9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác

(VOH) – Tóc mái thưa xinh xẻo, ‘hack’ nhan sắc và tuổi tác đỉnh cao thì ai cũng biết. Nhưng muốn ‘ghi điểm’ trendy tuyệt đối thì bạn nhất định phải biết tới những gợi ý này.

Tóc mái thưa ‘quốc dân’ không chỉ có một cách tạo kiểu quen thuộc như mọi người vẫn thường nghĩ. Do đó, chỉ cần chịu khó thay đổi, trau chuốt một chút là đảm bảo chị em sẽ có ngay diện mạo vừa trẻ vừa xinh vừa thời thượng lại ít bị ‘đụng hàng’.

1. Tóc mái thưa Hàn Quốc

Cho đến nay, mái thưa Hàn Quốc vẫn là kiểu mái xuất hiện phổ biến và được ưa chuộng nhất. Vì chẳng cần tạo kiểu quá phức tạp thì chúng cũng có thể khiến cho nhan sắc “thăng hạng” vài phần còn gương mặt thì trẻ ra trông thấy. Mái thưa Hàn Quốc cũng được xem là lựa chọn an toàn và phù hợp với số đông nhất nhờ khả năng tự điều chỉnh theo từng khuôn mặt. Điểm duy nhất bạn nên lưu ý là phần tóc giữa mái cần có được độ thưa nhất định, do đó hãy phân chia tỉ lệ sao cho thích hợp.

Xem thêm: Cách cắt mái thưa ‘một phát ăn ngay’ giúp nàng sở hữu visual ‘xịn’ như gái Hàn

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 1
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 2

2. Tóc mái thưa có râu

Mái thưa có râu hay mái thưa có tóc mai được xem là phiên bản “nâng cấp” của tóc mái thưa Hàn Quốc truyền thống. Bởi xét về tác dụng làm thon mặt, chỉnh sửa ngũ quan hay vẻ đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vẫn “chanh sả”, sành điệu thì chắc chắc gợi ý này sẽ nằm trên một bậc. “Chìa khóa” tạo nên sự thay đổi trên chính là nằm ở phần tóc nằm sát 2 bên khuôn mặt được tỉa đuổi và nối liền với phần mái.

Nhờ sự kết hợp nhịp nhàng của tóc mái và tóc mai mà các chị em sở hữu gương mặt to, mặt tròn hay mặt vuông có thể tự tin buộc gọn tóc mà không sợ lộ nhược điểm. Quan trọng nhất là tóc mái thưa có râu còn tạo nên góc nghiêng cực “đỉnh”. Do đó, có thể nói, muốn sở hữu nhan sắc không “góc chết” thì bạn nhất định phải thử ngay phiên bản mái thưa này.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 3
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 4

3. Tóc mái thưa bay

Về cơ bản, mái thưa bay cũng có sự kết hợp giữa mái thưa và tóc mai tương tự như mái thưa có râu. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa chúng là phần tóc mai 2 bên của tóc mái thưa bay thường dày, dài đồng thời uốn hướng ra ngoài nhiều hơn. Với cách tạo kiểu này, các nhược điểm như mặt to, mặt góc cạnh, mặt nhỏ, mặt dài đều có thể được giải quyết một cách hiệu quả. Song, vì sở hữu nét đẹp có phần thanh lịch, sắc sảo và quyến rũ nên mái thưa bay sẽ đặc biệt phù hợp với chị em công sở hay những người theo đuổi phong cách trưởng thành, lịch sự, sang trọng.

Xem thêm: Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp không ‘góc chết’ thế này, bảo sao dân tình cứ ‘mê mệt’ rồi thi nhau ‘book lịch’

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 5
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 6

4. Tóc mái thưa dài

Muốn tìm một kiểu tóc mái thưa đẹp và phù hợp với mặt dài, bạn hãy tham khảo ngay mái thưa dài có khả năng “rút ngắn” tỷ lệ gương mặt. So với mái thưa truyền thông, phiên bản này không có quá nhiều sự khác biệt. Chúng vẫn “trẻ hóa” diện mạo, làm nổi bật ngũ quan và có khả năng kết hợp tốt với mọi cách tạo kiểu. Điều mà chị em cần lưu ý ở đây là không quên tỉa mái thường xuyên để giữ được độ dài thích hợp đồng thời không để mái quá thưa hay bị bết vì chúng sẽ “dìm” nhan sắc. Mái thưa dài thẳng cũng không “nịnh” mặt bằng bằng mái thưa dài uốn phồng nhẹ nên hãy chịu khó cuốn lô, sấy tạo kiểu… nếu bạn muốn có mái tóc hoàn hảo nhất.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 7
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 8

5. Tóc mái thưa layer

Không bị “đóng khung” như mái thưa bằng hay trông quá đỗi quen thuộc như mái thưa Hàn Quốc nên tóc mái thưa layer đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của hội chị em. Ưu điểm của kiểu mái này là khiến diện mạo trông sáng hơn nhưng vẫn bảo toàn được khả năng che khuyết điểm. Phần mái tỉa layer cũng đem lại hiệu ứng làm thon gọn mặt đồng thời giúp bạn ăn điểm sành điệu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhớ ưu tiên để tóc mái thưa layer thẳng tự nhiên thay vì mái thưa layer uốn vì chỉ khi đó, chúng mới phát huy hết được hiệu quả.

Xem thêm: 13 kiểu tóc layer nữ ‘xinh hết phần thiên hạ’, ‘ướm’ thử là nhan sắc chỉ có ‘chuẩn nữ thần’

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 9
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 10

6. Tóc mái thưa mỏng

Với hội chị em ngại để mái trong mùa hè hay có mái tóc hơi mỏng nhưng vẫn muốn trải nghiệm thử tóc mái thưa “quốc dân” thì mái thưa mỏng sẽ là lựa chọn khá lý tưởng. Mặc dù không sở hữu tác dụng che khuyết điểm trán “đỉnh” như các gợi ý còn lại nhưng kiểu mái này vẫn góp phần chỉnh sửa ngũ quan và hình dáng khuôn mặt khá tốt. Do đó, chỉ cần bạn không có mái tóc nhanh bết hay cắt mái quá ngắn, quá dài thì nhan sắc vẫn cứ “thăng hạng” dần đều.

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 11
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 12

7. Tóc mái thưa dày

Tóc mái thưa dày mới mẻ, phù hợp với trán cao, trán rộng, mặt dài và sở hữu nét đẹp lai giữa mái thưa với mái ngố nên hiển nhiên, chúng rất “được lòng” các cô nàng sành điệu. Chọn cách tạo kiểu này, bạn sẽ có được diện mạo thời thượng, sang chảnh và phong cách hơn hẳn. Nhưng đừng cố thử sức trong trường hợp có mái tóc thưa mỏng vì nó khiến cho nhược điểm dễ bị lộ. Ngoài ra, tóc mái thưa dày cũng không nên được để quá dài bởi khi đó, gương mặt bạn trông sẽ bị tối và kém trẻ trung.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 13
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 14

8. Tóc mái thưa uốn

Tóc mái thưa trẻ xinh uốn nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn có được diện mạo mới mẻ, thời trang hơn mà còn khiến cho mặt vuông, mặt tròn, mặt góc cạnh trở nên thanh tú, thon gọn hơn rất nhiều. Do đó, muôn tìm một kiểu tóc mái vừa “nịnh” nhan sắc, che khuyết điểm tốt vừa linh hoạt lại ít “đụng hàng” thì bạn hãy thử ngắm qua gợi ý này.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 15
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 16

9. Tóc mái thưa ngang

Tóc mái thưa cắt ngang theo một đường thẳng đem lại sức hút bí ẩn và mới lạ khó cưỡng. Bởi khác với vẻ ngoài dịu dàng, ngọt ngào thường thấy, chúng phong cách, cá tính và tạo được sự khác biệt rõ nét cho người diện. Tuy nhiên, muốn tăng hiệu quả che khuyết điểm và “nâng cấp” nhan sắc thì bạn nhớ kết hợp chúng với tóc mai tỉa ôm nhẹ khuôn mặt. Bằng cách này mái tóc tổng thể trông sẽ mềm mại và nữ tính hơn.

Xem thêm: 9 kiểu tóc ngang vai mái thưa vừa che khuyết điểm tốt vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 17
9 kiểu tóc mái thưa xinh sang, ‘hack gọn’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác 18

Tóc mái thưa trẻ trung, xinh xắn, nâng tầm nhan sắc và thần thái ổn lại có nhiều phiên bản hay ho, thời thượng. Chính vì vậy, muốn làm mới hình ảnh của bản thân, chị em đừng ngại thử ngay và luôn những cách tạo kiểu này.

Nguồn ảnh: Internet