3 tips trang điểm dự tiệc giúp chị em tỏa sáng

(VOH) – Mùa lễ hội cuối năm với những bữa tiệc nối tiếp nhau đang đến gần. Muốn sở hữu makeup look vừa xinh vừa nổi bật thì chị em nhớ lưu gấp 3 tips trang điểm dự tiệc này.

Sở thích, phong cách trang điểm dự tiệc của mỗi người mỗi khác. Tuy nhiên, chỉ cần bạn áp dụng 3 tips nhỏ này thì đảm bảo, makeup look không chỉ mang đúng tinh thần tiệc tùng, lễ hội mà còn đặc biệt hút ánh nhìn.

1. Sử dụng phấn mắt ánh nhũ, phấn mắt sequin lấp lánh

Không có thời điểm nào thích hợp cho việc sử dụng phấn mắt ánh nhũ, phấn mắt sequin hơn những bữa tiệc trong dịp cuối năm. Khi bạn muốn thu hút ánh nhìn hay xuất hiện thật ấn tượng trước đám đông thì việc chọn style trang điểm dự tiệc lấp lánh cũng chính là một trong những cách đơn giản, hiệu quả nhất. Do đó, với makeup look dành cho sự kiện đặc biệt, nhất là tiệc tối, chị em hãy tạm cất phấn mắt lì sang một bên và mạnh dạn thử những bảng mắt tạo được hiệu ứng tỏa sáng theo đúng nghĩa đen.

Xem thêm: Sở hữu đôi mắt long lanh, mơ màng như gái Hàn với 5 bước đánh phấn mắt đơn giản

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 1

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 2

Sở dĩ, phấn mắt ánh nhũ, phấn mắt sequin lấp lánh phù hợp nhất với concept tiệc tùng là bởi chúng có thể giúp tổng thể lớp makeup trông sáng và bắt ánh nhìn. Chúng ta có thể dùng phấn để nhấn vào vùng bầu mắt, khóe mắt, đuôi mắt hay bọng mắt để làm nổi bật lên những vị trí này đồng thời tăng thêm độ long lanh, quyến rũ cho mỗi cái chớp mắt. Muốn nhận được hiệu ứng mạnh hơn bạn có thể chọn những loại phấn mắt có hạt nhũ lớn, nhiều hạt sequin… song đừng lạm dụng để tránh mắc lỗi màu mè, khoa trương.

Xem thêm: Bí quyết trang điểm để sở hữu đôi mắt đẹp nhẹ nhàng khiến chàng say đắm

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 3
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 4
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 5
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 6

2. Trang điểm môi căng mọng như thủy tinh với son bóng

Thay vì chọn phong cách trang điểm dự tiệc sắc sảo, ấn tượng với son môi lì mịn thì những năm gần đây, con gái châu Á lại chuộng mốt tô son bóng hơn hẳn. Bởi ngoài ưu điểm ít lộ vân môi, bám màu tốt thì hiệu ứng ẩm mướt, mọng nước và lấp lánh mà kiểu son này đem lại trông còn cực tự nhiên, cực hút mắt và cực ăn ảnh. Thêm vào đó, son bóng cũng có khả năng khiến bờ môi thêm phần đầy đặn, quyến rũ và phù hợp với nhiều phong cách makeup khác nhau. Vì vậy, muốn sở hữu lớp trang điểm hợp trend lại có thể biến hóa một cách linh hoạt thì chị em nhớ bổ sung ngay món “bảo bối” này vào túi trang điểm dự tiệc của mình.

Xem thêm: Mẹo kết hợp son bóng không màu cho nàng đôi môi ‘xí muội’ ngọt ngào, căng mọng

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 7
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 8

Để áp dụng style trang điểm môi thủy tinh mọng nước, trước hết bạn nên chọn cho mình những thỏi son có kết cấu mỏng nhẹ vừa đủ và không quá bóng dầu. Kiểu son bóng cũng dễ làm lộ viền môi hoặc môi thâm, môi xỉn màu nên muốn lên màu chuẩn, chúng ta phải dưỡng môi và che khuyết điểm trước khi sử dụng. Muốn an toàn hơn, bạn có thể ưu tiên các tông màu đậm và hợp với màu môi để vừa tạo cảm giác tự nhiên vừa tránh trường hợp màu quá nhạt tạo hiệu ứng giống như sưng tấy. Cuối cùng, hãy đảm bảo bản thân không bỏ qua bước nhấn đỉnh môi và chồng hai lớp son (nhưng không thoa quá viền môi) để nhận được kết quả hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Kỹ thuật đánh son siêu ‘nghệ’ giúp bạn sở hữu đôi môi ‘vạn người mê’

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 9
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 10
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 11
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 12

3. Sử dụng phấn highlight dạng lỏng

Trang điểm dự tiệc mà thiếu highlight thì độ sành điệu, bắt mắt cũng như “nịnh” visual của makeup look chắc chắn sẽ giảm đi phân nửa. Vì vậy, muốn hóa “nữ thần tiệc tùng” trong mùa lễ hội cuối năm thì chị em nhất định không được bỏ qua bước “họa mặt” nhỏ nhưng quan trọng và có khả năng cộng điểm tối đa cho nhan sắc, thần thái này.

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 13
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 14
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 15

Với lớp trang điểm dự tiệc, muốn đảm bảo độ bền cũng như nhận được hiệu ứng bắt sáng tốt, chúng ta nên ưu tiên phấn highlight dạng lỏng. Nguyên nhân là bởi chúng không chỉ bám da tốt mà còn có độ sáng cao hơn dạng bột. Hiệu ứng mà highlight lỏng đem lại cho khuôn mặt cũng tạo cảm giác tự nhiên, “nịnh” mắt nên ngay cả khi sử dụng cùng lúc cho nhiều vị trí thì cũng không bị quá phô trương.

Xem thêm: Chẳng lo lớp trang điểm trôi lem, loang lổ suốt ngày dài nhờ 9 bí quyết cực đơn giản

 

3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 16
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 17
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 18
3 tips trang điểm dự tiệc giúp bạn tỏa sáng dịp lễ hội cuối năm 19

Đương nhiên, muốn có lớp makeup dự tiệc hoàn hảo, bạn cũng phải chọn vị trí đánh highlight “ăn điểm”. Vì vậy, nhớ “nằm lòng” những gợi ý sau:

  • Xương chân mày đến sống mũi và chóp mũi: giúp mũi trông thon, cao và tạo cảm giác ba chiều cho khuôn mặt.
  • Vùng tam giác ngược ở gò má: giúp tạo gò má quả táo đầy đặn và khiến lớp makeup trông tự nhiên, sáng hơn.
  • Đỉnh môi: khiến đôi môi căng mọng tức thì.
  • Cằm: làm nổi bật hình dáng cằm, giúp mặt thon, gầy hơn.

Ngoài kỹ năng trang điểm dự tiệc cơ bản, chị em cũng nên học hỏi thêm các tips makeup hữu ích như ở trên. Bởi ngoài việc giúp nhan sắc, phong cách “lên hương” thì chúng còn là những tuyệt chiêu giúp bạn dễ dàng hóa nữ thần trong mùa lễ hội đang tới gần.

Nguồn ảnh: Internet