Cách búi tóc cao đẹp và bền suốt cả ngày dài

(VOH) – Tóc búi cao mát mẻ, trẻ trung sẽ chẳng còn bị lỏng lẻo, mất phom dáng khi bạn áp dụng các bước tạo kiểu đơn giản nhưng chắc chắn và chuyên nghiệp đến từ chính chuyên gia này.

Vừa gọn gàng, mát mẻ, ‘dễ ăn’ lại có muôn vàn kiểu biến tấu nên tóc búi cao luôn được hội chị em ưu ái diện trong mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, muốn búi tóc của mình bền đẹp suốt cả ngày dài mà không bị ‘xuống phong độ’ thì bạn nhất định phải học cách búi tóc cao ‘chuẩn xịn’ từ chuyên gia tạo mẫu người Hàn.

1. Chuẩn bị

Cách búi tóc cao đẹp và bền suốt cả ngày dài 1

Để có được kiểu tóc búi cao thật chắc chắn, gọn gàng mà vẫn tự nhiên và xinh xắn thì chúng ta cần chuẩn bị cho mình một số món phụ kiện gồm:

  • Dây chun buộc tóc (chọn loại phù hợp với độ dày của tóc)
  • 1 chiếc kẹp tăm nhỏ (kẹp tăm nhỏ sẽ được kẹp luôn vào dây buộc tóc)
  • 1 chiếc kẹp tóc chữ U 

Xem thêm: Trông đơn giản nhưng các món phụ kiện này sẽ giúp 'F5' mái tóc nhàm chán của bạn trong một nốt nhạc

2. Buộc tóc đuôi ngựa cao

tips-bui-toc-cao-2

Bước đầu tiên trong quy trình búi tóc cao chính là buộc tóc đuôi ngựa. Vị trí buộc nên nằm trên đường thẳng xuất phát từ cằm – tai – đỉnh đầu vì đây là độ cao phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau. Sau khi túm gọn hết tóc ra phía sau, chuyên gia khuyên bạn nên dùng tay để chải tóc thay cho lược vì chúng tạo được độ phồng, độ tự nhiên và đặc biệt là trông không bị quá gọn gàng hay trang trọng.

Xem thêm: Nếu không muốn lộ hết khuyết điểm vì cột tóc đuôi ngựa, bạn nên kết hợp cùng những kiểu tóc mái sau

tips-bui-toc-cao-3

Với các trường hợp có mái tóc hơi ngắn, có nhiều tóc con ở phía sau hay cảm thấy khó khăn trong việc gom gọn tóc thì cách dùng xịt hoặc gel tạo kiểu sẽ khá hữu ích, bạn nhớ tham khảo.

tips-bui-toc-cao-4

Theo nhà tạo mẫu tóc, kiểu tóc đuôi ngựa cao của chúng ta phải hướng lên trên để tạo được cảm giác trẻ trung và “hack” tuổi. Do đó, khi đã cố định được vị trí cũng như toàn bộ mái tóc ra phía sau thì bạn nhớ dùng tay chải ngược từ dưới lên trên để nhận được hiệu ứng này.

tips-bui-toc-cao-5

Khi đã hài lòng, chúng ta dùng dây chun đã chuẩn bị trước đó để buộc tóc lại. Cách buộc khá đơn giản, bạn dùng tay giữ một đầu dây, tay còn lại cuốn dây chun quanh tóc. Khi cảm thấy tóc đã được buộc vừa đủ thì luồn 2 đầu dây chun lại với nhau để “khóa chắc” rồi dùng kẹp tăm ghim vào vị trí buộc. Đây là cách buộc tóc chắc hơn so với thông thường nhưng cũng không bị quá chặt nên chị em có thể yên tâm áp dụng.

Xem thêm: 5 cách buộc tóc với chun vải vừa xinh xắn vừa sang chảnh ‘chuẩn’ style gái Hàn

tips-bui-toc-cao-6

3. Búi tóc cao

tips-bui-toc-cao-7

Sau khi hoàn thành kiểu tóc đuôi ngựa cao, chúng ta tết lỏng tay rồi dùng dây chun cố định lại. Lưu ý, với phần đuôi tóc, bạn nên xoắn nhẹ, gập đôi lại rồi mới buộc để khi búi lên kiểu tóc trông đầy đặn hơn.

Xem thêm: ‘Nhà bao việc’ vẫn đẹp rạng ngời với 7 kiểu tết tóc đơn giản dễ làm

tips-vui-toc-cao-8

Bạn nắm đuôi tóc rồi cuốn theo vòng tròn để tạo thành búi tóc. Điều chỉnh nhẹ nhàng để chúng hướng về phía giữa đỉnh đầu nhằm tạo độ chắc chắn cũng như có được phom dáng tóc đẹp hơn.

tips-bui-toc-cao-9

Cuối cùng, dùng kẹp tóc chữ U để cố định kiểu tóc búi cao lại. Tips nhỏ dành cho chị em là luồn kẹp qua phần đuôi tóc được buộc gập đôi lại ở bước trên sẽ giúp búi tóc được “khóa” tốt hơn. Nới lỏng thêm phần tóc ở phía sau, 2 bên cũng như tóc mái cho đến khi có được độ phồng tự nhiên và độ thoải mái nhất định là chúng ta sẽ có ngay kiểu tóc búi cao đẹp và chắc chắn.

Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 3 kiểu tóc búi cao vừa xinh xắn, mát mẻ lại dễ thực hiện

tips-bui-toc-cao-10

Tóc búi cao là một trong những kiểu tóc phổ biến và “được lòng” hội  chị em nhất trong mỗi mùa nắng nóng. Mặc dù không quá khó thực hiện nhưng để búi tóc cao vừa đẹp vừa chắc chắn thì chúng ta cũng cần phải có kỹ năng cơ bản cũng như một số tips hữu ích. Đó là lý do vì sao mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua hướng dẫn từ chính chuyên gia tạo mẫu tóc ở trên nếu muốn có được diện mạo hoàn hảo.

Nguồn ảnh và nguồn tham khảo: Naver TV