5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’

(VOH) – Tóc ngắn uốn đuôi vểnh sang chảnh, thanh lịch, ‘hack’ tuổi và làm thon mặt hiệu quả đích thị là kiểu tóc mà hội chị em đang tìm kiếm hình ảnh mới nên thử ‘ngay tắp lự’.

Tóc ngắn uốn đuôi vểnh là một trong những từ khóa tạo kiểu hot nhất 2021. Vì vậy, nhớ nhanh tay 'nạp' ngay 5 gợi ý dưới đây vào danh sách tham khảo nếu bạn muốn có được diện mạo thật sành điệu.

1. Tóc ngắn uốn đuôi vểnh mái bằng

Tóc ngắn đuôi bằng hay tóc ngắn không tỉa là xu hướng đặc biệt được ưa chuộng trong năm nay. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chúng có phần hơi đơn giản và che khuyết điểm khuôn mặt kém thì bạn hãy thử chuyển qua phiên bản tóc ngắn uốn đuôi vểnh mái bằng.

Xem thêm: Tóc ngắn uốn đuôi và những gợi ý ‘sang – sành’ dành cho hội chị em

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 1

Sự kết hợp này không chỉ có khả năng khiến cho diện mạo trông trẻ trung, phong cách và thời thượng hơn mà còn làm thon mặt cực ổn. Với hội chị em có gương mặt dài hay trán cao, trán rộng thì cách tạo kiểu tóc ngắn này cũng được xem là gợi ý không thể hoàn hảo hơn. Chỉ cần bạn ưu tiên tóc bob hay các kiểu tóc ngắn uốn vểnh dài ít nhất là khoảng ngang cằm thì đảm bảo phần đường viền khuôn mặt sẽ được chỉnh sửa cực tài tình.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 2

2. Tóc bob uốn đuôi vểnh

Một trong những ưu điểm lớn nhất của tóc bob uốn đuôi vểnh là chúng phù hợp với hầu hết mọi dáng mặt. Do đó, nếu còn phân vân về độ dài của kiểu tóc thì chị em cứ “triển” ngay lựa chọn vừa trẻ xinh, trendy vừa “nịnh” visual này.

Xem thêm: Những kiểu tóc bob giúp bạn làm mới bản thân và 'hack tuổi' trong năm mới

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 3

Thông thường, chúng ta sẽ phải dành khá nhiều thời gian cho việc tạo kiểu và giữ nếp khi cắt tóc ngắn. Song, với tóc bob uốn đuôi vểnh, bạn sẽ chẳng phải lo lắng về vấn đề này, cũng không sợ tình trạng lọn tóc lộn xộn khiến diện mạo bị ảnh hưởng. Điểm duy nhất nên lưu ý ở đây là không nên uốn vểnh đuôi quá cao hay hướng ra ngoài quá nhiều vì khi đó hiệu quả làm thon mặt sẽ bị suy giảm. Tốt nhất chị em chỉ nên uốn vểnh nhẹ để tạo được hiệu ứng chỉnh sửa tự nhiên nhất.

Xem thêm: ‘Gọi tên’ những kiểu tóc cho mặt to giúp chị em ‘thu phục’ nhược điểm nhanh gọn, ‘hóa’ trẻ xinh, sành điệu trong ‘phút mốt’

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 4

3. Tóc ngắn uốn sóng nước đuôi vểnh

Tóc ngắn gợn sóng được xem là “vị cứu tinh” của những cô nàng có mái tóc thưa mỏng nhờ khả năng tạo độ bồng bềnh và độ dày “ảo” siêu hiệu quả. Song, nếu muốn làm mới cả hình ảnh của bản thân lẫn kiểu tóc mang phong cách Hàn Quốc “xinh xẻo” này thì bạn nhớ tham khảo tóc ngắn uốn sóng nước đuôi vểnh. 

Xem thêm: 9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng vừa xinh vừa tự nhiên, tôn nhan sắc 'đỉnh' mà 'nâng cấp' khí chất cũng tuyệt vời

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 5

Vẫn giữ được vẻ đẹp sành điệu nhưng phiên bản tóc ngắn sóng nước vểnh đuôi mang đến cảm giác thời thượng, sang “xịn” và điều chỉnh dáng mặt tốt hơn hẳn. Trong quá trình tạo kiểu, bạn hãy tập trung vào việc uốn xoăn đuôi tóc. Với phần chân tóc trên đỉnh đầu nhớ uốn lơi nhẹ nhàng sao cho tổng thể kiểu tóc tạo thành hình chữ A để giúp nhan sắc được “nâng cấp” một cách hoàn hảo. 

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 6

4. Tóc ngắn ngang vai uốn đuôi vểnh

Tóc ngắn ngang vai uốn đuôi vểnh trẻ trung, xõa cũng đẹp mà buộc gọn cũng xinh là một trong những kiểu tóc được nhiều chị em ưu ái nhờ độ dài lỡ cơ nhưng linh hoạt. Linh hoạt trong cách tạo kiểu, linh hoạt trong phong cách và quan trọng nhất là dù mới cắt tóc ngắn lần đầu thì bạn cũng không lo bị “fail” lại có thể nuôi dài nhanh chóng nếu lỡ chán.

Xem thêm: 21 kiểu tóc ngang vai lỡ cỡ nhưng ghi điểm xinh trend, thanh lịch tuyệt đối

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 7

Tuy nhiên, vì độ dài quá vai cùng cách uốn lọn hướng ra ngoài của kiểu tóc này dễ khiến cho mái tóc mỏng trông càng mỏng nên tốt nhất, bạn chỉ nên thử khi sở hữu mái tóc dày tương đối. Ngoài ra, muốn để thêm tóc mái hay nhuộm tóc thì chị em cũng nên chú ý đến đặc điểm khuôn mặt và làn da của bản thân để dễ dàng “ăn điểm” trẻ trung, thanh lịch.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 8

5. Tóc ngắn uốn chữ S đuôi vểnh

Tóc ngắn uốn chữ S đuôi vểnh đậm chất chất retro là một trong những gợi ý mà hội chị em tóc mỏng không nên bỏ qua. Bởi chúng vừa tăng độ dày cho kiểu tóc một cách tự nhiên vừa chỉnh sửa đường nét khuôn mặt hiệu quả lại thời thượng và không khiến cho diện mạo bị “dừ”. Đuôi tóc uốn hướng ra ngoài còn có khả năng thu gọn phần đầu hoặc khuôn mặt to, mặt tròn khá tài tình. Nhờ đó mà bạn có thể thoải mái thử tóc ngắn mà không sợ bị lộ nhược điểm hay “đụng hàng” quá nhiều.

Xem thêm: ‘Mê tít’ với 21 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn, vừa xinh xẻo, trendy lại làm thon mặt ‘vi diệu’ mà chẳng cần dao kéo

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 9

Để nhận được hiệu ứng tốt nhất khi chọn tóc ngắn đuôi vểnh uốn hình chữ S, bạn nên chú ý đến vị trí uốn. Đừng uốn tóc quá cao và sát da đầu vì chúng kém tự nhiên và không thực sự “nịnh mặt”. Thay vào đó, hãy bắt đầu uốn từ khoảng 2/3 đuôi tóc trở xuống sao cho chúng vừa khớp với phần tai. Bằng cách này, chúng ta có thể tận dụng các lọn tóc để chỉnh sửa đường viền khuôn mặt và tạo sự thon gọn.

Xem thêm: Để tránh tình trạng ‘fail toàn tập’ khi cắt tóc ngắn, những cô nàng sở hữu 6 đặc điểm sau cần cẩn trọng

5 kiểu tóc ngắn uốn đuôi vểnh vừa trẻ trung vừa làm thon mặt ‘đỉnh’ 10

Bên cạnh tóc ngắn uốn cụp đuôi “quốc dân”, “menu” kiểu tóc đẹp năm nay còn có sự xuất hiện của tóc ngắn uốn đuôi vểnh không kém phần trẻ trung, sang chảnh, thời thượng. Do đó, nếu không muốn để mãi một kiểu tóc đồng thời tìm cho mình một ý tưởng mới mẻ, trendy hơn thì bạn nhớ tham khảo gợi ý này.

Nguồn ảnh: Internet