Cách làm trà Kombucha giảm cân, ‘đốt mỡ’ tại nhà

(VOH) – Giảm cân bằng trà Kombucha tự làm tại nhà là một trong những xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nếu bạn cũng quan tâm thì đừng bỏ qua hướng dẫn này.

Nổi tiếng với các lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp nên trà Kombucha không còn quá xa lạ. Đặc biệt, việc sở hữu khả năng thúc đẩy giảm cân khá hiệu quả của chúng cũng là lý do mà xu hướng tự làm trà Kombucha tại nhà đang được hội chị em vô cùng chú ý.

  1. Trà Kombucha là gì?

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-1

Kombucha là một loại trà lên men, được tạo ra bằng cách lên men trà, đường sau đó trộn với vi khuẩn và nấm men. Nó chứa nhiều vitamin B, enzyme, men vi sinh và axit nồng độ cao. Kombucha thường có vị chua ngọt và có thể được sử dụng như một loại đồ uống để giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

  1. Cách làm trà Kombucha giảm cân tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-2

  • 250ml Kombucha
  • 1 túi trà đen
  • 750ml nước
  • 50g đường trắng
  • 1 hũ thủy tinh sạch
  • Giấy lọc cà phê
  • Dây cao su

Các bước làm trà Kombucha giảm cân

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-3

Bước 1: Khử trùng hũ thủy tinh bằng nước nóng sau đó để cho chúng khô hoàn toàn.

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-4

Bước 2: Đun sôi nước, cho túi trà đen vào và đun tiếp chừng 1 – 2 phút rồi lấy túi trà ra, thêm đường, khuấy tan, tắt bếp và chờ cho trà đen nguội.

Lưu ý: nhiệt độ cao sẽ giết chết vi khuẩn Kombucha nên ở bước này, trà đen phải được làm lạnh hoàn toàn trước khi thực hiện bước tiếp theo.

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-5

Bước 3: Thêm Kombucha đã chuẩn bị sẵn vào trà đen.

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-7

Bước 4: Trộn đều trà đen và trà Kombucha, dùng giấy lọc cà phê bịt kín miệng hũ thủy tinh rồi cột lại bằng dây chun. Đặt chúng ở nơi  mát mẻ trong khoảng 4 – 5 tuần.

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-8

Bước 5: Sau 4 – 5 tuần, sẽ có một lớp vi khuẩn dày hình thành trên nước trà đen, đó chính là Kombucha.

  1. Công dụng giảm cân của trà Kombucha

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-9

  • Enzyme và axit hữu cơ trong trà Kombucha có thể giúp cơ thể giải độc, giảm tải cho tuyến tụy, gan và thận đồng thời cho phép bạn làm sạch cơ thể nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng. Điều này khá hữu ích cho việc giúp eo thon gọn và cải thiện da.
  • Bên cạnh việc loại bỏ chất thải khỏi cơ thể, trà Kombucha còn có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Axit axetic và nguồn polyphenol phong phú của chúng cũng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
  1. Ai không nên dùng trà Kombucha giảm cân?

voh-tra-kombucha-giam-can-voh.com.vn-10

  • Đồ uống chứa axit lactic và được lên men thực sự có lợi cho cơ thể nhưng nếu bạn mắc bệnh mãn tính hoặc ung thư và cần kiểm soát lượng đường trong máu thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước.
  • Ngoài ra, dù trà Kombucha có lợi cho việc giảm cân nhưng chúng ta cũng chỉ nên tiêu thụ một cốc mỗi ngày và không nên uống quá nhiều.

Có thể cung cấp cho cơ thể nhiều lợi ích cả về cả sức khỏe lẫn sắc đẹp nên trà Kombucha là một trong những loại đồ uống rất đáng để thử. Đương nhiên, nếu muốn bạn cũng có thể áp dụng ngay công thức làm Kombucha ở trên để sử dụng tại nhà.

Nguồn: Elle

Xem thêm: