9 loại thực phẩm nên tránh trong quá trình giảm cân

(VOH) – Những gì bạn ăn đều có thể ảnh hướng đến cân nặng và quá trình giảm cân. Do đó, hãy đảm bảo tránh xa 9 loại thực phẩm sau để mọi nỗ lực không bị uổng phí đồng thời sớm có được vóc dáng chuẩn.

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố từ tập luyện, chế độ ăn cho đến sự kiên trì... Do đó, chỉ cần mắc phải một sai lầm nhỏ như tiêu thụ đồ ăn có khả năng gây tăng cân thì công sức bỏ ra đều có nguy cơ bị sụp đổ. Dưới đây danh sách những loại thực phẩm mà bạn nên tránh trong chế độ ăn kiêng.

  1. Đồ uống ăn kiêng

voh-giam-can-voh.com.vn-1
Đồ uống dành cho người ăn kiêng có thể khiến bạn ăn nhiều hơn

Đồ uống dành cho người ăn kiêng có chứa chất làm ngọt nhân tạo được gọi là aspartame. Chúng không chứa calo nhưng lại được chứng minh là làm tăng cảm giác thèm ăn. Do đó, mặc dù việc sử dụng loại đồ uống này có thể giảm thiểu lượng calo nạp vào nhưng khả năng cao là nó sẽ khiến bạn khó kiểm soát được chế độ ăn kiêng của mình.

  1. Đồ uống có đường

Đồ uống có đường được xem là một trong những loại thực phẩm không lành mạnh nhất, không chỉ liên quan đến việc tăng cân mà còn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khi được tiêu thụ quá mức. Mặc dù chứa rất nhiều calo nhưng lượng calo từ loại đồ uống này sẽ không khiến bạn cảm thấy no hay ăn ít hơn vì vậy muốn giảm cân nghiêm túc và hiệu quả thì loại bỏ chúng là điều cần thiết.

  1. Đồ ăn chế biến sẵn/ đông lạnh

voh-giam-can-voh.com.vn-2
Đồ ăn được chế biến sẵn không phải lúc nào cũng có lợi cho việc giảm cân

Bạn có thể tìm thấy những loại đồ ăn chế biến sẵn có hàm lượng calo thấp nhưng về cơ bản hầu hết chúng để chứa khá nhiều muối. Tương tự như vậy, để kéo dài thời gian sử dụng, thực phẩm đông lạnh cũng sử dụng natri như một chất bảo quản tự nhiên. Chính vì vậy, nếu bạn tiêu thụ nhiều đồ ăn chế biến sẵn hay đông lạnh thì cơ thể sẽ bị giữ nước và gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

  1. Thực phẩm ít béo

Mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn khi nghĩ rằng mình đang tiêu thụ một loại thực phẩm ít chất béo và điều này thì không hề có lợi cho quá trình ăn kiêng cũng như giảm cân. Quan trọng hơn, để bù đắp lại sự thiếu hụt của chất béo và tăng độ hấp dẫn, hương vị thì những loại đồ ăn này cũng thường được cho thêm đường - thứ gây cản trở không hề nhỏ đến mục tiêu có được vóc dáng hoàn hảo của bạn.

  1. Nước ép trái cây (hầu hết)

voh-giam-can-voh.com.vn-3
Nước ép không phải là lựa chọn tốt cho việc ăn kiêng

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều calo, đường nhưng lại không có chất xơ - thứ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt, fructose hay đường trái cây tự nhiên - làm cho nước ép có vị ngọt - còn làm giảm khả năng nhận biết khi cơ thể đã no khiến cho chúng ta thậm chí còn ăn nhiều hơn. Đó là lý do mà muốn kiểm soát việc ăn kiêng tốt đồng thời giảm cân hiệu quả hơn thì bạn nên loại bỏ nước ép ra khỏi chế độ ăn của mình.

  1. Rượu

Khi bạn uống rượu, nó sẽ đi trực tiếp từ dạ dày vào gan và khiến cho cơ thể tập trung vào việc loại bỏ độc tố thay vì đốt cháy chất béo. Nói cách khác, rượu chính là tác nhân gây cản trở và làm ảnh hưởng đến hiệu quả của việc giảm cân. Để giải quyết hoặc khắc phục tình trạng này, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách hoặc là nói không với rượu hoặc là không uống rượu khi đang tiêu thụ các loại đồ ăn nhiều chất béo.

  1. Cà phê chứa nhiều calo

voh-giam-can-voh.com.vn-4
Không phải mọi loại cà phê đều có thể hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo

Caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt chất béo hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thói quen thêm các thành phần không lành mạnh như kem hay đường vào loại đồ uống này sẽ làm tăng hàm lượng calo từ đó dễ gây tăng cân hơn là giảm cân. Do đó, nếu bạn đang nỗ lực ăn kiêng thì tốt nhất chỉ nên dùng cà phê đen.

  1. Đồ ăn nhẹ chỉ chứa carb

Khi bạn ăn đồ ăn nhẹ chỉ chứa carb, chúng sẽ được hấp thụ nhanh chóng dưới dạng các loại đường. Để đối phó với sự tăng đột biến của nồng độ đường trong máu, cơ thể sẽ sản xuất thêm insulin để “thâu tóm” chúng càng sớm càng tốt. Kết quả là khi tất cả đường bị loại bỏ, cơn đói và cảm giác thèm ăn sẽ quay trở lại và khiến bạn khó kiểm soát được việc ăn uống của mình.

  1. Khoai tây chiên

voh-giam-can-voh.com.vn-5
Khoai tây chiên chứa hàm lượng calo cao

Khoai tây luộc là loại thực phẩm lành mạnh và có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nhưng khoai tây chiên thì không. Chúng chứa hàm lượng calo cao và khiến chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn, thậm chí là góp phần gây tăng cân. Chính vì vậy, nếu có ý định bổ sung khoai tây vào thực đơn ăn kiêng, giảm cân thì hãy chọn cách chế biến phù hợp.

Muốn ăn kiêng, giảm cân hiệu quả thì bên cạnh việc chú trọng tập luyện hay sử dụng các loại đồ ăn hỗ trợ, có lợi thì bạn cũng nên hạn chế những loại thực phẩm gây cản trở thậm chí là khiến cơ thể dễ tăng cân. Nguyên nhân là bởi nhờ chúng mà quá trình và các phương pháp được áp dụng sẽ có điều kiện để phát huy tốt hơn từ đó đem đến kết quả một cách nhanh chóng.

Nguồn ảnh: Internet

Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả?: (VOH) – Bưởi luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân bằng bưởi an toàn?

Bí quyết giảm cân bằng mật ong hiệu quả tại nhà: (VOH) – Mỡ thừa là nỗi lo cũng là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Muốn duy trì vóc dáng, bên cạnh việc tập luyện bạn có thể kết hợp với cách giảm cân bằng mật ong để đốt cháy calo hiệu quả hơn.