Cách đi giày cao gót không bị đau chân giúp bạn tự tin ‘khoe dáng’

(VOH) - Giày cao gót vừa là ‘vũ khí’ vừa là sự tự tin của phụ nữ. Tuy nhiên, muốn biết cách đi giày cao gót không bị đau chân, không lo tuột gót thì bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ siêu hữu ích này.

Giày cao gót là thứ đem lại thần thái và sự quyến rũ nhưng nếu muốn sở hữu những điều đó thì trước hết bạn cần phải học được cách đi giày cao gót sao cho đúng, không bị đau chân hay tuột gót để tạo được sự thoải mái và tự tin cho chính bản thân mình. Có như vậy, giày cao gót mới thực sự trở thành trợ thủ đắc lực cho công cuộc làm đẹp.

Cách đi giày cao gót 1: Mang giày đúng cỡ

voh-cach-di-giay-cao-got-voh.com.vn-anh1
Một đôi giày cao gót vừa vặn sẽ giúp bạn thoải mái và di chuyển dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Muốn có những bước đi thoải mái thì mang giày đúng cỡ chính là nguyên tắc đầu tiên cần tuần thủ, đặc biệt là khi bạn muốn học cách đi giày cao gót không bị đau chân hay tuột gót. Việc đi giày cao gót không đúng cỡ thường xảy ra khá phổ biến và có thể xuất phát từ thói quen (đi giày rộng) hay việc không kiểm tra cỡ giày thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng kích thước của bàn chân cũng sẽ có sự thay đổi, việc mang giày cao gót quá chật hay quá rộng đều tạo áp lực nhiều hơn dẫn đến việc bị đau chân. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn cho mình một đôi giày phù hợp và vừa vặn cả về chiều dài lẫn chiều rộng.

Lưu ý: thời điểm mua giày thích hợp nhất là buổi chiều tối vì sau một ngày hoạt động chân bạn sẽ có kích thước to hơn một chút, khi đó cỡ giày sẽ chuẩn nhất.

Cách đi giày cao gót 2: Chọn loại giày, chất liệu, loại gót, chiều cao

Bên cạnh kích cỡ thì việc chọn đúng chất liệu, loại giày, loại gót và chiều cao cũng là cách đi giày cao gót giúp bạn hạn chế được tình trạng đau mỏi hay khó chịu ở chân.

voh-cach-di-giay-cao-got-voh.com.vn-anh2
Những đôi giày có quai ngang sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng đau chân và giữ thăng bằng tốt hơn (Nguồn: Internet)

  • Chất liệu: hãy chọn những đôi giày có chất liệu mềm mại, không quá cứng hay khiến chân bị đau khi sử dụng, đặc biệt là khi bạn cần đi lại nhiều hoặc sử dụng giày cao gót trong thời gian dài.
  • Loại giày: giày cao gót thường có loại có quai (quai ngang) và không có quai. Nếu mới sử dụng thì bạn nên chọn loại có quai vì chúng cố định chân khá hiệu quả nên bạn có thể bước đi dễ dàng mà không cần dùng quá nhiều lực.
  • Loại gót: giày cao gót với phần đế nhọn thường tôn dáng tốt nhưng chúng lại khiến bạn khó giữ thăng bằng và dồn áp lực xuống chân nhiều hơn. Do đó, tốt nhất là bạn hãy bắt đầu với những đôi giày có phần đến vuông, dày và chắc chắn một chút để làm giảm tình trạng đau chân.
  • Chiều cao: thông thường phần gót giày càng cao thì chân lại càng phải làm việc nhiều để giữ thăng bằng cho cơ thể, vì vậy muốn bước đi thoải mái thì bạn nên sử dụng những đôi giày có chiều cao vừa phải (5 – 7 centimet).

Cách đi giày cao gót 3: Dùng miếng lót/ đệm

voh-cach-di-giay-cao-got-voh.com.vn-anh3
Sử dụng miếng lót là một trong những cách giảm đau chân khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nếu cảm thấy bị đau chân hoặc khó giữ phần gót giày khi di chuyển thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của những miếng lót được thiết kế đặc biệt bằng vải hoặc silicone. Chúng sẽ ngăn chân bạn di chuyển về phía trước từ đó hạn chế áp lực dồn lên phần mũi đồng thời tăng diện tích tiếp xúc giữa lòng bàn chân với giày để trọng lượng cơ thể có thể trải đều. Nhờ đó, bạn không chỉ tránh được cảm giác đau chân, phồng rộp mà còn còn có thể đi lại dễ dàng và thoải mái hơn. Đặc biệt, cách đi giày cao gót này còn có thể giúp bạn chữa cháy cho trường hợp giày hơi rộng rất hiệu quả vì các miếng lót sẽ lấp đầy khoảng không gian trống có trong giày.

Cách đi giày cao gót 4: Cố định ngón chân

voh-cach-di-giay-cao-got-voh.com.vn-anh4
Việc cố định ngón chân sẽ làm giảm cảm giác đau khi bạn cần đi giày cao gót trong thời gian dài (Nguồn: Internet)

Cố định ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại với nhau bằng băng dán cá nhân là cách đi giày cao gót được khá nhiều người nổi tiếng áp dụng để làm giảm bớt cảm giác đau nhức, khó chịu khi phải sử dụng chúng trong thời gian dài. Nhờ hiệu quả hạn chế áp lực lên các dây thần kinh ở giữa 2 ngón chân này mà bạn có thể di chuyển thoải mái hơn với giày cao gót. Tuy nhiên, nhớ đừng băng ngón chân quá chặt và chỉ áp dụng khi bạn đi những loại giày cao gót bít mũi để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ.

Cách đi giày cao gót 5: Chuyển động từ gót chân đến mũi bàn chân

voh-cach-di-giay-cao-got-voh.com.vn-anh5
Cách đi giày cao gót chuẩn là gót chân tiếp đất trước mũi chân (Nguồn: Internet)

Hầu hết các cô gái mới đi giày cao gót sẽ chạm mũi chân xuống đất trước gót chân tuy nhiên đây không phải là cách chuyển động đúng và thậm chí còn khiến trọng lượng dồn nhiều vào ngón chân gây đau hay phồng rộp. Cách đi giày cao gót chuẩn nhất mà bạn nên học là phần gót phải tiếp đất trước sau đó mới tới phần mũi, khi nhấc chân thì gót cũng sẽ rời mặt đất trước. Bằng cách này, áp lực sẽ được giảm bớt và giúp bạn di chuyển dễ dàng cũng như tự nhiên hơn.

Cách mang giày cao gót 6: Cho bàn chân được nghỉ ngơi

voh-cach-di-giay-cao-got-voh.com.vn-anh6
Muốn mang giày cao gót không bị đau chân thì bạn phải cho chúng nghỉ ngơi thường xuyên (Nguồn: Internet)

Có một sự thật là dù bạn đi giày cao gót điêu luyện tới đâu thì bàn chân vẫn có thể bị đau nhức và mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc đứng hay đi quá lâu trên giày cao gót không những khiến chân phải làm việc quá sức mà còn có thể gây nên các vấn đề về sức khỏe nếu bạn giữ thói quen đó lâu dài. Chính vì vậy, ngoài việc áp dụng các cách đi giày cao gót để hạn chế cảm giác khó chịu thì bạn cũng cần chú ý tới cả việc chăm sóc cũng như cho đôi chân của mình thời gian nghỉ ngơi, hồi phục. Các bài tập co duỗi hay massage chân tại nhà thường rất có lợi nên bạn có thể thực hiện thường xuyên để cải thiện vấn đề này.

Giày cao gót món đồ vô cùng quen thuộc với chị em phụ nữ và có khả năng cải thiện vóc dáng cực hiệu quả. Tuy nhiên, với những người mới làm quen muốn chinh phục chúng thì việc học cách đi giày cao gót sao cho thoải mái thực sự cần thiết. Bởi nó không chỉ hạn chế được cảm giác đau chân, khó chịu mà còn giúp bạn tự tin và có dáng đi uyển chuyển, tự nhiên hơn.

Giày mũi vuông và những điều cần biết để nàng 'lên đồ' thật bắt mắt: (VOH) - Vốn không phải kiểu dáng quá mới lạ nhưng giày mũi vuông vẫn luôn được lòng các chị em thích diện đồ theo phong cách cổ điển ngời ngời khí chất.

Tác hại của giày cao gót không phải chị em nào cũng biết: Giày cao gót là phụ kiện thời trang được rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, nếu đi giày cao gót trong thời gian dài sẽ để lại những hậu quả khôn lường mà ít ai biết đến.