Cách đánh son lâu trôi, ăn uống ‘thả ga’ cũng chẳng sợ ‘bay màu’

(VOH) – Với cách đánh son lâu trôi sau, bạn sẽ chẳng lo màu bị lem dính, loang lổ ngay cả khi ăn uống. Vì vậy, đừng quên học hỏi để giữ cho mình diện mạo hoàn hảo suốt ngày dài.

Son môi dính miệng cốc, ống hút… son môi dễ bị lem trôi, cần được đánh lại nhiều lần trong ngày là những vấn đề mà chị em nào cũng gặp phải. Để khắc phục tình trạng này đồng thời sở hữu làn môi tươi tắn mọi lúc mọi nơi, chúng ta có thể thử áp dụng cách đánh son lâu trôi đơn giản này.

1. Cách đánh son lâu trôi

voh-cach-danh-son-lau-troi-voh.com.vn-1

1.1 Tẩy tế bào chết môi và dưỡng ẩm

Để màu son lên chuẩn, lâu trôi và mịn mượt, bạn nên dành một chút thời gian cho bước tẩy tế bào chết môi. Sau khi lớp da chết tích tụ đã được loại bỏ sạch sẽ, đừng quên thoa son dưỡng ẩm để duy trì vẻ ngoài ngậm nước đồng thời tạo lớp nền hoàn hảo cho các thao tác sau đó. 

Xem thêm: 8 cách làm son dưỡng môi trị khô tróc, thâm sạm đơn giản từ nguyên liệu ‘rẻ bèo’

1.2 Tạo lớp lót cho môi

Giống như việc sử dụng primer trước khi đánh kem nền, chúng ta cũng có thể tạo một lớp lót mỏng cho đôi môi bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc kem che khuyết điểm. Cách đánh son lâu trôi này sẽ đặc biệt hữu ích với những trường hợp hữu sở hữu làn môi thâm xỉn, đánh son khó lên màu “chuẩn” hoặc cần trang điểm cho những dịp đặc biệt.

Xem thêm: Môi khô, môi thâm tới mấy cũng hóa căng mọng quyến rũ nhờ bí kíp chọn son 'chuẩn xịn' 

voh-cach-danh-son-lau-troi-voh.com.vn-2

1.3 Kẻ viền môi

Nếu bạn không có thói quen sử dụng chì viền môi thì hãy cân nhắc đến việc bổ sung nó vào các bước makeup. Bởi đây chính là bí quyết để có được đôi môi hoàn hảo, không bị lem trôi, phai màu, đặc biệt là khi đánh những màu son đậm. Thông thường, chúng ta sẽ cần chọn màu chì kẻ phù hợp màu son để có được vẻ ngoài tự nhiên nhất. Song, muốn tiện sử dụng thì bạn cũng có thể đầu tư cho mình một cây chì viền môi không màu linh hoạt.

Lưu ý: Nếu muốn đánh son lòng môi, bạn có thể bỏ qua bước này hoặc dùng kem che khuyết điểm/ kem nền để tạo viền thay cho chì kẻ.

1.4 Đánh son và thấm son với khăn giấy

Sau khi kẻ viền môi, bạn dùng sản phẩm mà mình lựa chọn tô đều và kín kết phần trong của đường viền. Nên bắt đầu theo thứ tự từ môi dưới đến môi trên, từ trung tâm môi ra phía ngoài để dễ thao tác và giúp son lên đều đẹp hơn.

Sau lớp son thứ nhất, bạn đặt khăn giấy lên môi, bặm nhẹ 1 – 2 lần rồi tiếp tục chồng lớp son thứ 2, bặm môi với khăn giấy lần 2. Đây là cách đánh son lâu trôi được các chuyên gia trang điểm áp dụng rất phổ biến có tác dụng loại bỏ bớt dầu hay son thừa.

voh-cach-danh-son-lau-troi-voh.com.vn-3

 

1.5 Phủ phấn bột lên môi

Phủ phấn là “chìa khóa” để tạo ra một lớp son môi hoàn hảo, không lem, ít trôi và bền màu. Bạn chỉ cần đặt một tờ khăn giấy mỏng lên môi, dùng cọ phủ phấn bột không màu lên trên là lớp son sẽ được cố định một cách hiệu quả.

Lưu ý:

  • Bước phủ phấn có thể khiến môi khô trở nên khô hơn.
  • Cách giữ son lâu trôi này không phù hợp với tất cả các loại son nên bạn nhớ cân nhắc trước khi thực hiện.

2. Cách giữ son lâu trôi

2.1 Dưỡng môi đều đặn

voh-cach-danh-son-lau-troi-voh.com.vn-4

Đôi môi ngậm nước và khỏe mạnh có xu hướng giữ màu son tốt hơn đôi môi nứt nẻ, khô tróc. Chính vì vậy, trước khi quan tâm đến các yếu tố khác, bạn nên dành thời gian chăm sóc làn môi và giải quyết những vấn đề gây ảnh hưởng đến độ bám cũng như bền màu của son.

Xem thêm: 8 loại mặt nạ môi ‘chấp hết’ mọi tình trạng bong tróc, nứt nẻ, xỉn màu

2.2 Loại bỏ bớt son dưỡng trước khi đánh son màu

Các loại dầu trong son dưỡng khiến cho môi trở nên trơn láng nên lớp son màu được đánh sau đó thường có xu hướng bị trôi lem nhanh hơn. Vì vậy, muốn giữ màu son bền đẹp suốt cả ngày thì bạn nhớ bặm nhẹ môi với khăn giấy để loại bỏ bớt phần son dưỡng dư thừa trước khi tô son.

2.3 Sử dụng cọ đánh son

voh-cach-danh-son-lau-troi-voh.com.vn-5

Đánh son bằng cọ chuyên dụng không chỉ giúp bạn thao tác chính xác hay kiểm soát màu sắc tốt hơn (đặc biệt là son môi màu sáng) mà còn là cách giữ son lâu trôi khá hữu ích. Bằng cách này, chúng ta cũng dễ dàng pha trộn nhiều màu sắc hơn hoặc tạo hiệu ứng ombre “chuẩn xịn” nên cô nàng sành makeup nhất định đừng bỏ qua.

Xem thêm: Muốn chọn cọ trang điểm chuyên nghiệp như makeup artist, bạn phải ghi nhớ 5 điều sau

2.4 Sử dụng sản phẩm giữ son lâu trôi chuyên dụng

Sản phẩm bảo vệ màu son chuyên dụng được xem là lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng muốn có đôi môi tươi tắn cả ngày nhưng lại ngại áp dụng nhiều bước makeup. Với ưu điểm nhanh gọn, tiện lợi, dễ sử dụng thì đây cũng là giải pháp phù hợp với số đông nhất nên các cô gái có chút vụng về chắc chắn nên thử.

2.5 Chọn công thức son môi lâu trôi

voh-cach-danh-son-lau-troi-voh.com.vn-6

Son môi sẽ bền đẹp suốt cả ngày nếu bạn chọn được cho mình công thức phù hợp. Thông thường, son lì, son kem, son tint… nên được ưu tiên vì chúng có độ bám tốt. Son bóng là sản phẩm nên hạn chế hoặc kết hợp cùng các loại son khác vì chúng khá nhanh trôi. Ngoài ra, các màu son sáng và nhạt cũng có xu hướng kém bền màu hơn nên bạn nhớ cân nhắc.

Áp dụng cách đánh son lâu trôi cũng như những cách giữ son lâu trôi ở trên, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không sợ màu bị lem trôi kém xinh. Vì vậy, nhớ lưu lại và áp dụng ngay lập tức để giữ cho mình vẻ ngoài chỉn chu mọi lúc mọi nơi.

Nguồn ảnh: Internet, dermstore