Gợi ý những kiểu áo khoác đẹp cho cả nam và nữ dịp cuối năm

(VOH) – Muốn khiến gu ăn mặc sang xịn, lịch lãm hơn vài phần, bạn nhớ tranh thủ sắm ngay những mẫu áo khoác kinh điển sau vào tủ đồ của mình.

Áo khoác luôn luôn là một phần quan trọng của tủ đồ cơ bản hay outfit hàng ngày, đặc biệt là trong mùa lạnh. Tuy nhiên, giữa muôn vàn lựa chọn, chúng ta làm thế nào để sở hữu được món đồ ưng ý, vừa thiết thực lại vừa thời trang? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này đồng thời có được gu ăn mặc “xịn” hơn vài phần.

1. Áo khoác là gì?

Áo khoác là loại áo mặc ở phía ngoài, được sử dụng bởi cả nam và nữ và có tác dụng chính là bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động của các yếu tố từ môi trường. So với các loại trang phục khác, áo khoác thường có phần thân và tay áo dài hơn, chất liệu được sử dụng cũng vô cùng đa dạng và tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà mỗi món đồ lại có đặc điểm riêng.

voh-ao-khoac-dep-voh.com.vn-1
Áo khoác là item không thể vắng mặt trong tủ đồ của mọi tín đồ thời trang

Cấu tạo của một chiếc áo khoác thông thường sẽ được chia thành 3 phần:

  • Phần vỏ ngoài: phần bên ngoài/ ngoài cùng của áo và là nơi mà chất liệu được thể hiện rõ ràng nhất. Chúng không chỉ là lớp bảo vệ giúp chúng ta chống lại các yếu tố từ bên ngoài mà còn là phần phô bày kiểu dáng, màu sắc của một chiếc áo khoác.
  • Phần lót ở trong: là thứ giúp giữ hình dáng và cung cấp khả năng giữ ấm ở bên trong. Nó cũng tạo ra một lớp ngăn cách với các chất liệu thô ở phía ngoài để đem đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái hơn. Lớp giữa này có trọng lượng từ nhẹ - nặng và hầu hết đều chứa polyester, lụa, satin hoặc hỗn hợp của 3 loại.
  • Phần lấp đầy ở giữa: đây là một phần không thể thiếu của những chiếc áo khoác giữ ấm dành cho mùa lạnh, nó có thể là lông vịt, lông ngỗng… 

2. Những mẫu áo khoác đẹp dành cho nam và nữ

2.1 Những mẫu áo khoác nam đẹp và đáng sắm

Đối với nam giới, áo khoác đôi khi chỉ là món đồ để chống nắng, chống lạnh. Nhưng thực chất, một chiếc áo khoác đẹp, hợp gu sẽ giúp các chàng trai thể hiện cá tính của mình rất hiệu quả. Không chỉ vậy, việc chú tâm đến thời trang hay những chi tiết nhỏ trên bộ trang phục cũng sẽ giúp phái mạnh dễ dàng ghi điểm trước chị em bởi sự tinh tế, chăm chút của mình.

voh-ao-khoac-dep-voh.com.vn-2
Áo khoác nam góp phần tạo sự chỉn chu, lịch lãm cho phái mạnh

Xem thêm: 23 kiểu áo khoác nam cơ bản giúp đấng mày râu mặc phong cách và thời thượng

2.2 Những mẫu áo khoác nữ đẹp và đáng sắm

Không giống nam giới, phụ nữ thường rất chú trọng và cầu kỳ trong cách ăn mặc. Chính vì vậy mà áo khoác luôn được xem là một phần không thể thiếu để tăng thêm sự hoàn hảo, thời thượng cho mọi set đồ.

voh-ao-khoac-dep-voh.com.vn-3
Áo khoác nữ thời thượng và sành điệu là món đồ không thể thiếu giúp các quý cô hoàn thiện outfit

Xem thêm: 25 kiểu áo khoác nữ giúp chị em mặc đẹp – sang – xịn không kém fashionista

3. Cách chọn áo khoác “chuẩn” gu và thời thượng

Vì áo khoác là một món đầu tư không hề nhỏ và có thể sử dụng từ mùa mốt này qua mùa mốt khác do đó để chọn được cho mình một item phù hợp, bạn nhớ cân nhắc thật cẩn thận. Đừng bỏ qua các yếu tố như chất liệu vải, kiểu dáng, mục đích sử dụng đặc biệt vóc dáng của bản thân để sở hữu món đồ thực sự hữu ích. 

voh-ao-khoac-dep-voh.com.vn-4
Áo khoác có vô vàn lựa chọn nên bạn nhớ cân nhắc cẩn thận để có được món đồ ưng ý

Xem thêm: Bí quyết chọn mua áo khoác bền đẹp, tôn dáng và nâng cấp độ ‘xịn sò’ cho mọi outfit

Những ngày thời tiết nắng mưa thất thường hay chuyển lạnh bất chợt, áo khoác sẽ là món đồ vừa giúp bạn giữ ấm, chống mưa, chống nắng vừa tạo điểm nhấn và nâng cấp độ sang xịn, sành điệu cho outfit. Vì vậy, đừng quên bổ sung cho mình vài item chất lượng, phù hợp vào tủ đồ để có thể mặc đẹp mọi mùa trong năm mà không phải dè chừng thời tiết.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: