8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo

(VOH) – Chân cong, đùi to, bắp chân to…không chỉ do bẩm sinh, tăng cân, ít vận động mà còn có thể bắt nguồn từ những thói quen xấu mà chúng ta lặp lại hàng ngày.

Đôi chân thon gọn, nuột nà, vừa thẳng vừa không có chút mỡ thừa luôn là niềm mơ nước, niềm tự hào của chị em phụ nữ. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến vóc dáng được liệt kê dưới đây thì hãy điều chỉnh ngay lập tức. Một là để không phải đau đầu với tình trạng chân cong, chân to, chân thô kém duyên dáng, hai là giúp bản thân có được body ‘chuẩn’ đẹp hơn.

1. Ngồi khoanh chân

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 1

Đa số người Việt đều có thói quen ngồi khoanh chân và trên thực tế đây không phải là thói quen có lợi cho vóc dáng. Trước hết, tư thế này dễ làm tổn thương cổ chân và đầu gối. Nếu bạn duy trì trong thời gian dài, quá trình lưu thông máu ở hông cũng như xương chậu sẽ bị chậm lại từ đó làm tăng nguy cơ béo phì phần thân dưới. Không chỉ dừng lại ở đó, tư thế ngồi khoanh chân còn có khả năng kéo theo một loạt vấn đề như tích mỡ bụng, đau nhức vai, cổ, cột sống. Vì vậy, muốn sở hữu đôi chân thẳng đẹp hay thân hình nuột nà thì chị em nhớ thay đổi thói quen của mình.

Xem thêm: Bí quyết 'tạm biệt' đùi to, giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn

2. Ngồi vắt chéo chân

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 2

Ngồi vắt chéo chân là một trong những thói quen gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến hình dáng cũng như sức khỏe của đôi chân. Nguyên nhân là bởi ngoài việc cản trở sự lưu thông bạch huyết của chân hay gây sưng, tê thì chúng còn làm tăng nguy cơ bị đau lưng, cong vẹo cột sống thậm chí là nghiêng xương chậu nếu duy trì trong thời gian dài. Do đó, nếu phải ngồi lâu thì bạn hãy cố gắng tránh tư thế này để ngăn ngừa vấn đề chân cong, chân to hoặc chân bị mất cân đối. Với trường hợp chưa thể thay đổi ngay thì chúng ta cần nhớ đổi chân liên tục và không ngồi vắt chéo chân quá lâu.

Xem thêm: 7 bài tập giúp chân cong, chân vòng kiềng ‘hóa’ thẳng tắp tự nhiên

3. Đứng dồn trọng tâm vào một chân

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 3

Tư thế một chân đứng một chân nghỉ hay dồn tất cả trong tâm của cơ thể về một bên chân này không hề xa lạ với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bản thân có thói quen, thích "đứng lệch" thì hãy điều chỉnh càng sớm càng tốt. Vì mặc dù cơ thể chúng ta không đối xứng, có sự khác biệt giữa chân trái và chân phải nhưng tư thế trên sẽ khiến cho sự không cân đối biểu hiện ra bên ngoài rõ hơn. Nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể khiến cho chân bị cong hoặc sở hữu đôi chân với một bên thô, to một bên thon, nhỏ khi liên tục lặp lại việc đứng không cân bằng.

4. Đứng bắt chéo chân

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 4

Với những người bị vòng kiềng, sở hữu đôi chân không được thẳng hay có niềm đam mê với việc chụp ảnh “kéo dài chân” thì tư thế đứng bắt chéo thực sự là “vị cứu tinh”. Song bạn nên biết rằng, trên thực tế thói quen này sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu đồng thời khiến cho hông và chân bị đè ép, đặc biệt là khi đi giày cao gót. Chính vì vậy, muốn chân thon thẳng, đùi không bị to, bắp chân không bị thô thì chúng ta nhất định phải lưu ý.

5. Ngồi xổm

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 5

Khi bạn ngồi xổm, phần bắp chân sẽ bị ép xuống để nâng đỡ trọng lượng của toàn bộ cơ thể. Kết quả là chân không những dễ bị tê mà còn có khả năng trở nên thô, to hơn so với bình thường. Đó chính là lý do vì sao mà chị em nên hạn chế ngồi ở tư thế này.

Xem thêm: Sở hữu bắp chân thon nhỏ, nuột nà nhờ chế độ tập luyện, ăn uống và sinh hoạt cực hiệu quả

6. Hướng mũi chân ra ngoài khi đi, đứng

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 6

Hướng mũi chân tra ngoài khi đứng hoặc đi lại không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phần thân dưới của cơ thể. Lý do là bởi thói quen này sẽ “mở” khớp hông, lâu dần khiến cho dáng người bị ảnh hưởng đồng thời dẫn tới tình trạng đùi to, bắp chân to, dễ tích tụ mỡ thừa.

Xem thêm: Sở hữu đôi chân thon dài cấp tốc tại nhà bằng 5 bài tập chân không cần dụng cụ

7. Hướng mũi chân vào trong khi đi, đứng

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 7

Cũng giống như dáng đi, dáng đứng hướng mũi chân ra ngoài, việc hướng mũi chân vào trong cũng gây áp lực lên phần xương chậu. Điểm khác biệt là thói quen này có thể khiến cho chân chúng ta bị cong hoặc làm trầm trọng hơn tình trạng chân vòng kiềng.

8. Ngồi lệch về một bên

8 thói quen xấu khiến đùi to, bắp chân thô, chân cong vẹo 8

Khi mặc váy hoặc đồ ngắn, đa số chị em đều chọn ngồi lệch về một bên để tránh tình trạng bị “hớ hênh”. Tuy nhiên, nếu để ý, bạn sẽ thấy thói quen này không hề có lợi cho vóc dáng nói chung và đôi chân nói riêng. Bởi một mặt chúng khiến cho trọng lượng cơ thể dồn vào một bên gây nghiêng xương chậu, ảnh hưởng đến cột sống, một mặt lại làm cho chân bị chèn ép, sưng phù, cản trở lưu thông máu. Do đó, trong trường hợp cần thiết, thay vì cố gắng điều chỉnh tư thế thì tốt nhất bạn nên sử dụng khăn, chăn, áo khoác để vừa che chắn vừa có thể ngồi một cách thoải mái.

Thói quen ngồi, đi, đứng đều có thể ảnh hưởng đến hình dáng của đôi chân. Vì vậy, muốn sở hữu đôi chân thẳng tắp, nuột nà lại thon gọn thì bạn nhớ tránh những sai lầm ở trên đồng thời cố gắng điều chỉnh tư thế của mình.

Nguồn ảnh: Internet