5 kiểu tóc mái ngố vừa xinh như búp bê vừa ‘hack’ tuổi hết nấc

(VOH) – Sang chảnh mà vẫn trẻ trung và xinh yêu như búp bê nên tóc mái ngố được rất nhiều chị em ưa chuộng. Và đây chính là những kiểu tóc mái bằng nâng tầm nhan sắc cực ‘chuẩn’ mà bạn nên thử.

Tóc mái ngố không hề nhàm chán, “một màu” như chúng ta vẫn thường nghĩ. Bằng chứng là chúng có khả năng biến hóa vô cùng đa dạng và nếu muốn thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn một trong những cách tạo kiểu sau.

Những kiểu tóc mái ngố đẹp và trẻ trung

  1. Tóc mái ngố uốn phồng

voh-toc-mai-ngo-voh.com.vn-1
Tóc mái ngố uốn phồng quen thuộc nhưng hiếm khi bị lỗi mốt

Là một trong những kiểu mái bằng khá quen thuộc và phù hợp nhiều khuôn mặt, đặc biệt là mặt dài, mặt trái tim hay có trán rộng nên tóc mái ngố uốn phồng được rất nhiều chị em lựa chọn. Ưu điểm của kiểu mái này so với mái bằng thẳng truyền thống là sự tự nhiên và độ phồng vừa phải của các lọn tóc được uốn nhẹ. Thêm vào đó, vì tóc mái ngố uốn phồng cũng phù hợp với rất nhiều style khác nhau, từ nữ tính, dịu dàng cho đến cá tính, sang chảnh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo.

  1. Tóc mái ngố thưa

voh-toc-mai-ngo-voh.com.vn-2
Tóc mái ngố thưa vừa trẻ trung, sành điệu lại che khuyết điểm trán rộng, mặt dài tốt 

Muốn để tóc mái ngố Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn tóc mái ngố thưa trẻ trung và trendy. Đây là “đứa con lai” được hội tụ đầy đủ các ưu điểm của tóc mái bằng và tóc mái thưa nên gương mặt nào cũng có thể diện, kiểu tóc nào cũng có thể “ăn rơ” môt cách hoàn hảo. Ngoài ra, với cách tạo kiểu mái có độ thưa vừa phải mà vẫn che khuyết điểm tốt lại tạo được cảm giác thông thoáng và giữ được độ sáng cho khuôn mặt thì gợi ý này sẽ phù hợp với cả các cô nàng có mái tóc mỏng hay thích để tóc mái ngố mà không muốn bị quá bức bí.

  1. Tóc mái ngố xoăn

voh-toc-mai-ngo-voh.com.vn-3
Muốn tìm kiểu mái xinh như búp bê, mái ngố xoăn sẽ là lựa chọn hoàn hảo

Tóc mái ngố xoăn là một trong những kiểu biến tấu được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhờ sự mới mẻ, trẻ trung và dễ thương hết mực. Quan trọng hơn cả là lựa chọn này cũng vô cùng "dễ tính", có thể kết hợp tốt với hầu hết các kiểu tóc cũng như gương mặt. Lưu ý nho nhỏ dành cho bạn là tóc nhuộm màu sáng để mái ngố xoăn vừa bắt mắt vừa xinh yêu như búp bê nên đừng ngại trải nghiệm.

  1. Tóc mái ngố xéo

voh-toc-mai-ngo-voh.com.vn-4
Ngố xéo được mệnh danh là tóc mái ngố kiểu Nhật

Nếu bạn thích các kiểu tóc mái ngố có độ dày và độ dài như kiểu truyền thống nhưng lại muốn chút gì đó mới mẻ hơn thì hãy thử chuyển sang tóc mái ngố xéo. Chỉ với thao tác đơn giản là tỉa và hất mái sang hẳn một bên, chúng ta sẽ có được diện mạo hoàn toàn khác. Ngoài ra, với ưu điểm che trán tốt lại tạo được độ thon gọn nhất định cho khuôn mặt nên đây cũng được xem là lựa chọn khá phù hợp với các cô nàng có mặt to hoặc mặt tròn

  1. Tóc mái ngố ngắn

voh-toc-mai-ngo-voh.com.vn-5
Tóc mái ngố ngắn nhìn thì có vẻ “kén” mặt nhưng thực chất lại cực kỳ “dễ tính”

Là kiểu mái phá cách, ấn tượng và sành điệu bậc nhất trong các kiểu tóc mái ngố, tóc mái ngố ngắn có thể tạo nên sự thay đổi cực lớn cho diện mạo và phong cách của bạn. Điểm đặc biệt của kiểu mái này là chúng không hề “kén” khuôn mặt như mọi người vẫn thường nghĩ và thậm chí là có thể nâng cấp cho cả nhan sắc lẫn gu thời trang của người áp dụng. Do đó, hãy mạnh dạn thử kiểu mái ngắn “cũn cỡn” này khi có cơ hội bởi biết đầu bạn sẽ “mê mệt” trước sức hút của chính bản thân mình.

Một số tips hữu ích khi để tóc mái ngố

voh-toc-mai-ngo-voh.com.vn-6
Muốn để mái ngố đẹp, bạn nhớ lưu lại và tips hữu ích

  • Sấy khô tóc mái ngố ngay sau khi gội đầu: bằng cách sấy khô phần mái của mình ngay sau khi gội đầu, bạn sẽ khiến chúng vào nếp, gọn gàng hơn mà không bị lộn xộn, xoăn… như khi tự khô trong không khí.
  • Bảo vệ tóc mái ngố khi dưỡng da/ trang điểm: các sản phẩm chăm sóc da/ trang điểm, đặc biệt là những sản phẩm có gốc dầu khi tiếp xúc với phần mái sẽ gây ra tình trạng bóng nhờn, bết dính cho tóc. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã giữ phần tóc mái ngố của mình tránh xa trán trong và sau khi thực hiện các công việc trên ít nhất là 10 phút.
  • Loại bỏ và hạn chế dầu thừa cho tóc mái ngố bằng dầu gội khô, giấy thấm dầu: tóc mái ngố thường bị bẩn, bết dính rất nhanh vì vậy bạn có thể áp dụng tips dùng giấy thấm dầu (sử dụng cho vùng trán vài lần trong ngày hoặc khi đội mũ bảo hiểm…) hoặc xịt dầu gội khô để loại bỏ dầu thừa từ đó giữ cho tóc mái sạch sẽ và có được độ phồng tự nhiên.
  • Cắt tỉa tóc mái ngố thường xuyên: hãy cắt tỉa tóc mái bằng thường xuyên để giữ được độ dài hoàn hảo vì đây là yếu tố chính quyết định đến vẻ ngoài của bạn.
  • Luôn đem theo một chiếc lược nhỏ (răng khít): tóc mái ngố rất dễ bị xê dịch, tách thành các phần, đặc biệt là khi chúng bị ẩm… Với một chiếc lược nhỏ, bạn có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng này ở bất cứ đâu để có được kiểu tóc hoàn hảo nhất.
  • Cố định tóc mái ngố bằng keo xịt tóc: trong những trường hợp cần giữ sự ổn định cho phần mái, ngăn chúng bị xê dịch quá mức, bạn có thể xịt một chút keo xịt tóc để giữ cho chúng gọn gàng.

Thích tóc mái ngố nhưng sợ nhàm chán hoặc không phù hợp với gương mặt thì bạn nhớ “nghía” qua những gợi ý ở trên. Bởi không chỉ có sức hút lớn hay khả năng đem lại vẻ đẹp đa dạng từ nữ tính, dịu dàng, dễ thương, trẻ trung cho đến cá tính hay sang chảnh, 5 lựa chọn ở trên còn hội tụ nhiều ưu điểm của một kiểu mái hoàn hảo mà bất cứ ai cũng muốn thử.

Nguồn ảnh: Internet

Tóc đuôi ngựa kết hợp với kiểu tóc mái nào để giấu khuyết điểm?: (VOH) - Mặc dù là kiểu tóc quen thuộc và được hội chị em nhiệt tình tận dụng, nhưng nếu không khéo thì tóc đuôi ngựa rất dễ khiến mọi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn đều lộ ra hết.

5 kiểu tóc ngắn cho mặt to tạo nét thon gọn tốt lại chẳng bao giờ bị lỗi mốt: (VOH) – Nhiều người nghĩ rằng cắt tóc ngắn cho mặt to là điều không nên làm vì nó khiến cho nhược điểm lộ rõ hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn chưa tìm được kiểu tóc ngắn phù hợp mà thôi.