12 cách làm hồng môi tự nhiên vừa đơn giản vừa hiệu quả

(VOH) – Một đôi môi căng mọng, hồng hào sẽ khiến cho gương mặt của bạn luôn rạng rỡ, tre trung dù chẳng cần son phấn. Vì vậy, nhớ tham khảo ngay 12 cách làm hồng môi đơn giản mà hiệu quả sau.

Môi là một trong những bộ phận mỏng manh nhất trên khuôn mặt. Vì vậy, muốn sở hữu làn môi khỏe mạnh, hồng hào tự nhiên, không bị thâm xỉn thì chúng ta cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ làn môi của mình bằng những thói quen có lợi.

  1. Giữ ẩm cho đôi môi

voh-cach-lam-hong-moi-voh.com.vn-1

Môi khô, nứt nẻ nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra tình trạng thâm xỉn, nhợt nhạt. Vì vậy, cô gái nào cũng nên giữ sẵn bên mình một thỏi son dưỡng (có SPF) và sử dụng thường xuyên để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn môi của mình.

  1. Giữ ẩm cho đôi môi từ bên trong

Dưỡng ẩm cho môi từ bên ngoài thôi là chưa đủ để có được làn môi khỏe mạnh, căng hồng. Do đó, bạn nhớ bổ sung đủ nước cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày để chống lại khô môi, xỉn màu đặc biệt là các dấu hiệu lão hóa sớm.

  1. Dùng son dưỡng môi trước khi đánh son

voh-cach-lam-hong-moi-voh.com.vn-2

Không chỉ giúp chúng ta nuôi dưỡng đôi môi mềm mịn hay giúp son lên màu mượt và chuẩn, thói quen này còn tạo ra một lớp ngăn cách giữa môi và son. Nhờ đó mà có thể vừa ngăn ngừa được tình trạng môi khô tróc, thiếu độ ẩm vừa giúp bạn có được diện mạo tươi tắn và tự nhiên.

Xem thêm: Bí quyết chọn son dưỡng cho đôi môi luôn căng mọng giữa mùa đông

  1. Tẩy tế bào chết môi đều đặn

Muốn làm môi hồng tự nhiên, giữ cho chúng luôn căng mềm thì bạn nhớ phải tẩy tế bào chết môi đều đặn 1 – 2 lần/ tuần. Bằng cách này, màu môi sẽ trở nên sáng đẹp hơn đồng thời ngăn ngừa hoặc cải thiện tình trạng thâm sạm môi gây mất thẩm mỹ.

  1. Tránh các màu son tối/ đậm

voh-cach-lam-hong-moi-voh.com.vn-3

Son môi màu tối/ đậm có thể làm mất đi màu hồng tự nhiên của đôi môi đặc biệt là có thể góp phần gây thâm xỉn. Vì vậy, tốt nhất là chúng ta nên ưu tiên những màu son vừa phải vừa trẻ trung vừa dễ sử dụng lại có nhiều lựa chọn.

Xem thêm: 7 tips chọn màu son 'chuẩn gu' cho cô nàng sành makeup

  1. Cách làm hồng môi bằng cánh hoa hồng

Để làm hồng môi bằng hoa hồng, bạn thực hiện theo các bước:

  • Nghiền nát cánh hoa hồng rồi thêm 1 muỗng cà phê mật ong khuấy đều.
  • Làm sạch môi, thoa hỗn hợp trên lên môi, giữ nguyên 10 – 15 phút.
  • Rửa sạch môi với nước mát rồi dùng son dưỡng.
  • Thực hiện đều đặn hàng tuần để nuôi dưỡng môi hồng hiệu quả hơn.
  1. Tránh xa thuốc lá

voh-cach-lam-hong-moi-voh.com.vn-4

Nicotine trong thuốc lá có thể làm đổi màu môi và gây ra tình trạng thâm sạm. Vì vậy, dù là tiếp xúc với thuốc lá chủ động hay thụ động thì bạn cũng nên hạn chế hết mức có thể nếu muốn môi xinh luôn căng hồng.

  1. Hạn chế uống cà phê hoặc trà

Caffeine trong trà và cà phê có thể làm sậm màu môi tự nhiên nên nếu có thói quen sử dụng chúng thường xuyên thì bạn nên tiết chế lại và tốt nhất là thay thế chúng bằng các loại đồ uống khác.

  1. Tránh để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

voh-cach-lam-hong-moi-voh.com.vn-5

Tương tự như cách làm sạm da, tia UV cũng tác động đến màu môi tự nhiên làm tăng tổng hợp melanin trong cơ thể. Do đó, để bảo vệ bản thân cũng như làm hồng môi hiệu quả thì bạn nhớ sử dụng các sản phẩm có khả năng chống nắng đồng thời tránh việc tiếp xúc trực tiếp quá lâu, quá nhiều với ánh nắng.

  1. Tránh để môi tiếp xúc với clo

Clo cũng có thể làm tăng sắc tố môi, khi vấn đề được tích lũy dần dần thì bạn thậm chí còn có thể phải đối mặt với môi thâm sạm kém sắc.

  1. Sử dụng mỹ phẩm chất lượng

voh-cach-lam-hong-moi-voh.com.vn-6

Sử dụng nhiều son môi có thể gây hại nếu bạn chọn phải sản phẩm kém chất lượng. Việc đầu tư vào những cây son chất lượng, uy tín không chỉ cho phép chúng ta sở hữu công thức xịn hơn mà còn góp phần bảo vệ và nuôi dưỡng làn môi luôn hồng hào.

  1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Để làm môi hồng tự nhiên, bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học đặc biệt là giàu vitamin C. Chúng sẽ vừa cung cấp hiệu quả bảo vệ, giữ ẩm vừa làm giảm sắc tố giúp môi đều màu hơn.

Môi thâm, môi xỉn màu, bong tróc sẽ khiến cho sự tự tin và vẻ đẹp của các cô gái bị giảm đi vài phần. Vì vậy, bạn nhớ bổ sung một trong những cách làm hồng môi ở trên vào quy trình chăm sóc da của mình để luôn luôn có được diện mạo thật trẻ xinh mà không cần tới son môi.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: