Giày mũi vuông và những điều cần biết để nàng 'lên đồ' thật bắt mắt

(VOH) - Vốn không phải kiểu dáng quá mới lạ nhưng giày mũi vuông vẫn luôn được lòng các chị em thích diện đồ theo phong cách cổ điển ngời ngời khí chất.

Giày mũi vuông vốn đã xuất hiện từ khá lâu trong làng thời trang nhưng đến nay vẫn giữ được sức hút riêng biệt của mình. Đây không chỉ là kiểu dáng yêu thích của những cô nàng theo đuổi phong cách vintage nhẹ nhàng mà giờ đây, ngay cả những cô nàng hiện đại, sành điệu cũng khó mà kìm lòng trước mẫu mã đa dạng của giày mũi vuông. Còn nếu muốn biết vì sao giày mũi vuông lại có sức hấp dẫn đến như vậy, hãy tìm hiểu những ưu điểm dưới đây thì sẽ rõ.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh1

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh2
Giày mũi vuông với kiểu dáng ngày càng đa dạng đang trở thành món đồ yêu thích của hội chị em

Đặc điểm nhận dạng giày mũi vuông

Ngay từ tên gọi, bạn đã có thể dễ dàng hình dung ra kiểu dáng của giày mũi vuông với phần mũi được thiết kế vuông vức thay vì dáng bo tròn hay thon gọn như bình thường. Cũng chính vì vậy mà kiểu giày này còn được nhiều người gọi là “giày bà già” vì phong cách cổ điển của mình.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh3
Đặc điểm dễ nhận biết nhất của mẫu giày này là phần mũi được thiết kế vuông vức đầy ấn tượng

Giày mũi vuông nữ trước đây thường được may theo dáng giày búp bê bệt, mang đến phong cách vintage nhẹ nhàng, bay bổng cho bạn gái. Giờ đây, để phù hợp với nhu cầu thời trang của các chị em, giày mũi vuông cũng có thêm nhiều kiểu dáng đa dạng như sandal, dép sục hoặc giày cao gót mũi vuông.

Với chất liệu da mềm, màu sắc trung tính, giày mũi vuông có thể đồng hành cùng bạn khi đi làm, đi học hoặc đi chơi đều vô cùng thích hợp.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh4
Giày thược được thiết kế theo kiểu đơn sắc với những gam màu dịu nhẹ, dễ phối

Một số kiểu giày mũi vuông nữ đẹp

Giày mũi vuông đế bệt

Đây là mẫu giày có kiểu dáng cổ điển và quen thuộc nhất đối với các bạn gái, đặc biệt là khả năng kết hợp với mọi set đồ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.  Bên cạnh đó, phần đế bằng theo phom dáng giày búp bê cùng chất liệu vải mềm mại sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu mỗi khi mang.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh5

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh6
Những đôi giày mũi vuông đế bệt mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi mang

Giày sandal mũi vuông

Trước đây, giày mũi vuông thường không được lòng các chị em cho lắm vì thiết kế mũi vuông có phần cứng nhắc và thô kệch. Tuy nhiên, khi được biến tấu theo dáng sandal với các chi tiết quai mảnh, đôi giày cũng trở nên mềm mại hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, giày sandal mũi vuông với các kiểu dáng đa dạng từ hở gót cho đến bít gót cùng thiết kế quai độc đáo có thể giúp nàng tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích và phong cách của mình.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh7

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh8
Phần quai giày sandal đi kèm với phần mũi vuông sẽ giúp đôi giày thêm mềm mại, duyên dáng

Giày mũi vuông cao gót

Nếu cảm thấy những đôi giày mũi vuông đế bệt có phần hơi bình dân, nhàm chán mà bạn thì cần một item tinh tế, thanh lịch hơn để diện trong những môi trường nghiêm túc như công sở thì đừng bỏ qua mẫu giày mũi vuông cao gót này nhé. Với đặc điểm là phần mũi vuông, mẫu giày này sẽ không hợp với phần gót nhọn cho lắm. Thay vào đó, bạn nên chọn mẫu giày cao gót mũi nhọn đế vuông khoảng 3cm thì sẽ phù hợp hơn nhiều nhé.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh9

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh11
Phần gót giày cam khoảng 3cm sẽ vừa giúp tôn dáng, vừa mang đến nét trẻ trung, hiện đại cho phong cách của bạn

Phối đồ với giày mũi vuông thế nào cho xinh xắn?

Với đặc điểm mang đến phong cách vintage nhẹ nhàng, dịu dàng, giày mũi vuông sẽ thích hợp nhất nếu được đi cùng với những item cổ điển. Trong đó, dáng quần ống suông không quá rộng sẽ là lựa chọn mang nét retro thích hợp nhất với đôi giày mũi vuông này.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh12
Khi diện quần ống rộng, bạn nên kết hợp cùng một đôi giày mũi vuông đế cao để tạo sự cân xứng cho set đồ và chiều cao của mình

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những kiểu quần có chất liệu và phôm đứng dáng một chút như quần kaki, quần jean thay vì quần vải mềm thì sẽ dễ dàng tôn dáng hơn nhiều đấy. Nếu kết hợp cùng những chiếc áo blouse bèo nhún nữa là bạn đã có ngay set đồ xinh yêu để diện đi làm rồi.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh13
Quần kaki ống đứng diện cùng giày mũi vuông sẽ giúp bạn thêm thanh lịch

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh14

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh15
Set đồ hoàn hảo cho những cô nàng công sở nhẹ nhàng, tinh tế

Ngoài ra, khi chọn váy kết hợp cùng giày mũi vuông, bạn nên chọn những thiết kế đơn giản, cổ điển một chút như váy maxi dáng dài, chân váy midi, chân váy suông,… sẽ giúp tăng thêm nét dịu dàng cho phong cách của bạn.

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh16
Chân váy xếp ly dịu dàng. nữ tính là món đồ hoàn hảo để kết hợp cùng giày mũi vuông đế bệt nhẹ nhàng

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh17
Chân váy maxi dáng dài theo phong cách vintage diện cùng giày mũi vuông cũng là lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn gái thêm dịu dàng

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh18
Hoặc bạn cũng đừng bỏ qua mẫu chân váy midi dáng suông xinh yêu này nhé

Không chỉ mang đến phong cách vintage giày mũi vuông cũng khá thích hợp cho những cô nàng trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ lại chút gì đó cổ điển trong phong cách. Chỉ cần bạn chọn mẫu giày mũi vuông đế xuồng diện các chân váy ngắn là đã có ngay set đồ vừa đảm bảo thời gian, vừa tôn lên vóc dáng rồi. 

 voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh19
Nàng nào trẻ trung một chút có thể kết hợp giày mũi vuông cùng chân váy ngắn

voh-giay-mui-vuong-va-nhung-dieu-can-biet-voh.com.vn-anh20
Set đồ có khả năng hack dáng và giúp bạn thêm phần sang chảnh nữa đấy

Giày đế vuông vốn là món đồ vô cùng xinh xắn và hợp thời trang, nếu được kết hợp cùng các trang phục thích hợp nữa thì sẽ càng mang đến hiệu quả thẩm mỹ. Đặc biệt, khi ngày càng có nhiều kiểu dáng giày mũi vuông khác nhau, việc chọn lựa được kiểu giày vừa đẹp mắt, vừa phù hợp hoàn cảnh lại có thể phối đồ hoản chỉnh chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Hy vọng rằng những thông tin cơ bản về giày mũi vuông vừa rồi có thể giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn đôi giày thích hợp cho mình nhé. 

Điểm danh những mẫu giày sneaker nữ đang làm các nàng xiêu đổ: Giày sneaker nữ lúc nào cũng xinh nhưng sẽ càng tuyệt hơn nếu kịp 'bắt trend' với những đôi giày đang 'được lòng' phái nữ hiện nay.

‘Săn’ ngay những mẫu giày bệt dễ mang lại sang hơn giày cao gót: Nếu đã quá mệt mỏi với những đôi cao gót lênh khênh, nhọn hoắt, bạn có thể đổi gió với những đôi giày đế bệt vừa sang vừa dễ phối đồ này nhé.