Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà

(VOH) – Dưỡng môi không chỉ đơn thuần là thoa son dưỡng. Muốn sở hữu làn môi căng mọng, ẩm mịn, hồng hào thì bạn phải học cách bảo vệ và chăm sóc môi một cách bài bản.

Đôi môi không chỉ mỏng manh mà còn thường xuyên phải chịu tác động của ánh nắng, nhiệt độ, độ ẩm, mỹ phẩm trang điểm… Vì vậy, nếu bạn không chú ý bảo vệ và dưỡng môi đúng cách thì ngay lập tức các vấn đề như môi khô tróc, thâm xỉn thậm chí là nếp nhăn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

1. Hướng dẫn cách dưỡng môi hiệu quả

1.1 Chống nắng cho môi

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 1

Môi là một trong những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều nhất. Vì vậy, nếu chúng ta không áp dụng các biện pháp bảo vệ thì sẽ rất dễ bị khô môi, bong tróc môi, cháy nắng, thâm môi thậm chí là ung thư da. Để ngăn ngừa tác hại của tia UV, ngoài sử dụng son dưỡng môi có khả năng chống nắng (chú ý đế cả SPF lẫn PA), bạn nhớ chú ý che chắn da cẩn thận vì chúng sẽ giúp hạn chế tối đa tác hại của tia UV.

1.2 Tẩy trang môi kỹ càng

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 2

Chúng ta khó có thể loại bỏ hoàn toàn lớp son bóng, son tint, son lì… nếu không có sự trợ giúp của sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Việc làm sạch môi không cẩn thận và không đúng cách cũng dễ dẫn đến tình trạng khô tróc, thâm xỉn hay ảnh hưởng đến quy trình dưỡng môi, khả năng lên màu, bám môi của son. Do đó, bạn nhớ tẩy trang môi cẩn thận vào cuối ngày đồng thời thao tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương vùng da mỏng manh này.

Xem thêm: Bí quyết tẩy trang môi đúng cách cho hội ‘mê’ son, ‘nghiện’ makeup

1.3 Tẩy tế bào chết môi

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 3

Tẩy da chết giúp bạn loại bỏ lớp tế bào chết gây khô, bong tróc và xỉn màu tích tụ lâu ngày trên môi. Quan trọng hơn cả là nhờ thói quen này mà quy trình dưỡng môi cũng như hấp thụ các sản phẩm dưỡng môi của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều. Bởi vậy, muốn sở hữu làn môi mềm mọng, hồng hào tự nhiên thì chị em nhất định phải thực hiện bước chăm sóc môi này một cách đều đặn.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết môi – bí kíp ‘tiêu diệt’ môi thâm xỉn, khô tróc, giúp son lên màu mịn mướt, chuẩn đẹp

1.4 Dưỡng môi

Quy trình dưỡng môi của chúng ta sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi các sản phẩm cấp ẩm, giữ ẩm, nuôi dưỡng hay hỗ trợ điều trị, phục hồi tổn thương. Đây cũng chính là lý do vì sao mà khi nhắc tới chăm sóc môi, đa số mọi người đều nghĩ ngay tới son dưỡng, dầu dưỡng, vaseline hay các nguyên liệu dưỡng môi tự nhiên tại nhà chứ không phải một quy trình nhiều bước.

Xem thêm: Bí quyết chọn son dưỡng cho đôi môi luôn căng mọng giữa mùa đông

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 4

Hiện nay, ngoài việc sử dụng sản phẩm dưỡng môi được bán sẵn thì xu hướng dưỡng môi bằng nguyên liệu tự nhiên, lành tính như mật ong, dầu dừa, dầu oliu… cũng rất được ưa chuộng. Nếu bạn muốn tìm cho mình một công thức son dưỡng vừa an toàn, hiệu quả vừa dễ điều chỉnh theo sở thích cá nhân thì son handmade sẽ là lựa chọn khá lý tưởng. Tuy nhiên, đừng quên nguyên tắc kiểm tra kỹ bảng thành phần để đảm bảo hiệu quả chăm sóc môi cũng như tránh những thành phần gây hại.

Xem thêm: 8 cách làm son dưỡng môi trị khô tróc, thâm sạm đơn giản từ nguyên liệu ‘rẻ bèo’

1.5 Đắp mặt nạ môi

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 5

Mặt nạ môi là sản phẩm chăm sóc bổ sung có khả năng giải quyết nhanh các tình trạng như môi bong tróc, nứt nẻ, thâm xỉn… đồng thời cung cấp dưỡng chất để chăm sóc, phục hồi làn môi mỏng manh. Do đó, nếu bạn sở hữu làn môi khô, đánh son nhiều, sống hoặc thường xuyên làm việc ở môi trường khô, lạnh thì nhớ cân nhắc đến việc bổ sung chúng vào thói quen dưỡng môi của mình.

Xem thêm: 8 loại mặt nạ môi ‘chấp hết’ mọi tình trạng bong tróc, nứt nẻ, xỉn màu

1.6 Cải thiện chế độ ăn uống và bổ sung vitamin

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 6

Cải thiện chế độ ăn uống và bổ sung vitamin là cách dưỡng môi hiệu quả từ bên trong. Bởi vậy, chẳng có lý do gì mà chúng ta lại bỏ qua bước chăm sóc môi cần thiết và có thể bổ sung tốt cho quá trình dưỡng môi từ bên ngoài này.

  • Uống đủ nước, xây dựng chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.
  • Chú ý bổ sung vitamin B2 (trứng, sữa, rau lá xanh, đậu, các loại hạt, thịt…); vitamin B3 (cá ngừ, thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, ngũ cốc, rau lá xanh…); vitamin B6 (thịt, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau lá xanh…); vitamin A (rau lá xanh, đậu, trái cây, thịt bò, trứng…); kẽm (thịt bò, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt…) để giữ ẩm và giữ cho đôi môi khỏe mạnh.

2. Một số tips dưỡng môi hiệu quả

2.1 Chọn cách dưỡng môi phù hợp

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 7

Giống như làn da, tình trạng hoặc vấn đề gặp phải với đôi môi của mỗi người mỗi khác. Lúc này, ngoài việc duy trì các bước dưỡng môi cơ bản thì bạn còn cần phải kết hợp với các biện pháp khắc phục phù hợp. Ví như dưỡng môi khô cần chú trọng cấp ẩm, giữ ẩm, dưỡng môi hồng, môi xỉn màu cần bổ sung thêm cách trị thâm, dưỡng môi có nếp nhăn cần đi kèm với việc chống lão hóa.

2.2 Thường xuyên dưỡng môi và dưỡng môi đúng thời điểm

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 8

Đôi môi của chúng ta cần được chăm sóc thường xuyên để giữ được độ ẩm, đồ đàn hồi, căng mọng tự nhiên cũng như chống lại tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, bạn hãy đặc biệt chú ý đến một số thời điểm như trước khi đánh son, sau khi tẩy trang môi, sau khi đánh răng hoặc trước khi đi ngủ bởi đây là lúc mà môi dễ bị mất độ ẩm, bị bong tróc nhất.

2.3 Thoa son dưỡng môi đúng cách

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 9

Khi dùng son dưỡng môi, hầu hết mọi người đều thoa theo chiều ngang. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, cách này thường không đem lại hiệu quả tối ưu vì đường vân môi của chúng ta nằm theo chiều dọc. Thoa son dưỡng từ trên xuống dưới sẽ giúp các thành phần thẩm thấu trọn vẹn hơn, đem lại hiệu quả dưỡng ẩm lâu dài đồng thời tránh được tình trạng lớp da chết nổi lên bề mặt.

3. Một số thói quen xấu cần tránh khi dưỡng môi

3.1 Liếm môi

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 10

Khi cảm thấy khô môi, nhiều người có thói quen liếm môi vì chúng có thể tạo ra cảm giác ẩm mượt ngay lập tức. Tuy nhiên, sau khi hơi ẩm bay hơi, đôi môi sẽ trở nên khô và dễ bị nứt nẻ hơn hẳn (đặc biệt là trong mùa khô, mùa lạnh). Đó là lý do mà bạn nên tránh hành động này đồng thời luôn đem bên mình một thỏi son dưỡng để có thể sử dụng bất cứ khi nào.

3.2 Chà xát môi mạnh

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 11

Da vùng môi rất mỏng manh và bất cứ hành động chà xát quá mức nào cũng có thể khiến chúng bị tổn thương. Vì vậy, trong quá trình tẩy da chết, tẩy trang môi, bạn nhớ thao tác một cách cẩn thận, nhẹ nhàng để bảo vệ làn môi của mình.

3.3 Không kiểm tra thành phần của sản phẩm dưỡng môi

Cách dưỡng môi căng mọng, hồng hào hiệu quả tại nhà 12

Son dưỡng môi, dầu dưỡng môi… không phải lúc nào cũng chứa thành phần có lợi, đặc biệt là với đôi môi nhạy cảm. Việc kiểm tra kỹ bảng thành phần sẽ giúp bạn tránh được những lựa chọn không phù hợp hoặc có khả năng làm trầm trọng hơn vấn đề của mình. Thêm vào đó, đây cũng là bước cần thiết để chúng ta tìm được cho mình sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm sâu, phục hồi môi từ bên trong và cung cấp hiệu quả dưỡng ẩm lâu dài thay vì chỉ giữ ẩm trên bề mặt.

Muốn sở hữu đôi môi mềm mọng, tươi tắn, muốn son lên màu “chuẩn”, bền, đẹp hay muốn trị môi khô, môi thâm, môi lão hóa, chúng ta đều phải học cách dưỡng môi. Với những gợi ý ở trên, hy vọng bạn sẽ có thêm những tips hữu ích để bảo vệ và chăm sóc làn môi của mình.

Nguồn ảnh: Internet