Bỏ túi 8 bí kíp trang điểm giúp môi mỏng đầy mọng trong tích tắc

(VOH) – Chẳng cần nhờ cậy đến thẩm mỹ, những người sở hữu làn môi mỏng vẫn có thể khắc phục được nhược điểm của mình. Nhất là khi đã nằm lòng 8 tips trang điểm giúp môi đầy mọng, quyến rũ tự nhiên.

Đôi môi quyết định khá nhiều đến diện mạo của mỗi người tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu được những đặc điểm mà mình mong muốn. Để khắc phục, chúng ta có thể lựa chọn rất nhiều cách nhau song với lợi thế dễ thực hiện, phù hợp mọi đối tượng và đặc biệt là không quá tốn kém thì tận dụng kỹ năng makeup vẫn là một trong những ý tưởng được nhiều chị em áp dụng nhất.

  1. Tẩy tế bào chết cho môi

voh-trang-diem-cho-moi-mong-voh.com.vn-1
Đôi môi mịn màng sẽ tạo hiệu ứng căng đầy tốt hơn

Tẩy tế bào chết không chỉ là bước chăm sóc cơ bản mà còn là một trong những mẹo có khả năng giúp bạn khắc phục đôi môi mỏng. Nguyên nhân là bởi bề mặt càng mịn màng thì càng phản chiếu ánh sáng tốt dẫn đến kết quả tạo cảm giác đầy đặn hơn. Ngoài ra, khi các tế bào chết được loại bỏ sạch sẽ thì đôi môi cũng mềm mịn và hồng hào tạo điều kiện khiến son lên màu chuẩn và đẹp hơn.

  1. Thoa son dưỡng

Tương tự như tẩy da chết, thoa son dưỡng cũng là một trong những bước trang điểm vô cùng cơ bản nhưng lại có thể góp phần làm nên một đôi môi căng mọng. Do đó, bạn đừng bỏ qua sản phẩm nhỏ nhưng hữu ích này đồng thời ưu tiên các công thức có chứa thành phần như bạc hà, quế, gừng vì công dụng tăng cường lưu thông máu của chúng sẽ cung cấp thêm lợi ích làm đầy môi.

  1. Che khuyết điểm cho môi

voh-trang-diem-cho-moi-mong-voh.com.vn-2
Che khuyết điểm có thể giúp bạn “ăn gian” thêm kích thước cho môi

Bên cạnh hiệu quả giúp son lên màu chuẩn, đều, bền thì che khuyết điểm còn cho phép bạn có được đôi môi căng đầy theo ý muốn. Cách áp dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần dùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm vỗ nhẹ lên môi và tán đều một chút lên đường viền để “ăn gian” thêm kích thước. Cuối cùng, tô son khéo léo trong vùng đã được che khuyết điểm và tạo đường viền một cách gọn gàng để khiến làn môi mỏng của mình trở nên nổi bật.

  1. Kẻ viền môi

Hầu hết chúng ta đều không có thói quen kẻ viền môi khi đánh son tuy nhiên nếu bạn có đôi môi mỏng, muốn “ăn gian” thêm kích thước và giúp son không bị lem hay bền màu hơn thì hãy thử áp dụng tips này. Chọn cho mình một cây chì có màu sắc phù hợp rồi kẻ viền môi tràn nhẹ ra ngoài khỏi mép môi để tăng thêm độ dày cho chúng. Cuối cùng, tạo độ tự nhiên và mềm mại bằng cách dùng tay tán nhẹ quanh viền môi vừa kẻ để làm mờ rồi đánh son như thông thường.

  1. Chọn son màu sáng

voh-trang-diem-cho-moi-mong-voh.com.vn-3
Son nude là một trong những lựa chọn có thể khiến môi bạn trông đầy đặn hơn

Các bạn sở hữu làn môi mỏng nên ưu tiên những màu son sáng để tăng thêm độ tự nhiên và vẻ đầy đặn thay vì những tông mông tối, đậm vì chúng sẽ làm nổi bật nhược điểm. Hồng nhạt hay nude sẽ là những lựa chọn khá tốt nên đừng ngại tham khảo và thử nghiệm.

  1. Son bóng

Bằng cách thu hút ánh sáng tự nhiên và phản chiếu lại, những thỏi son bóng lấp lánh sẽ làm cho đôi môi trông to, căng mọng và quyến rũ hơn bao giờ hết. Trong trường hợp không thích đánh cả môi, bạn có thể đầu tư cho mình một cây son bóng không màu và sử dụng chúng cho phần giữa môi sau khi đã đánh son màu để nhận được kết quả tương tự.

  1. Highlighter

voh-trang-diem-cho-moi-mong-voh.com.vn-4
Một chút highlighter sẽ tạo hiệu ứng khiến môi bớt mỏng hơn

Không chỉ dùng để bắt sáng hay làm nổi bật lên các vùng da mong muốn, highlighter còn là công cụ đắc lực giúp bạn biến đôi môi mỏng của mình trở nên căng mọng và quyến rũ hơn hẳn nhờ hiệu ứng phản chiếu ánh sáng. Do đó, đừng quên nhấn một chút sản phẩm này lên vùng da ở giữa môi trên để nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức.

  1. Bronzer

Chúng ta có thể dùng highlighter để tạo hiệu ứng tăng kích thước cho đôi môi nên không có lý do gì mà không thể tận dụng cả bronzer. Bằng cách điểm nhẹ một đường mỏng bên dưới điểm chính giữa của môi dưới, sản phẩm này sẽ tiếp tục tạo ra ảo ảnh về một đôi môi siêu đầy đặn giúp bạn khắc phục nhược điểm môi mỏng khi đánh son.

Với khả năng biến hóa khôn lường, ngày nay trang điểm hoàn toàn có thể giúp chúng ta khắc phục những nhược điểm đồng thời khiến bản thân trở nên xinh đẹp hơn. Do đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm giải pháp cho làn môi mỏng của mình thì nhớ lưu ngay những tips trang điểm nho nhỏ trên để có thể tự tin mọi lúc mọi nơi.

Nguồn ảnh: Internet

‘Bỏ túi’ 7 tip makeup đẹp tự nhiên cho người đeo kính: (VOH) – Nếu bạn yêu thích trang điểm nhưng lại phải đeo kính thì quả là phiền toái. Song, với cẩm nang makeup ‘chuyên trị’ kính cận, kính viễn sau thì việc làm đẹp hàng ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Tuyệt kỹ chọn son đỏ ‘chuẩn’ tông da khiến nhan sắc cũng phải 'thăng hạng' vài phần: (VOH) – Son đỏ là màu son kinh điển luôn thuộc top những món đồ nhất định phải có. Tuy nhiên, bạn có biết son đỏ cũng không hề dễ lựa chọn bởi mỗi sắc thái lại phù hợp với một vài tông da nhất định.