5 điều cần lưu ý về cách sử dụng máy rửa mặt

(VOH) – Dù sở hữu một chiếc máy rửa mặt đắt đỏ nhưng không biết cách sử dụng chúng thì làn da của bạn cũng không thể đẹp lên. Do đó, trước hết hãy học cách dùng máy rửa mặt sao cho đúng và hiệu quả.

Bất cứ công nghệ chăm sóc da nào cũng cần phải được áp dụng đúng cách mới có thể đem lại hiệu quả tốt, cách sử dụng máy rửa mặt cũng vậy. Muốn có một làn da khỏe đẹp thì trước hết bạn phải nắm được những nguyên tắc đơn giản này.

Cách sử dụng máy rửa mặt 1: Chọn máy rửa mặt phù hợp

voh-cach-su-dung-may-rua-mat-voh.com.vn-anh1
Máy rửa mặt cũng cần phải phù hợp với làn da mới có thể hoạt động hiệu quả (Nguồn: Internet)

Giống như việc bạn phải lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm theo loại da và nhu cầu của mình, máy rửa mặt cũng cần phải phù hợp thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất đồng thời tránh được việc gây tổn hại đến da. Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của người sử dụng, các hãng đều có sản phẩm dành cho từng loại da nên bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức tìm hiểu. Việc quan trọng nhất là xác định đúng loại da của mình bởi nhờ nó bạn mới có thể chọn được máy rửa mặt thích hợp, nhẹ nhàng, không gây kích ứng hay viêm da đồng thời cho hiệu quả hoạt động tốt.

Với máy rửa mặt có dạng đầu cọ xoay (điển hình như Clarisonic): Nếu bạn có làn da dầu, hỗn hợp thì có thể sử dụng loại dầu cọ có sợi to một chút vì chúng có khả năng làm sạch và tẩy da chết vật lý khá tốt. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn nhạy cảm, mỏng hay lão hóa, đang bị mụn thì hãy ưu tiên các loại máy rửa mặt có đầu cọ với sợi lông nhỏ, mềm để bảo vệ làn da. Cuối cùng với da thường, da khô thì bạn có thể căn cứ vào tình trạng da cũng như nhu cầu để chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

Với máy rửa mặt sử dụng công nghệ sóng rung có đầu gai silicone (điển hình như Foreo): hầu hết các loại máy rửa mặt này đều có sản phẩm dành cho từng loại da từ da dầu cho đến da nhạy cảm nhất đồng thời có thể điều chỉnh nhiều mức độ rung nên khá tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lựa chọn loại có đầu silicone với kích thước phù hợp với làn da cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Ngoài ra, hãy ưu tiên sản phẩm được làm bằng chất liệu tốt để chống vi khuẩn tích tụ, đảm bảo vệ sinh vì chúng không thể thay đầu cọ như hầu hết các loại máy rửa mặt dạng đầu cọ xoay.

Cách sử dụng máy rửa mặt 2: Ngưng sử dụng vài ngày khi da nổi mụn

voh-cach-su-dung-may-rua-mat-voh.com.vn-anh2
Da thường bị bong tróc, nổi mụn trong thời gian đầu sử dụng máy rửa mặt (Nguồn: Internet)

Dùng máy rửa mặt có bị nổi mụn không là thắc mắc của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, đây là tình trạng bình thường và xuất hiện hầu hết ở những người mới sử dụng máy rửa mặt nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Khi làn da được làm sạch sâu, các nốt mụn và tế bào chết sẽ được đẩy ra ngoài từ đó giúp da bạn sạch mịn và khỏe mạnh hơn. Nói cách khác, nó là dấu hiệu cho thấy máy rửa mặt của bạn đang hoạt động một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để cẩn thận hơn bạn nên theo dõi kỹ và ngừng sử dụng máy rửa mặt trong vài ngày trước khi đưa nó trở lại quy trình chăm sóc da của mình. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng sẽ hết dần sau một thời gian sử dụng nên nếu bạn vẫn tiếp tục bị nổi mụn thì hãy kiểm tra kỹ và xem xét lại sản phẩm cũng như cách sử dụng của mình.

Cách sử dụng máy rửa mặt 3: Dùng vào bước chăm sóc da buổi tối

voh-cach-su-dung-may-rua-mat-voh.com.vn-anh3
Sử dụng máy rửa mặt vào bước chăm sóc da buổi tối sẽ cho hiệu quả tốt nhất (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng máy rửa mặt hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng là sử dụng chúng 1 lần/ ngày vào bước chăm sóc da buổi tối. Nguyên nhân là bởi so với buổi sáng, đây là thời điểm mà làn da tích tụ nhiều cặn bẩn và cần được làm sạch sâu hơn để các dưỡng chất có thể được hấp thụ. Hơn nữa, dùng máy rửa mặt quá thường xuyên có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da bạn tiết nhiều dầu hơn, hàng rào bảo vệ da cũng sẽ bị phá vỡ. Chính vì vậy, làm sạch da bằng máy vào buổi tối là cách sử dụng máy rửa mặt hợp lý và hiệu quả nhất mà bạn nên duy trì đều đặn hàng ngày.

Cách sử dụng máy rửa mặt 4: Giữ cho máy rửa mặt luôn sạch sẽ

voh-cach-su-dung-may-rua-mat-voh.com.vn-anh4
Máy rửa mặt cần được vệ sinh và bảo quản ở nơi khô thoáng (Nguồn: Internet)

Muốn có làn da khỏe đẹp thì ngoài việc học cách sử dụng máy rửa mặt, bạn còn cần phải giữ gìn vệ sinh cho chúng thật cẩn thận, đặc biệt là phần đầu cọ, đầu gai bởi chúng là thứ tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất với da. Để tránh vi khuẩn gây hại tích tụ, sau mỗi lần sử dụng bạn nên làm sạch đầu cọ, đầu gai dưới vòi nước để loại bỏ mọi cặn bẩn đồng thời bảo quản chúng ở nơi khô thoáng. Ngoài ra, việc vệ sinh máy rửa mặt cũng cần được thực hiện định kỳ, đặc biệt là khi bạn sử dụng máy rửa mặt có đầu gai silicone hoạt động bằng công nghệ sóng rung (loại này không thể thay đầu gai). Với máy rửa mặt đầu cọ xoay thì bạn nhớ thay mới đầu cọ 3 tháng/ lần.

Cách sử dụng máy rửa mặt 5: Không dùng chung máy rửa mặt

voh-cach-su-dung-may-rua-mat-voh.com.vn-anh5
Không dùng chung máy rửa mặt vì nó có thể gây ra nhiều vấn đề da (Nguồn: Internet)

Máy rửa mặt cũng là một dụng cụ chăm sóc da cá nhân do đó bạn không nên chia sẻ chúng với bất cứ ai. Các vấn đề về da điển hình như viêm da có thể dễ dàng lây lan từ nếu như chúng ta sử dụng chung máy rửa mặt với những người đang bị bệnh. Do đó, để đảm bảo vệ sinh và an toàn thì đây là một trong những điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi học cách sử dụng máy rửa mặt. Ngoài ra, việc dùng máy rửa mặt cho các khu vực khác của cơ thể cũng là điều không nên vì bên cạnh việc ảnh hưởng xấu đến da mặt nó còn có thể khiến vùng da sử dụng gặp phải nhiều vấn đề.

Máy rửa mặt là bước tiến công nghệ quan trọng và góp phần không hề nhỏ trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, muốn có làn da không những khỏe mà còn đẹp thì bạn phải học cách sử dụng máy rửa mặt sao cho đúng và hiệu quả. Có như vậy, chúng mới phát huy hết được công dụng của mình đồng thời giúp bạn tránh được những vấn đề về không đáng có khi thực hiện bước làm sạch trong quy trình skincare của mình.

Dầu tẩy trang và cách sử dụng chuẩn để tránh nổi mụn: (VOH) - Dầy tẩy trang là một trong những sản phẩm làm sạch da được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ nhiều ưu điểm vượt trội.

Cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất cho từng loại da: (VOH) - Chọn sai tẩy tế bào chết da mặt thì dù skincare kỹ cỡ nào da bạn cũng không thể đẹp lên. Do đó, trước hết hãy học cách chọn sản phẩm phù hợp với loại da cũng như nhu cầu của bản thân mình.