'Kỹ nghệ' tô son đơn giản nhưng đẹp mê hồn lại giúp nhan sắc ‘thăng hạng’ vùn vụt

(VOH) – Trên thực tế, tùy theo kết cấu son mà chúng ta sử dụng mà cách tô son cũng sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, nếu bạn là một cô nàng mê son ‘vô điều kiện’ thì nhất định đừng bỏ qua bí kíp sau.

Để có được đôi môi đẹp và quyến rũ, ngoài việc chọn loại son, màu son phù hợp thì bạn còn phải biết đánh son sao cho thật “chuẩn chỉnh”. Bởi kết cấu son cũng như kỹ thuật đánh son cũng quyết định khá nhiều đến kết quả nhận được và chỉ cần nắm được vài tips nho nhỏ là chúng ta sẽ tạo ra được sự khác biệt không hề nhỏ cho diện mạo của mình.

  1. Phương pháp tô son môi dạng thỏi

Son môi thỏi là dạng son cơ bản và phổ biến nhất, thường sở hữu thiết kế vát nhọn ở một đầu và sẽ chuyển bo tròn sau một thời gian sử dụng. Mặc dù những thỏi son này có kết cấu hay chất son khá đa dạng từ matte (lì), cream (kem) cho đến satin hay sheer nhưng về cơ bản kỹ thuật sử dụng chúng cũng không có quá nhiều sự khác biệt.

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-1

Cách đánh son dạng thỏi: đổi hướng đầu son theo hình dạng môi

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-2

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-3

  • Sử dụng đầu vát nhọn của thỏi son để viền và đánh phần đỉnh môi hình trái tim (đánh hình chữ X), lưu ý xoay phần son được vát chéo vào trong.
  • Sau đó, chuyển hướng viền son từ khóe miệng vào phần đỉnh môi (từ ngoài vào trong), chú ý đi sát viền môi và sử dụng phần đầu son vát nhọn, mặt cắt son hướng ra ngoài.
  • Với phần môi dưới, bạn thực hiện tương tự, xoay mặt cắt của đầu thỏi son ra ngoài, sử dụng phần đỉnh nhọn để viền môi sau đó xoay mặt cắt son vào trong để tô lòng môi là hoàn thành.
  1. Phương pháp tô son môi dạng bút chì

Giống như tên gọi, dạng son này có thiết kế tương tự như những cây bút với đầu son được bo tròn và nhỏ. Ngoài ra, chúng cũng sở hữu chất son khá đa dạng và đặc biệt là có sự kết hợp của các chất son khác nhau để đem đến một đôi môi đầy đặn, tràn đầy sức sống.

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-4

Cách đánh son bút chì: viền môi trước rồi tô lòng môi

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-5

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-6

  • Sử dụng đầu son bút chì để vẽ đường viền môi trước, bạn có thể thao tác một cách từ từ từ đỉnh môi trên sang hai bên khóe miệng rồi tiếp tục từ khóe miệng môi dưới tiến dần vào lòng môi.
  • Sau đó, dùng đầu vát của thỏi son để tô lòng môi cho đến khi hoàn thành.
  1. Phương pháp tô son kem lì

Son kem lì được các tín đồ makeup rất ưa chuộng, chúng có sự kết hợp của chất son lì thời thượng với chất son dạng lỏng mềm mại như nhung. Để “chinh phục” chúng đồng thời tránh gặp phải tình trạng lem viền môi hay môi khô tróc khó chịu khi sử dụng thì bạn có thể tham khảo vài tips sau.

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-7

Cách đánh son kem lì: viền môi trước rồi tán son bằng tay hoặc tăm bông

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-8

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-9

  • Lấy một lượng son vừa đủ, nếu muốn loại bỏ bớt phần son dư thừa, hãy gạt bớt son trên cọ xuống miệng thỏi son.
  • Đi cọ lên phần đỉnh môi trên hình trái tim trước sau đó viền hết đường môi dưới, chú ý không để son lem ra ngoài viền môi.
  • Đánh một chút son vào lòng môi dưới, dùng tay hoặc tăm bông tán đều son để tạo độ tự nhiên sau đó bặm môi và điều chỉnh cho đến khi hài lòng.

Xem thêm: Bí quyết đánh son lì bền màu suốt cả ngày mà không lo môi bong tróc, nứt nẻ

  1. Phương pháp tô son bóng

Mặc dù có thể đem lại hiệu ứng đầy đặn tự nhiên nhưng son bóng cũng rất dễ “phản chủ” và khiến cho đôi môi của chúng ta bị “bóng nhẫy” quá đà. Vì vậy, nếu bạn trót mê dạng son này thì hãy chịu khó thực hành và lưu lại hướng dẫn đơn giản sau.

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-10

Cách đánh son bóng: chỉ đánh lòng môi, tạo hiệu ứng lan màu bằng tay

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-11

voh-cach-to-son-moi-dep-voh.com.vn-12

  • Nhẹ nhàng tô lên lòng môi trên và lòng môi dưới một lớp son mỏng.
  • Mím môi vài lần hoặc/ và dùng tay tán nhanh son từ lòng môi ra viền môi để tạo độ lan màu tự nhiên là hoàn thành.

Xem thêm: Mẹo kết hợp son bóng không màu cho nàng đôi môi ‘xí muội’ ngọt ngào, căng mọng

Ngoài hình dáng môi, màu son hay loại son thì kỹ năng đánh son cũng sẽ quyết định một phần đến diện mạo của bạn. Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư vào những thỏi son thời thượng, tôn da thì bạn nhớ lưu lại vài tips đánh son đơn giản nhưng hữu ích ở trên để sở hữu làn môi đẹp quyến rũ mọi lúc mọi nơi.

Nguồn thông tin: Beauty 321

Nguồn ảnh: xiaohongshu, internet

Xem thêm: