cảnh nên đây đích thị là một trong những item mà bạn nên bổ sung gấp vào tủ đồ của mình

  1. Áo/ váy có phần hông xòe rộng

Vai to, vai rộng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có phần thân trên to hơn so với phần thân dưới. Do đó, tốt nhất là hãy tránh những loại trang phục chiết eo quá nhiều vì nó sẽ vô tình nhấn mạnh vào sự chênh lệch này và khiến nhược điểm trở nên rõ ràng hơn. Thay vào đó, những kiểu áo hoặc váy có phần hông xòe rộng (kể cả chiết eo) với tác dụng cân bằng vai thô, to sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp hơn cả.

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-9
Hiệu ứng cân bằng phần vai to của áo peplum cực kỳ hữu ích trong việc tạo ra tổng thể hài hòa hơn

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-10
Với thiết kế xòe rộng ở hông, đôi vai không mấy thon gọn của bạn sẽ được thu gọn hơn hẳn

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-11
Váy ngắn dáng xòe cũng là một trong những item mà bạn có thể tham khảo nếu muốn giấu nhược điểm vai to, vai rộng

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-12
Để tăng cường hiệu quả, hãy cân nhắc thêm cả những mẫu váy xòe rộng kết hợp cùng cổ chữ V, tuy nhiên hãy chú ý cả chiều dài của trang phục

  1. Chân váy họa tiết, nổi bật

Thu hút sự tập trung, chú ý của người đối diện ra khỏi phần vai to, vai rộng cũng là cách mà bạn có thể áp dụng để khắc phục nhược điểm của mình. Trong trường hợp này, những kiểu chân váy nổi bật, có họa tiết hay màu sắc sặc sỡ sẽ là gợi ý rất đáng để cân nhắc. Song để nhận được hiệu quả tốt đồng thời tránh gây rối mắt thì bạn hãy nhớ tiết chế trang phục ở phía phía trên.

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-13
Bằng cách thu hút sự chú ý vào phần dưới của set đồ, chân váy họa tiết hoặc màu sắc nổi bật sẽ giúp bạn có được tổng thể cân đối hơn

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-14
Chân váy họa tiết hoặc có màu sắc nổi bật dáng xòe cũng là gợi ý tốt để cân bằng lại tỉ lệ của cơ thể

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-15
Nếu chọn set đồ nhấn vào chân váy, bạn nên kết hợp chúng cùng những chiếc áo có thiết kế và màu sắc đơn giản để tránh gây rối mắt

  1. Chân váy/ váy dáng xòe

Tương tự như những kiểu áo/ váy có phần hông xòe rộng, chân váy hoặc váy dáng xòe ở phía dưới cũng có thể tạo được hiệu ứng cân bằng vóc dáng khiến đôi vai to, rộng trở nên thanh mảnh và thon gọn hơn. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung những item như vậy vào tủ đồ của mình để có “lên đồ” dễ dàng, “chuẩn chỉ” hơn.

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-16
Chân váy xòe có thể khiến tỉ lệ cơ thể của những người có vai to, vai rộng trở nên cân đối hơn

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-17
Để dễ mix đồ bạn có thể chọn những mẫu váy xòe có màu sắc cơ bản như đen và trắng

Vai rộng, vai to không nên mặc gì?

  1. Áo/ váy sát nách, để lộ vai

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-18
Trang phục trễ vai không phải là lựa chọn hàng đầu nếu bạn sở hữu đôi vai to

Những kiểu áo/ váy sát nách hay để lộ vai tuy nữ tính, quyến rũ và vô cùng thu hút nhưng lại không phải là item dành cho những cô nàng có nhược điểm vai to, vai rộng. Trong trường hợp muốn diện những thiết như vậy, bạn có thể chọn cách phối chúng với áo khoác mỏng, nhẹ để che đi phần vai thô của mình.

  1. Áo/ váy có phần tay độn, phồng hoặc nhiều chi tiết

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-19
Áo tay bồng có thể khiến nhược điểm vai kém thon gọn của bạn lộ ra rõ ràng hơn

Thông thường, muốn cải thiện nhược điểm, chúng ta phải tránh làm nổi bật hoặc khiến người khác chú ý vào chúng. Vì vậy mà hiệu quả nhấn nhá của những thiết kế độn vai, bồng vai hay có quá nhiều chi tiết sẽ không phải là những gì mà các cô nàng vai to nên thử.

  1. Áo/ váy cổ thuyền, cổ cao và kín

voh-vai-to-nen-mac-gi-voh.com.vn-20
Áo cổ cao có thể thu hút nhiều sự chú ý vào phần vai có nhược điểm

Các thiết kế cổ thuyền, cổ cao hay kín cũng thu hút sự chú ý không hề nhỏ vào phần vai đáng ra phải được “giấu nhẹm”. Do đó, nếu không muốn khiến vóc dáng của mình thêm mất cân đối thì tốt nhất bạn không nên “kết thân” với những item như vậy.

Vai rộng, vai to nên mặc gì để che bớt nhược điểm và khiến vóc dáng trở nên cân đối hơn không phải là vấn đề quá khó. Chính vì vậy, mong rằng với những gợi ý chọn đồ ở trên, các cô gái sở hữu nhược điểm này sẽ không còn phải tự ti về ngoại hình của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Công thức phối đồ với quần jean rách giúp các cô nàng ghi điểm tuyệt đối: (VOH) – Thuộc top những món đồ cơ bản, quần jean rách là một trong item mà bạn nhất định phải sở hữu vì chẳng cần nghĩ nhiều chúng ta cũng có ngay set đồ trẻ trung, sành điệu, không lỗi mốt.

‘Ghim ngay’ cách thắt khăn quàng cổ thời thượng, trendy cho ngày trở lạnh: (VOH) – Không chỉ có khả năng giữ ấm cho cơ thể, 7 cách thắt khăn quàng cổ sau còn có thể giúp bạn biến món phụ kiện tưởng chừng đơn giản trở thành điểm nhấn, nâng tầm phong cách cho set đồ của mình.