028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
dai-hoi-dai-bieu-hcm
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Làm đẹp

10 quan niệm giảm cân mà bạn vẫn tin ‘sái cổ’ hóa ra đều là… sai lầm

(VOH) – Phương pháp, nỗ lực, sự kiên nhẫn… đều là những nhân tố quyết định đến kết quả giảm cân. Tuy nhiên, bạn có biết những quan niệm sai lầm sau cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến thành quả của mình?

Muốn có một kế hoạch giảm cân hiệu quả, ngoài sự phù hợp bạn còn phải đảm bảo được yếu tố khoa học, lành mạnh đặc biệt là đi đúng hướng. Bởi vậy, hãy điểm ngay những hiểu lầm phổ biến về giảm cân dưới đây để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả nhận được.

Hiểu lầm về giảm cân 1: Ăn chất béo khiến bạn béo lên

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-1

Mỗi gram chất béo chứa nhiều calo hơn so với carb và protein, đây có lẽ chính là lý do mà mọi người thường hiểu lầm rằng ăn chúng sẽ khiến cho cơ thể bị béo lên. Song trên thực tế, với công dụng giúp bạn no lâu hơn thì tiêu thụ chất béo (chất béo lành mạnh, không bão hòa) trong một bữa ăn cân bằng, phù hợp với nhu cầu của bản thân sẽ giúp duy trì cân nặng và thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhóm chất này cần thiết cho việc xây dựng tế bào, giữ ấm và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Do đó, chỉ cần kiểm soát tốt lượng nạp vào thì bạn sẽ không phải lo lắng chúng ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình giảm cân của mình.

Hiểu lầm về giảm cân 2: Tất cả các loại calo đều như nhau

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-2

Lượng calo nạp vào cơ thể trong quá trình giảm cân rất quan trọng nhưng loại calo mà bạn sử dụng cũng đóng vai trò không hề nhỏ. Các chất dinh dưỡng đa lượng như protein, chất béo và carb có chức năng khác nhau, đảm nhận những việc khác nhau trong cơ thể còn chúng ta thì cần sự kết hợp của chúng để hoạt động tối ưu. Đó là lý do mà hầu hết các chế độ ăn kiêng đều nhấn mạnh vào sự cân bằng trong chế độ ăn uống và muốn giảm cân hiệu quả thì bạn nên để ý nhiều hơn đến vấn đề này.

Hiểu lầm về giảm cân 3: Carb không có lợi cho bạn

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-3

Giống như chất béo, carb cũng là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu bạn tiêu thụ trong chừng mực thì chúng sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng chính đồng thời điều hòa hệ tiêu hóa. Quan trọng hơn cả là carb cũng có 2 loại và không phải tất cả chúng đều xấu. Điều bạn cần lưu ý là điều chỉnh lượng phù hợp với bản thân và xem xét chất lượng của carb.

  • Carb đơn: làm tăng lượng đường trong máu, dễ dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều.
  • Carb phức: điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Hiểu lầm về giảm cân 4: Ăn đêm sẽ tăng cân

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-4

Ăn đêm có gây tăng cân hay không còn phụ thuộc vào việc bạn ăn gì và ăn bao nhiêu. Do đó, nếu nói chúng là nguyên nhân gây tăng cân thì không hoàn toàn đúng. Sở dĩ, quan niệm này được nhiều người tin tưởng là bởi đa số các bữa ăn đêm muộn thường liên quan đến các loại thực phẩm không lành mạnh và chứa nhiều calo. Vì vậy, nếu bạn có những lựa chọn cân bằng và lành mạnh hơn thì quá trình giảm cân sẽ không bị ảnh hưởng.

Hiểu lầm về giảm cân 5: Bạn có thể ăn một bữa thả ga và bù lại bằng việc tập thể dục

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-5

Tập thể dục là một phần quan trọng của việc giảm cân nhưng mọi nỗ lực có thể sụp đổ nhanh chóng nếu bạn tự cho phép mình ăn những loại thực phẩm chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng và chứa đầy đường… Đặc biệt hãy nhớ rằng, chế độ ăn là thứ thúc đẩy còn tập thể dục là thứ duy trì việc giảm cân. Suy nghĩ ăn bù rồi hi vọng gỡ lại bằng tập luyện sẽ không có tác dụng bởi tiêu thụ đồ ăn bao giờ cũng dễ dàng hơn so với với đốt cháy chúng.

Hiểu lầm về giảm cân 6: Thực phẩm chức năng/ bổ sung có thể giúp bạn giảm cân

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-6

Bạn có thể nghe và thấy được rất nhiều lời quảng cáo về những loại thực phẩm chức năng/ bổ sung giúp giảm cân thậm chí là đã từng sử dụng nhưng hãy tỉnh táo và biết cách chọn lọc. Nguyên nhân là bởi chưa có dữ liệu nào cho thấy tất cả chúng đều có thể hoạt động tốt trong việc cải thiện vóc dáng và quy định về các loại thực phẩm chức năng hiện nay vẫn chưa thực sự chặt chẽ. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng thực phẩm bổ sung/ chức năng khác với các loại thuốc giảm cân được kê đơn bởi bác sĩ (dành cho bệnh nhân béo phì) nên đừng nhầm lẫn.

Hiểu lầm về giảm cân 7: Ăn sáng là việc cần thiết để giảm cân

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-7

Ăn sáng có thể giúp hạn chế cơn thèm ăn và tránh tình trạng ăn quá nhiều vào các bữa sau đó nhưng nó không tự động dẫn đến thành công trong nỗ lực giảm cân. Thêm vào đó, nếu không kiểm soát được lượng và loại calo nạp vào thì cũng vô ích do đó ăn sáng hay không là tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn, không phải là việc bắt buộc.

Hiểu lầm về giảm cân 8: Chế độ ăn không gluten giúp bạn giảm cân

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-8

Gluten là loại protein có trong một số loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen… Việc áp dụng chế độ ăn không chứa chúng sẽ không thể quyết định đến kết quả giảm cân của bạn bởi:

  • Gluten cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất - những thứ có lợi và có thể thúc đẩy quá trình giảm cân.
  • Ngược lại, nhiều sản phẩm chế biến không chứa gluten lại có hàm lượng chất béo và đường cao hơn để cải thiện hương vị… -  thứ không có lợi cho quá trình giảm cân.

Do đó, chúng ta có thể hiểu để giảm cân có hay không có gluten không thực sự quan trọng, quan trọng là bạn chọn ăn gì.

Hiểu lầm về giảm cân 9: Tập cardio nhiều là cách duy nhất để đốt cháy chất béo

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-9

Tập cardio có thể giúp bạn đốt cháy chất béo tốt, nhanh nhưng nó không phải là lựa chọn duy nhất để giảm cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rèn luyện thể lực cũng rất quan trọng vì chúng không chỉ giúp bạn có cơ thể săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi. Do đó, hãy lựa chọn cách tập luyện phù hợp với bản thân mình.

Hiểu lầm về giảm cân 10: Những loại thực phẩm ngon miệng không có lợi cho việc giảm cân

voh-sai-lam-giam-can-voh.com.vn-10

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh mang hương vị ngon lành như rau theo mùa, trái cây, sữa ít béo, thịt nạc, đậu, hải sản… Do đó, đừng vì quan niệm sai lầm mà bỏ qua chúng.

Để giảm cân thành công bạn sẽ cần đến sự kết hợp của nhiều yếu tố, một vài quan niệm sai lầm có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Bởi vậy, trước hết hãy ghi nhớ và tránh xa 10 hiểu lầm trên để xác định được hướng đi đúng cho bản thân mình. 

Nguồn ảnh: Internet

‘Cân đo’ 5 chế độ ăn kiêng giảm cân ‘hot’ nhất hiện nay: (VOH) - Chế độ ăn kiêng giảm cân cũng có vô số loại và không phải tất cả chúng đều hiệu quả hay phù hợp với bạn. Do đó, tìm được phương pháp lành mạnh, cho kết quả tốt là điều thực sự rất quan trọng.

6 lời khuyên ăn kiêng có thể khiến nỗ lực giảm cân của bạn ‘sụp đổ’: (VOH) – Bước vào quá trình ăn kiêng giảm cân, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lời khuyên để khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Song, hãy lưu ý vì có thể nó chính là nguyên nhân ‘đánh bại’ nỗ lực của bạn.