Hướng dẫn cách giữ nếp tóc uốn bền đẹp và tự nhiên

(VOH) - Tóc uốn là kiểu tóc rất được ưa chuộng nhờ khả năng biến hóa khôn lường. Những cách giữ nếp tóc uốn sau sẽ giúp bạn duy trì được vẻ bồng bềnh tự nhiên lâu dài cho mái tóc của mình.

Bạn yêu thích những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng lại lo lắng không biết cách giữ nếp tóc uốn sao cho bền và đẹp? Tuy nhiên, chỉ cần lưu ý một vài điểm nho nhỏ là bạn hoàn toàn có thể chinh phục kiểu tóc này.

Cách giữ nếp tóc uốn 1: Gội đầu đúng cách

Gội đầu là bước cơ bản trong việc chăm sóc tóc do đó muốn khiến cho tóc uốn vào nếp và giữ được lâu thì trước hết bạn phải chú ý tới việc làm sạch.

voh-cach-giu-nep-toc-uon-voh.com.vn-anh1
Làm sạch tóc đúng cách giúp bạn giữ cho tóc uốn bền đẹp vào vào nếp tốt hơn (Nguồn: Internet)

  • Không gội đầu sau khi làm tóc: Thông thường sau khi uốn tóc bạn sẽ được yêu cầu không gội đầu trong khoảng 3 ngày để thuốc có thể phát huy tác dụng và giữ sự ổn định cho kiểu tóc mới. Đây là bước khá quan trọng giúp tóc uốn được bền đẹp và vào nếp sau này nên bạn hãy chịu khó thực hiện đúng.
  • Tránh gội đầu hàng ngày: Nhiều người thường có thói quen gội hàng ngày tuy nhiên đây không phải là cách giữ nếp tóc uốn đúng. Chúng sẽ khiến cho các lọn tóc dễ bị mất nước, khô xơ từ đó duỗi ra nhanh chóng. Song nói vậy không có nghĩa là bạn không cần làm sạch tóc bởi bụi bẩn, dầu thừa, mồ hôi… tích tụ cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho kiểu tóc. Chính vì vậy, tần suất gội đầu thích hợp nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng là 1 – 2 lần/ tuần.
  • Sử dụng khăn sợi nhỏ, mềm để làm khô tóc: Một chiếc khăn sợi nhỏ, mềm mại sẽ nhẹ nhàng hơn với mái tóc ướt bởi chúng có thể hạn chế được tình trạng làm gãy và rối các lọn tóc. Trong trường hợp không có khăn thì bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng áo thun cotton, chất liệu của nó cũng khá thân thiện với mái tóc.
  • Để tóc khô từ nhiên: Hơi nóng sẽ khiến các lọn tóc nhanh bị duỗi, làm hỏng kiểu dáng do đó cách giữ nếp tóc uốn tốt nhất là để chúng khô một cách tự nhiên sau khi gội đầu. Nếu cần phải sấy thì bạn cũng chỉ nên chọn mức nhiệt vừa phải, làm khô khoảng 70% tóc (giữ cho tóc vẫn còn 30% độ ẩm) đồng thời dùng tay bóp để đưa các lọn tóc vào nếp.

Cách giữ nếp tóc uốn 2: Dưỡng ẩm, phục hồi sâu cho tóc

voh-cach-giu-nep-toc-uon-voh.com.vn-anh2.
Tóc uốn thường khá khô nên bạn cần cung cáp đủ độ ẩm cũng như áp dụng các biện pháp phục hồi thường xuyên (Nguồn: Internet)

Dưới tác động của hóa chất và nhiệt độ, sau khi uốn sợi tóc thường khá khô do đó bạn cần phải chú ý hơn đến việc dưỡng ẩm và phục hồi cho chúng. Bên cạnh việc sử dụng dầu gội dịu nhẹ, chứa thành phần dưỡng ẩm thì bạn cũng nên bổ sung thêm các loại xịt dưỡng ẩm hay dầu dưỡng (loại dành cho tóc uốn) vào quy trình chăm sóc tóc của mình. Đây là những sản phẩm vừa có thể nuôi dưỡng giúp cho tóc bồng bềnh, óng mượt vừa tạo điều kiện bảo vệ và giúp các lọn tóc uốn vào nếp, giữ được lâu hơn. Đặc biệt, ủ tóc hay hấp phục hồi cũng là một trong cách giữ nếp tóc uốn, điều trị chuyên sâu mà bạn nên thực hiện đều đặn để có được mái tóc đẹp tự nhiên.

Cách giữ nếp tóc uốn 3: Dùng sản phẩm, dụng cụ tạo kiểu phù hợp

Ngoài thói quen chăm sóc tóc thì việc chọn các sản phẩm chăm sóc hay dụng cụ tạo kiểu phù hợp cũng là cách giữ nếp tóc uốn cần thiết và hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

voh-cach-giu-nep-toc-uon-voh.com.vn-anh3
Sử dụng dầu gội cho tóc uốn sẽ giúp các lọn tóc vào nếp hơn (Nguồn: Internet)

  • Sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc uốn: Sau khi làm tóc, bạn sẽ cần thiết lập những thói quen chăm sóc mới điển hình như chuyển sang các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ hơn và dành riêng cho loại tóc của mình. Đây là một trong những cách giữ nếp tóc uốn rất cần thiết bởi chúng sẽ giúp hạn chế sự khô rối đồng thời định hình lọn tóc, làm phồng và giữ kiểu. Hãy tránh những sản phẩm chứa các thành phần có thể khiến tóc bị khô hay nặng như sulfate, cồn, paraben, silicone. Thay vào đó bạn nên ưu tiên các loại dầu gội chứa biotin, keratin hay chiết xuất tự nhiên… để góp phần nuôi dưỡng và phục hồi tóc. Ngoài ra, vì dầu xả cũng có thể làm nặng tóc nên bỏ qua chúng cũng được xem là một trong những cách giữ nếp tóc uốn, bạn có thể áp dụng nếu cảm thấy thích hợp.
  • Sử dụng lược có răng rộng: Lược răng rộng sẽ hạn chế được tình trạng gây rối tóc hay tạo ra quá nhiều ma sát làm ảnh hưởng đến các sợi tóc và dáng của lọn tóc. 
  • Sử dụng máy sấy với dụng cụ khuếch tán nhiệt: Mặc dù việc sấy tóc không được khuyến khích song nếu bạn dùng chúng thì hãy chú ý lắp thêm bộ khuếch tán (thường đi kèm với máy) giúp nhiệt được tản đều để duy trì hình dạng cho mái tóc.

Cách giữ nếp tóc uốn 4: Áp dụng các mẹo giữ nếp tóc uốn

voh-cach-giu-nep-toc-uon-voh.com.vn-anh4
Nâng niu mái tóc giúp các lọn uốn của bạn giữ được lâu và đẹp hơn (Nguồn: Internet)

  • Dùng lược tròn để cuốn tóc trong khi sấy sẽ giúp các lọn tóc giữ được lâu hơn.
  • Để có mái tóc uốn, xoăn bồng bềnh, tự nhiên và giữ nếp bạn có thể cuộn tròn tóc lại rồi cố định bằng kẹp càng cua trong vài tiếng sau khi làm khô tóc.
  • Cuốn lô giúp tóc vừa vào nếp, vừa giữ được hình dáng của kiểu tóc. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn loại lô có kích cỡ phù hợp và sử dụng khi tóc còn hơi ẩm sau khi gội đầu.
  • Hạn chế các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt vì nó sẽ làm tóc bị khô và hỏng hình dạng của các lọn tóc.
  • Chải tóc cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh cào, vuốt hay lau tóc quá mạnh (chỉ nên thấm nhẹ) vì nó dễ gây xơ rối, mất nếp.
  • Trong khi ngủ hoặc đi đường bạn nên cột lỏng gọn gàng để cố định tóc.
  • Sử dụng vỏ gối satin để hạn chế gây ma sát lên tóc và giữ cho chúng mềm mượt, vào nếp tốt hơn.

Áp dụng các cách giữ nếp tóc uốn sẽ giúp bạn giữ cho kiểu tóc của mình được bền lâu, bồng bềnh và tự nhiên. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định “F5” bản thân với tóc uốn thì đừng quên lưu ngay lại bí kíp chăm sóc đơn giản nhưng đầy hữu ích này.

5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp vừa xinh xắn lại che khuyết điểm tốt: (VOH) – Tóc ngắn ngang vai kết hợp với uốn cụp nhẹ nhàng, nữ tính được xem là kiểu tóc mà bất cứ cô gái nào cũng nên thử. Không tin, bạn cứ điểm qua 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp được ưa chuộng này.

Gợi ý 5 kiểu tóc ngắn đẹp ‘không góc chết’ cho bạn gái: (VOH) - Không phải ngẫu nhiên mà tóc ngắn trở thành kiểu tóc ‘quốc dân’ của mọi cô gái. Cứ xem 5 kiểu tóc ngắn đẹp, có khả năng ‘hack’ tuổi, giấu nhược điểm cực khéo này thì bạn cũng sẽ mê mẩn.