Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào?

(VOH) - Chăm sóc mái tóc như thế nào là đúng cách và bạn có thực sự thấu hiểu mái tóc lẫn da đầu của mình và nắm vững các quy tắc chăm sóc tóc để có được mái tóc như mơ ước.

Sở hữu mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt và dày, không gãy rụng là ước mơ của nhiều phụ nữ.

Không sử dụng nước nóng, chỉ dùng nước lạnh để gội đầu mới không hư tóc?

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 1

Sai. Tóc và da đầu của chúng ta cũng mỏng manh và nhạy cảm như chính làn da trên khuôn mặt vậy, nó cần được chăm sóc và thấu hiểu. Nhiệt độ của nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của việc gội đầu và sức khỏe tóc, và do việc gội đầu với nước có nhiệt độ thấp (nước lạnh), các vết bẩn trên da đầu sẽ khó làm sạch được. Ngược lại, nếu bạn gội đầu với nhiệt độ nước cao (nước nóng) sẽ khiến tóc bạn trở nên giòn và dễ đứt gãy hơn. Vì thế, để bảo vệ tuổi xuân cho mái tóc, dù bất kể đó là mùa nào, bạn cũng nên chọn nhiệt độ nước vừa phải, không được quá lạnh hoặc quá nóng, vừa vặn nhất là hơi nóng hơn nhiệt độ cơ thể một chút, trong khoảng từ 40-45 độ C.

Muốn tóc mau ra dài thì nên cắt tóc thường xuyên?

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 2

Sai. Từ khi còn bé, có thể bạn đã nghe những bí kíp truyền tai nhau như thế này, tuy nhiên, trên thực tế, theo chu trình vòng đời sợi tóc, chúng sẽ dài ra từ 1 – 2 cm mỗi tháng và 15 – 20 cm mỗi năm. Điều bạn cần nhớ là tóc mọc ra từ chân tóc, nên việc bạn cắt tỉa phần đuôi tóc tóc chỉ giúp loại bỏ các phần tóc bị hỏng và chẻ ngọn thôi chứ không có tác dụng gì đến việc tóc dài ra nhanh cả.

Để tóc nhanh dài hơn, ngoài chế dộ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong, bạn có thể kết hợp bổ sung các sản phẩm tạo tác động trực tiếp để kích thích nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và nuôi dưỡng phần đuôi tóc với các thành phần như Filler A-100  có tác dụng thâm nhập vào bên trong để lấp đầy bề mặt sợi tóc giúp phần ngọn tóc đầy đặn; PQ6 có tác dụng bao bọc bên ngoài giúp bảo vệ sợi tóc và Amino acid giúp hỗ trợ tóc mọc dài hơn, ngăn ngừa đứt gãy & giúp tóc chắc khỏe.

Gợi ý cho bạn:

Tinh chất hỗ trợ và kích thích mọc tóc Serioxyl Denser Hair: https://bit.ly/SerioxylDenserHair

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 3

Sản phẩm PRO LONGER hỗ trợ giảm đứt gãy, giúp tóc dài và dày hơn với thành phần Filler A-100 và Amino Axit: https://bit.ly/ProLongerLaz

Tóc khô gọi là tóc hư tổn?

Sai. Tóc khô chưa hẳn là bị hư tổn, đôi khi do cấu trúc tóc tự nhiên của mỗi người; hoặc khi bạn đi biển, đi dạo dưới nắng lâu cũng có thể khiến tóc bị khô. Cách dễ dàng nhận biết tóc bạn bị khô hay bị hư tổn là dùng nước để kiểm tra.

Bạn làm ướt tóc rồi chọn một sợi tóc & kéo nhẹ. Nếu tóc có thể giãn ra được khoảng tầm 1/3 và trở lại hình dáng ban đầu, đây là tóc khỏe. Nếu tóc có thể giãn, nhưng không trở về hình dáng ban đầu của nó, đây chính là dấu hiệu thể hiện tóc bạn đang bị khô, thiếu độ ẩm, thiếu nước. Còn nếu tóc bị gãy ngay lập tức hoặc bị gãy sau 1 lần kéo giãn chứng tỏ mái tóc bạn đang bị hư tổn.

Việc phục hồi cho mái tóc hư tổn sẽ cần nhiều thời gian và công sức hơn. Bên cạnh việc làm sạch tóc bằng dầu gội, dầu xả, hãy kết hợp cùng các bước ủ tóc với mặt nạ để dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn vào tóc, và kết thúc chu trình dưỡng tóc bằng Tinh dầu để giúp bảo vệ toàn diện cho mái tóc, giúp tóc có vẻ bóng mượt và khỏe mạnh.

Gợi ý cho bạn:

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 4

Dòng sản phẩm Absolut Repair với các  thành phần Protein và Diêm mạch vàng sẽ giúp phục hồi lớp vỏ tóc, đồng thời giúp nuôi dưỡng & bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://bit.ly/ARLaz

Khi nhuộm tóc xong phải sử dụng loại dầu gội riêng biệt cho tóc nhuộm?

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 5

Đúng. Sau khi nhuộm tóc xong, nhiều người chỉ dưỡng được vài ngày là màu nhuộm nhanh chóng trôi đi, kèm theo đó là mái tóc trông xỉn màu, khô xơ dần, nguyên nhân của tình trạng này đến từ nhiều yếu tố như bạn để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều, để tóc tiếp xúc với nước biển… thì có một nguyên nhân không kém phần quan trọng chính là sản phẩm chăm sóc tóc của bạn. Để giữ màu tóc được bền hơn, bạn nên đầu tư riêng cho mình một bộ sản phẩm chuyên biệt cho mái tóc nhuộm. Do các sản phẩm này chứa rất ít thành phần sunfate và đặc biệt trong công thức có chứa các hoạt chất chống oxy hóa nên giúp mái tóc nhuộm giữ màu được bền hơn.

Gợi ý cho bạn:

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 6

Dòng sản phẩm Vitamino Color với hoạt chất Resveratrol giúp chống oxy hóa hiệu quả, đặc biệt chứa rất ít thành phần sunfate nên không chỉ phù hợp cho các nàng có mái tóc nhuộm, mà còn phù hợp với những ai có loại da đầu nhạy cảm khi làm sạch vì nó vô cùng dịu nhẹ, ít kích ứng da đầu, và giúp mái tóc tơi mảnh, bồng bềnh, giữ màu nhuộm bền hơn đến 8 tuần. Tham khảo sản phẩm tại: https://bit.ly/3E10IEv

Da đầu bị dầu là do ăn nhiều thức ăn có chất béo?

Bạn hiểu về tóc và da đầu của mình đến mức nào? 7

Nguyên nhân da đầu bị đổ dầu là do 2 nguyên nhân chính: một là do yếu tố bẩm sinh từ bên trong cơ thể với số lượng tuyến bã nhờn nhiều hơn số lượng trung bình và hoạt động mạnh mẽ hơn kết hợp các yếu tố từ bên ngoài tác động khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn nhiều đồ dầu mỡ, thường xuyên thức khuya, và bị stress kéo dài… Thứ hai là do chọn không đúng sản phẩm cho da đầu bị dầu và gội đầu liên tục thường xuyên, dùng móng tay gãi mạnh trên da đầu làm tổn thương da đầu và khiến cho tình trạng tiết dầu trở nên nhiều hơn.

Để kiểm soát độ dầu trên da đầu, cần loại bỏ chất cặn bẩn, đặc biệt là từ các sản phẩm tạo kiểu tóc, giúp tóc được thanh lọc tốt hơn với các loại dầu gội có chứa hoạt chất Citramine để giúp cân bằng da đầu và làm sạch nhẹ nhàng cho mái tóc.

Gợi ý cho bạn:

Dầu gội cho da đầu bị dầu Pure Resource: https://bit.ly/PureResourceLaz