Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng

(VOH) – Thay vì chọn những kiểu tóc ngắn dịu dàng và nữ tính đã quá ‘quen mắt’, nhân dịp này, bạn hãy thử ‘chuyển phỏm’ qua tóc ngắn cá tính, quyến rũ để có diện mạo mới mẻ hơn.

Cắt tóc ngắn là một trong những cách thay đổi ngoại hình đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Ngay cả khi bạn đã trung thành với kiểu tóc này nhiều năm thì việc chuyển mình qua hình ảnh mới cũng không hề khó. Bởi ngoài tóc ngắn trẻ trung, nữ tính, chúng ta còn có những phiên bản tóc ngắn cá tính với tạo hình tương phản, cực kỳ sexy, cực kỳ thu hút.

1. Tóc ngắn thẳng cá tính

Bất cứ kiểu tóc ngắn nào cũng có khả năng “giảm tuổi”, tuy nhiên, nếu bạn không chuộng hình ảnh quá trẻ trung, nữ tính và dễ thương thì hãy thử tóc ngắn thẳng cá tính. Cách tạo kiểu này đơn giản, gọn gàng, không cầu kỳ nhưng dễ dàng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài sành điệu, quyến rũ. Dù không tẩy nhuộm thì tóc ngắn thẳng tự nhiên cũng khiến bạn trở nên vừa ma mị vừa “chất ngầu”. Đây chính là lý do vì sao mà trong khoảng hai năm trở lại đây, chúng cực kỳ được săn đón.

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 1
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 2
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 3

Nếu phải gọi tên những kiểu tóc ngắn cá tính Hàn Quốc “được lòng” dân tình nhất thì có lẽ tóc ngắn thẳng sẽ là một trong những cái tên nổi bật. Nguyên nhân là bởi chúng có khả năng thích ứng khá tốt với nhiều kiểu khuôn mặt, chỉ cần khéo léo áp dụng một vài tips nhỏ là ai cũng có cơ hội thử. Ví như tóc ngắn cá tính cho mặt dài nên được kết hợp với mái thưa, mái ngố, tóc ngắn cá tính cho mặt tròn, mặt to nên dài quá cằm/ chấm vai đồng thời hạn chế mái hoặc ưu tiên mái dài.

Xem thêm: Gọi tên 10 kiểu tóc ngắn thẳng đẹp giúp nhan sắc hóa trẻ sang trong ‘phút mốt’

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 4
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 5
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 6
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 7

2. Tóc ngắn layer cá tính dài chấm xương đòn 

Muốn cắt tóc ngắn cá tính, sành điệu và hợp xu hướng thì chị em nhất định không được bỏ qua kiểu tỉa layer dài chấm xương đòn. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp phóng khoáng, “chất” và hút mắt vô cùng, gợi ý này còn có khả năng làm thon mặt tròn, mặt to khá tốt. Ngoài ra, độ dài lý tưởng của tóc ngắn layer chấm xương đòn cũng giúp bạn khoe khéo bờ vai mảnh mai, xương quai xanh gợi cảm hay chiếc cổ thanh tú.

Xem thêm: Tóc chấm xương đòn đã trẻ, đẹp và sang còn tôn nhan sắc, thần thái hết cỡ, bảo sao chị em không mê

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 8
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 9
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 10

Nếu vừa ý với lựa chọn này, chị em nên thao khảo thêm các phiên bản như tóc ngắn layer mái dài, tóc ngắn layer uốn nhẹ… để tăng cường hiệu quả cải thiện khuôn mặt. Song nhớ lưu ý rằng, cả tóc ngắn lẫn tóc layer đều có yêu cầu nhất định về độ dày cũng như cần được chăm sóc thường xuyên. Vì vậy, trong trường hợp cảm thấy bản thân không phù hợp thì bạn hãy cân nhắc tới những mẫu tóc ngắn cá tính “dễ chiều”, khó fail hơn.

Xem thêm: 13 kiểu tóc ngắn tỉa layer chẳng những xinh xắn, thời thượng mà còn giúp bạn trẻ ra hẳn vài tuổi

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 11
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 12
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 13

3. Tóc ngắn nhuộm vàng kem nhạt cá tính

Bạn sở hữu mái tóc ngắn đã lâu, muốn làm mới diện mạo nhưng lại lười đổi kiểu tóc? Vậy thì hãy tham khảo ngay gợi ý nhuộm tóc vàng vừa sành điệu, cá tính vừa trendy “hết nút” sau đây.

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 14
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 15
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 16

Ngoài tác dụng “cộng điểm” cho nhan sắc và khí chất, tóc vàng kem nhạt còn giúp chị em trông thời thượng và phong cách hơn hẳn. Bản thân màu nhuộm này cũng có khả năng biến tấu linh hoạt lại phù hợp với nhiều kiểu tóc nên chỉ cần ưng mắt là bạn có thể mạnh dạn thử. Tuy nhiên, nhớ tính đến cả tình huống tẩy tóc vì hầu hết các màu tóc sáng chỉ lên chuẩn khi chúng ta đã trải qua công đoạn này.

Xem thêm: Top 13 màu tóc vàng trẻ xinh xuất sắc khiến hội chị em ‘mê như điếu đổ’

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 17
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 18

4. Tóc ngắn cá tính tomboy

Tóc tomboy ngắn trên vành tai có thể tôn lên đường nét tự nhiên của khuôn mặt đồng thời khiến cho cả nhan sắc lẫn phong cách của chị em thay đổi hoàn toàn. Vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ vượt ra khỏi mọi giới hạn của chúng không chỉ dễ gây ấn tượng mà còn đặc biệt hút ánh nhìn. Do đó, nếu bạn không ngại trải nghiệm và muốn sở hữu một kiểu tóc ít “đụng hàng” thì tuyệt đối đừng bỏ qua phiên bản này.

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 19
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 20
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 21
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 22

Mặc dù tóc tomboy không che khuyết điểm tốt như những kiểu tóc ngắn cá tính khác nhưng về cơ bản chúng vẫn có thể được tùy chỉnh theo khuôn mặt. Ví như với mặt tròn, mặt to, tóc tomboy không mái hoặc mái dài sẽ tạo hiệu ứng làm thon gọn tốt hơn. Với mặt dài, chúng ta có thể cắt tóc tomboy mái thưa hoặc mái ngố để cải thiện tỷ lệ chung đồng thời tạo cảm giác “nịnh” mắt, “chất ngầu” nhưng vẫn pha chút nữ tính, dễ thương.

Xem thêm: Vừa ‘đẹp-sành-chất’ lại nịnh mặt hết nấc, pixie chính thức trở thành kiểu tóc 'nhất định phải thử'

Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 23
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 24
Những kiểu tóc ngắn cá tính đẹp và hợp xu hướng 25

Tóc ngắn là một trong những kiểu tóc mà bạn có thể “diện hoài” không chán, cắt đi cắt lại cũng không lỗi mốt. Nguyên nhân là bởi bên cạnh việc sở hữu nhiều phiên bản trẻ trung, sành điệu, chúng còn có khả năng biến hóa theo nhiều phong cách nhau. Nhờ đó mà cả cô nàng điệu đà lẫn cô nàng “cool” ngầu đều có thể tìm cho mình ít nhất một gợi ý phù hợp. Quan trọng nhất là tóc ngắn nhẹ nhàng, tóc ngắn dễ thương hay tóc ngắn cá tính đều có nét đẹp, nét thu hút riêng nên chọn kiểu nào, bạn cũng không lo bị thiệt.

Nguồn ảnh: Internet