9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối

(VOH) – Muốn sở hữu kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng ‘hack’ tuổi, ngọt ngào, cá tính nhưng không bị ‘già nua’ thì chị em nhớ nhanh tay chọn cho mình một trong những gợi ý này.

Dù mê vẻ đẹp vừa mơ mộng vừa phóng khoáng của tóc ngắn uốn gợn sóng nhưng nhiều người vẫn còn ‘rén’ trước cách tạo kiểu này vì ngại nhan sắc bị ‘dừ’. Tuy nhiên, đó có lẽ là do bạn chưa biết tới 9 phiên bản tóc ngắn uốn sóng trẻ xinh và trendy dưới đây.

1. Tóc ngắn uốn sóng lơi

Chọn tóc ngắn uốn sóng lơi Hàn Quốc nhẹ nhàng, xinh sang và sành điệu, bạn sẽ chẳng lo bị “dìm” nhan sắc hay tuổi tác. Bởi không chỉ có phong cách linh hoạt, phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, kiểu tóc uốn này còn sở hữu vẻ đẹp vô cùng tự nhiên, cuốn hút.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 1

Tóc ngắn uốn sóng lơi khá dễ chăm sóc, không cần sấy tạo kiểu quá cầu kỳ nên sẽ là gợi ý khá lý tưởng cho hội chị em bận rộn. Chúng không khiến cho diện mạo trông bị quá khác lạ nhưng cũng không hề bị tẻ nhạt. Vì vậy, muốn tìm một phiên bản tóc ngắn uốn đáp ứng được cả tiêu chí an toàn lẫn sành điệu thì bạn hoàn toàn có thể chọn kiểu gợn sóng này.

Xem thêm: Bỏ túi 12 kiểu tóc xoăn lơi đẹp tự nhiên, ‘chuẩn’ style thanh lịch, sang chảnh lại thăng hạng nhan sắc ‘vù vù’

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 2

2. Tóc ngắn uốn gợn sóng nhẹ

Bạn đã chán mái tóc ngắn thẳng đơn điệu của mình nhưng lại ngại uốn xoăn cả đầu vì sợ bị già? Vậy thì hãy thử kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng nhẹ bồng bềnh, trendy và đặc biệt là không khiến cho khuôn mặt bị cứng nhắc hay “dừ” này.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 3

Ngoài ưu điểm siêu tự nhiên, tóc ngắn uốn sóng nhẹ còn có khả năng chỉnh sửa hình dáng hay đường nét khuôn mặt khá đáng nể. Nhờ đó mà mặt tròn, mặt to, mặt dài hay mặt vuông đều có thể “chinh phục”. Tuy nhiên, muốn tăng thêm điểm trẻ trung và sành điệu cho kiểu tóc thì bạn đừng quên tìm cho mình một màu nhuộm thật “hợp gu”.

Xem thêm: 12 màu nhuộm xinh ngọt, ‘nịnh’ da lại chẳng cần phải tẩy tóc

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 4

3. Tóc ngắn ngang vai uốn gợn sóng

Tóc gợn sóng ngắn ngang vai trẻ trung, trendy và không “kén mặt” chính là một trong những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua khi lỡ “mê” tóc ngắn uốn. Với hàng loạt phiên bản xinh yêu như uốn sóng lơi, uốn sóng đuôi, uốn sóng nhỏ… thì đây hứa hẹn sẽ là kiểu tóc linh hoạt cũng như “nịnh” nhan sắc nhất mà chúng ta có thể thử.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 5

Sở hữu độ dài lỡ cỡ được ưa chuộng nhất hiện nay cùng cách tạo kiểu vừa ngọt ngào, lãng mạn vừa phóng khoáng, cá tính nên tóc ngắn uốn gợn sóng ngang vai sẽ phù hợp nhiều phong cách. Nhờ đó mà dù muốn hóa cô nàng "chất chơi" hay sang chảnh, "bánh bèo" thì chị em cũng có thể yên tâm “triển”.

Xem thêm: 25 kiểu tóc ngang vai uốn chẳng những xinh sang hết ý mà còn ‘nâng cấp’ nhan sắc cực ‘xịn’

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 6

4. Tóc ngắn uốn gợn sóng nhỏ

Tóc ngắn uốn gợn sóng nhỏ siêu xinh, siêu dễ thương sẽ là gợi ý mà hội chị em chuộng phong cách retro nhất định phải thử một lần trong đời. Nếu bạn muốn “phù phép” khiến mặt to, mặt tròn thêm phần tươi trẻ và thanh thoát thì đây cũng là gợi ý không thể lý tưởng hơn.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 7

Đa phần mọi người đều nghĩ rằng tóc uốn gợn sóng nhỏ chỉ phù hợp với cô nàng cá tính, bụi bặm. Song thực chất, chỉ cần muốn là bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tìm được cho mình phiên bản phù hợp. Điểm duy nhất bạn cần lưu ý là hãy lựa chọn dựa vào đặc điểm khuôn mặt cũng như bổ sung thêm màu nhuộm sáng cho kiểu tóc để có được diện mạo trẻ trung, sành điệu.

Xem thêm: Tóc xù: kiểu tóc đẹp và hợp cho cả 'nàng cá tính nổi loạn' lẫn ‘công chúa kiêu sa’

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 8

5. Tóc ngắn uốn gợn sóng cho mặt tròn

Tóc uốn gợn sóng vốn đã có khả năng chỉnh sửa khuôn mặt khá tốt nên chỉ cần chọn được cách tạo kiểu phù hợp thì mặt tròn cũng có thể trở nên thon gọn. Trong trường hợp này, tóc uốn gợn sóng lơi bồng bềnh vừa phải, đặc biệt là tóc uốn sóng nhỏ sẽ là “chân ái” mà hội chị em cần tìm.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 9

Sau khi đã chọn được kiểu tóc ngắn uốn, chúng ta hãy chú ý đến độ dài của mái tóc. Tóc ngắn ngang cằm hoặc trên cằm thường không được khuyến khích sử dụng cho mặt tròn vì chúng chỉ khiến cho đặc điểm này càng nổi bật. Do đó, bạn hãy ưu tiên tóc ngắn uốn ngang vai, chấm vai hoặc qua cằm để làm thon mặt hiệu nghiệm hơn.

 Xem thêm: ‘Mê tít’ với 21 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn, vừa xinh xẻo, trendy lại làm thon mặt ‘vi diệu’ mà chẳng cần dao kéo

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 10

6. Tóc ngắn uốn gợn sóng Hàn Quốc

Gái xinh xứ Hàn rất chuộng tóc uốn gợn sóng vì chúng vừa “nịnh” mặt, tự nhiên vừa phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh. Chẳng vậy mà từ phiên bản tóc dài, tóc ngang lưng, ngang vai cho đến tóc ngắn, kiểu nào cũng được cũng được dân tình “diện hoài không chán”.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 11

Muốn có mái tóc ngắn gợn sóng đẹp và trẻ trung thì chị em nên ưu tiên các kiểu uốn nhẹ nhàng. Sóng lọn to, lọn nhỏ hay lọn trung bình cũng cần được lựa chọn cẩn thận dựa trên đặc điểm khuôn mặt. Đương nhiên, đừng quên để thêm mái thưa, mái dài uốn đặc trưng kiểu Hàn nếu bạn muốn sở hữu diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: ‘Xinh tựa nữ thần’ với 5 kiểu tóc uốn gợn sóng đẹp tự nhiên, chuẩn style gái Hàn

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 12

7. Tóc ngắn uốn gợn sóng đuôi

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 13

Không phải ai cũng có đủ can đảm để chọn kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng ngay từ lần đầu tiên. Với những trường hợp này, tóc uốn sóng đuôi sẽ là lựa chọn cực kỳ lý tưởng vì chúng dễ kiểm soát, không khiến diện mạo trông quá khác lạ nhưng vẫn xinh sang, thời thượng. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm cho mình kiểu uốn cũng như kiểu tóc ngắn phù hợp với sở thích, phong cách và đặc điểm khuôn mặt.

Xem thêm: Tóc ngắn uốn đuôi và những gợi ý ‘sang – sành’ dành cho hội chị em

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 14

8. Tóc ngắn uốn gợn sóng cho mặt dài

Mái tóc ngắn vừa phải được uốn gợn sóng mềm mại sẽ khiến cho gương mặt dài trông đầy đặn và cân đối hơn hẳn. Tất cả là nhờ hiệu ứng làm tăng chiều rộng và thu gọn chiều dài khuôn mặt một cách tự nhiên của độ phồng cũng như độ dài của cách tạo kiểu.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 15

Khi chọn tóc ngắn uốn gợn sóng cho mặt dài, chúng ta nên ưu tiên tóc ngắn uốn gợn sóng ngang vai, tóc ngắn uốn gợn sóng nhẹ, tóc uốn gợn sóng lơi lọn to… Vì chúng vừa thích hợp với đặc điểm của mặt dài vừa sành điệu, trẻ trung và ít bị lỗi mốt. Ngoài ra, chị em cũng có thể cân nhắc đến viêc để mái thưa, mái ngố… để che khuyết điểm, “hack” nhan sắc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 16

9. Tóc ngắn uốn gợn sóng to

Tóc ngắn uốn gợn sóng to duyên dáng, thanh lịch, quyến rũ thường đem lại cảm giác thu hút cùng khí chất lạnh lùng, tao nhã. Do đó, nếu muốn đổi style hoặc chuộng phong cách này thì bạn đừng ngại thử.

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 17

Tóc ngắn uốn sóng to thường phù hợp với khuôn mặt nhỏ hoặc khuôn mặt dài vì chúng tạo ảo giác đầy đặn khá tốt. Song, để có được vẻ ngoài tự nhiên, trẻ xinh cũng như kiểu tóc “nịnh”  nhan sắc thì chúng ta nên ưu tiên cách uốn sóng lơi nhẹ nhàng. Màu tóc nhuộm sáng và tôn da cũng có tác dụng tương tự nên bạn hãy thử trải nghiệm.

Xem thêm: 11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng đẹp đỉnh cao được gái xinh đua nhau diện

9 kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng trẻ xinh, thời thượng tuyệt đối 18

Tóc ngắn uốn gợn sóng "lột xác" diện mạo đỉnh và vốn không phải là kiểu tóc quá khó “chinh phục”. Vì chỉ cần chọn được cách tạo kiểu phù hợp, tôn nhan sắc và “hack” tuổi hiệu quả thì ai ai cũng có thể thử.

Nguồn ảnh: Instagram