8 cách làm tóc dày và phồng hơn cho ‘phe tóc mỏng xẹp’

(VOH) – Mái tóc mỏng xẹp không chỉ khiến bạn kém tự tin mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tạo kiểu. Do đó, đừng quên ‘ghim’ ngay những cách làm tóc dày và phồng sau để có được mái tóc bồng bềnh.

Mái tóc bồng bềnh, dày mượt tự nhiên luôn có những ưu điểm nhất định trong việc tạo kiểu cũng như đem lại vẻ đẹp và sự cân đối cho gương mặt. Tuy nhiên, nếu bạn không sở hữu mái tóc như vậy thì cũng đừng lo lắng bởi 8 cách làm dày và phồng tóc sau có thể khắc phục khá hiệu quả vấn đề này.

  1. Chọn dầu gội và dầu xả có khả năng làm dày tóc

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-1
Tóc mỏng nên chọn dầu gội – xả có khả năng làm dày và không gây nặng

Nếu bạn muốn có một mái tóc bồng bềnh nhanh chóng thì có thể thử thay đổi dầu gội và dầu xả của mình sang loại có khả năng làm tăng độ dày, độ phồng và kết cấu của sợi tóc. Chúng thường được dán nhãn “volumizing” hoặc “thickening” và có công thức chứa ít thành phần dưỡng hơn do đó sẽ không gây nặng hay khiến tóc bị duỗi, xẹp. Hiệu quả này cùng với việc tạo kiểu thích hợp sẽ giúp bạn có được mái tóc dày mượt như ý.

  1. Cắt tóc ngắn hoặc có độ dài trung bình

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-2
Tóc mỏng nên để các kiểu tóc ngắn

Nếu bạn có mái tóc mỏng và muốn cải thiện tình hình thì các chuyên gia khuyên rằng nên chọn một kiểu tóc ngắn hoặc có độ dài vừa phải. Nguyên nhân là bởi tóc dài thường tạo cảm giác khô xơ và thậm chí là trông mỏng yếu hơn rất nhiều trong khi đó tóc ngắn lại có thể tạo hiệu ứng dày, phồng đồng thời hạn chế tình trạng gãy rụng khá hiệu quả. Do đó, đừng quên chọn cho mình kiểu tóc thật phù hợp với sở thích cũng như đặc điểm của khuôn mặt.

  1. Tận dụng công dụng của dầu gội khô

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-3
Dùng dầu gội khô là cách giúp bạn tăng độ dày cho mái tóc vô cùng tiện lợi

Có thể nói, dầu gội khô là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của những người phụ nữ hiện đại và bận rộn. Chúng cũng là “phép màu” giúp tóc không chỉ sạch mà còn dày và phồng hơn trong tích tắc mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian hay công sức của bạn. Tất cả là nhờ công thức chứa đầy các loại bột và khoáng chất có khả năng hấp thụ dầu thừa đồng thời tăng thể tích cho mái tóc. Để tối ưu hiệu quả khi sử dụng sản phẩm này, bạn có thể xịt một chút dọc theo chân tóc hoặc dùng loại có màu để che phủ bớt phần da đầu và tạo hiệu ứng khiến tóc trông nhiều hơn. 

  1. Nối tóc

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-4
Nối tóc là giải pháp duy trì được trong thời gian dài nhưng khá đắt đỏ dành cho tóc mỏng

Nối tóc là một trong những cách hiệu quả để có được mái tóc dày mượt tự nhiên. Chúng có rất nhiều kiểu, phù hợp với đặc điểm tóc và nhu cầu của từng người nên trước khi thực hiện bạn cần tham khảo thông tin từ các salon uy tín có dịch vụ này. Ngoài ra, điểm trừ nho nhỏ của nối tóc là có chi phí khá đắt đỏ do đó hãy cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân nếu muốn lựa chọn phương pháp này.

  1. Giữ cho mái tóc khỏe mạnh

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-5
Giữ cho tóc khỏe mạnh là cách hỗ trợ giúp tóc mọc dày hơn

Bạn sẽ khó có thể áp dụng các phương pháp làm dày và phồng tóc một cách hiệu quả nếu tiếp tục làm tổn thương chúng. Do đó, hãy cố gắng áp dụng cả những phương pháp bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng tóc như:

  • Giảm thiểu việc sử dụng các công cụ tạo kiểu bằng nhiệt.
  • Tránh gội đầu quá thường xuyên, dùng nước quá nóng hay quá nhiều dầu xả.
  • Luôn dùng dầu xả, đắp mặt nạ tóc thường xuyên.
  • Sử dụng xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt, sấy khô hoặc tạo kiểu nhẹ nhàng.
  • Tránh việc tạo và giữ các kiểu tóc gây nhiều áp lực lên chân tóc như tóc đuôi ngựa, tóc búi cao, tóc buộc cao… trong thời gian dài.
  • Bảo vệ tóc khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  1. Chọn màu nhuộm tóc phù hợp

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-6
Màu nhuộm và tạo kiểu phù hợp giúp mái tóc của bạn trông dày hơn hẳn

Bạn hoàn toàn có thể khiến mái tóc của mình trông dày và phồng hơn bằng cách lựa chọn những màu nhuộm phù hợp, có khả năng tạo ra ảo giác về các lọn tóc đầy đặn và bồng bềnh. Các tông nâu cổ điển, cơ bản như nâu hạt dẻ, nâu chocolate hay nâu lạnh, nâu rêu, nâu mật ong, vàng sáng… đều là những gợi ý khá lý tưởng lại không quá kén da nên bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, đừng quên hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm như thợ làm tóc để có được kiểu tóc đẹp. 

  1. Sấy tóc với lược tròn

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-7
Sấy khô với lược tròn giúp bạn có kiểu tóc bồng bềnh hơn

Việc sử dụng các công cụ tạo kiểu một cách phù hợp cũng có thể tạo ra sự khác biệt cho mái tóc của bạn. Đơn cử như sấy khô với lược tròn sẽ giúp tóc dày, phồng và bồng bềnh hơn hẳn từ đó giấu nhẹm đi nhược điểm tóc mỏng xẹp. Do đó, thay vì đưa máy sấy thổi từ trên xuống, bạn có thể kết hợp chúng cùng thao tác đưa lược theo chiều dài của tóc rồi cuốn nhẹ ở phần đuôi để đạt được hiệu ứng như mong muốn.

  1. Bổ sung chất có lợi cho tóc

voh-cach-lam-toc-day-va-phong-voh.com.vn-8
Các chất bổ sung thường dành cho trường hợp bị thiếu hụt chất dinh dưỡng

Muốn có mái tóc chắc khỏe, dày mượt thì chúng ta phải có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của chúng. Vì vậy, nếu cảm thấy tình trạng tóc mỏng hay rụng tóc của mình có liên quan đến yếu tố trên thì bạn có thể chọn cách sử dụng các chất bổ sung. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác cũng như biết được cụ thể mình cần gì, thiếu gì thì tốt nhất hãy kiểm tra với bác sĩ có chuyên môn. Đây cũng sẽ là cách giúp bạn tìm ra được gốc rễ vấn đề để khắc phục tóc mỏng hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

‘Hồi sinh’ mái tóc hư tổn với 8 công thức ủ tóc bằng sữa chua: (VOH) – Không chỉ là nguyên liệu thân thiện với làn da, sữa chua còn nuôi dưỡng giúp tóc suôn mượt và bóng khỏe tự nhiên. Vì vậy, chẳng có lý gì để không áp dụng chúng vào quy trình làm đẹp hàng ngày.

Top dầu gội cho tóc khô giúp bạn ‘tút’ lại vẻ mềm mượt, óng ả tự nhiên: (VOH) – Ngoài các biện pháp bảo vệ, chăm sóc từ bên ngoài lẫn bên trong thì làm sạch tóc cũng rất quan trọng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một loại dầu gội cho tóc khô xơ thì đừng bỏ qua 7 sản phẩm này.