Giày lười nam và những kiến thức cơ bản giúp bạn trở thành chàng trai sành điệu

(VOH) - Giày lười nam có bao nhiêu loại, mỗi loại khác nhau thế nào và nên phối đồ ra sao cho phù hợp? Những câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không phải chàng trai nào cũng biết.

Nhiều người vẫn cho rằng đàn ông khác với phụ nữ ở chỗ không cần phải ăn mặc cầu kỳ hay đau đầu lựa chọn trang phục. Bởi dù là quần áo, giày dép hay phụ kiện thì nam giới cũng chỉ quanh đi quẩn lại với vài item quen thuộc mà thôi. Có lẽ cũng chính vì suy nghĩ sai lầm này mà nhiều chàng trai mới có phong cách thời trang vô cùng nhàm chán. Trong khi thực tế thì chỉ riêng về khoảng giày lười thôi là các chàng đã có đến vài sự lựa chọn khác nhau để tha hồ “đổi gió” rồi. Cùng điểm qua những kiểu giày lười nam đẹp dưới đây và cách phối đồ với từng loại để biết rằng bạn đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội để xây dựng hình ảnh chàng trai sành điệu rồi nhé.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh1
Vừa thoải mái lại đảm bảo thời trang, giày lười luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các chàng trai sành điệu

Giày lười slip on nam

Khi nhắc đến giày lười, có lẽ slip on là kiểu giày gần gũi và quen thuộc nhất với các chàng trai. Mẫu giày này có thiết kế khá trẻ trung, năng động và có chút nghịch ngợm nên dễ dàng lọt vào mắt xanh của các chàng trai ngay từ tuổi thiếu niên.

Giày lười slip on có thiết kế đế thô dày dặn và phẳng, mũi giày tròn và và to giúp bạn dễ xỏ chân vào. Đặc trưng của giày slip on là được may với nhiều chất liệu khác nhau từ giày vải đến giày da để bạn dễ dàng lựa chọn.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh2
Giày lười slip on nam thường được may với chất liệu vải như sneaker nhưng thoải mái và dễ chịu hơn

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh3
Ngoài ra còn có giày slip on da cho các chàng trai lịch lãm

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh4
Đặc trưn dễ nhận biết nhất của kiểu giày này nằm ở phần mũi tròn và các chi tiết được tối giản tuyệt đối

Khi phối đồ với giày slip on, bạn có thể yên tâm vì mẫu giày này khá dễ chịu. Nếu muốn diện theo phong cách trẻ trung, năng động, bạn cứ chọn mẫu giày lười vải diện cùng quần short, áo phông là được. Còn nếu muốn trở nên lịch lãm mà không bị nghiêm túc quá mức, bạn nên nâng cấp lên thành giày slip on da và diện cùng quần tây ống đứng, áo sơ mi. Một điều cần lưu ý là bạn chỉ nên chọn quần tây có độ dài đến mắt cá chân thì khi diện cùng giày lười slip on sẽ phù hợp hơn nhé.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh5
Bạn có thể phối đồ theo phong cách trẻ trung với áo phông, quần jean

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh
Hoặc thanh lịch với áo sơ mi, quần kaki cũng đều thích hợp

Giày lười Loafer

So với giày lười slip on thì giày loafer có phần chững chạc, lịch thiệp hơn nên rất được lòng các quý ông công sở. Nhìn sơ qua thì cả hai cũng có kiểu dáng khá tương đồng với nhau nhưng giày loafer có phần mũi nhọn hơn và có thêm chi tiết quai da vắt ngang phần thân trên của giày.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh7
So với giày slip on thì loafer có phần mũi giày nhọn hơn

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh8
Trên giày cũng có thêm các chi tiết tạo điểm nhấn

Vì là mẫu giày lười sinh ra để dành cho các quý ông văn phòng nên khi diện giày da loafer, bạn nên kết hợp cùng áo sơ mi, quần tây hoặc kaki là chuẩn nhất. Đồng thời cũng nên lưu ý đừng chọn màu sắc quá lòe loẹt, thay vào đó thì những tone màu trầm như xám, nâu và đen sẽ giúp tăng thêm nét lịch thiệp, nhã nhặn của bạn đấy.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh9

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh10
Chọn giày loafer có gam màu trầm sẽ giúp bạn dễ phối đồ hơn

Giày lười thủy thủ

Mẫu giày này còn có tên gọi khác là “Boat shoes”, được lấy cảm hứng từ cuộc sống trên boong tàu của các thủy thủ. Chính vì vậy nên Boat shoes có đặc trưng thiết kế vô cùng độc đáo với phần đế cao su giống với sneaker nhưng thấp hơn. Điều này sẽ giúp tăng khả năng ma sát, giảm độ trơn trượt và hạn chế tai nạn khi phải di chuyển thường xuyên.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh11
Mỗi chi tiết trên giày đều mang những công dụng khác nhau

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh12
Đặc trưng của giày boat shoes nằm ở cách phối màu vô mang hơi hướng cổ điển

Ngoài ra, một đặc trưng khác của giày boat shoes còn nằm ở các khoen kim loại dọc hai bên giày. Chi tiết này sẽ giúp bàn chân của bạn cảm thấy thoải mái và thoáng mát hơn khi mang giày. Đồng thời nếu giày bị ướt, những khoen trống này cũng sẽ giúp giày mau khô hơn nữa đấy.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh13

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh14
Kiểu giày này rất thích hợp để diện cùng những trang phục thoải mái

Với chất liệu da lộn cá tính, mẫu giày lười này khá thích hợp để diện cùng những trang phục thoải mái, trẻ trung và có màu sắc tươi sáng. Đặc biệt sẽ càng thích hợp hơn nếu bạn sử dụng giày lười da lộn này vào những chuyến du lịch mùa hè hay cà phê cuối tuần cùng bạn bè.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh15
Giày boat shoes rất thích hợp cho những chuyến du lịch, dã ngoại

Giày lười không đế Moccasin

Trong số các mẫu giày lười nam thì Moccasin có lẽ là cái tên khá mới mẻ và xa lạ với nhiều chàng trai. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn nên cập nhật thông tin và sở hữu một đôi giày lười Moccasin đi vì chúng sắp tạo nên xu hướng cho nam giới thời gian sắp tới rồi đấy.

Đặc trưng dễ nhận biết nhất của mẫu giày lười nam này là phần đế được làm bằng da hoặc cao su gần như tàng hình. Chính vì vậy nên mẫu giày này còn được gọi là giày lười không đế dành cho nam. Bên cạnh đó, giày Moccasin với chất liệu da bò cao cấp sẽ tạo cảm giác ôm chân thoải mái, dễ chịu hơn cho người mang.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh16
Nhìn sơ qua bạn sẽ thấy giày Moccasin như không có đế

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh18
Tuy nhiên bí mật nằm ở phần đế cao su bên dưới đôi giày

Với sự tiện lợi vốn có, bạn có thể diện giày Moccasin trong mọi hoàn cảnh cùng nhiều bộ trang phục khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn trang phục, bạn nên lưu ý lựa chọn các item có cùng tông màu với mức độ đậm nhạt khác nhau hoặc hai tông nóng – lạnh đối lập để không gây cảm giác rối mắt, chênh lệch quá lớn cho set đồ nhé.

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh19

voh-giay-luoi-cho-nam-voh.com.vn-anh20
Cách lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ thể hiện gu thời trang tinh tế của bạn

Vừa tiện lợi, thoải mái lại có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau thế này, chắc hẳn là đã đến lúc các chàng trai nên suy nghĩ về việc sở hữu cho mình ít nhất một đôi giày lười rồi đấy. 

Air Jordan: ‘Ngôi nhà’ của những đôi sneaker nam đắt nhất thế giới: Vài chục nghìn đến trăm nghìn đô cho một đôi sneaker nam không phải là con số nhỏ, thế nhưng chúng vẫn tiếp tục là ước mơ và niềm khao khát của nhiều người chơi giày.

Những kiểu tóc undercut ngắn cực thích hợp cho nam giới vào mùa hè: Tóc undercut vốn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh trong những năm gần đây, nhưng liệu bạn đã biết kiểu tóc nào thực sự phù hợp với mình chưa?