Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách

(VOH) - Nếu muốn làm đẹp tại nhà với nguyên liệu rẻ tiền thì mỗi ngày sau khi vo gạo, bạn hãy giữ lại nước vo gạo để sử dụng. Bài viết này sẽ mách bạn rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?

Nước vo gạo là một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính và rẻ tiền mà mọi phụ nữ nên biết. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da. Nó không chỉ ngăn chặn quá trình lão hóa da mà còn giúp da mịn màng, mềm mại như da em bé.

Bên cạnh đó, rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày còn giúp bạn ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

huong-dan-cach-rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-voh-1

Nước vo gạo có tác dụng làm đẹp da mặt hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cách rửa mặt bằng nước vo gạo

Muốn rửa mặt với nước vo gạo hiệu quả, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1:

Trong quá trình vo gạo nấu cơm, bạn hãy lấy nước vo gạo thứ 2 (bỏ nước vo gạo thứ nhất vì nó thường chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất và vỏ trấu không tốt cho da) cho vào 1 tô thủy tinh sạch, để yên khoảng 1 giờ.

  • Bước 2:

Làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

  • Bước 3:

Lấy phần lắng của nước vo gạo (chính là phần cám gạo) để rửa mặt, từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 – 3 phút và kết hợp vỗ mặt nhẹ nhàng. Việc này có tác dụng làm chất dinh dưỡng trong nước vo gạo dễ thẩm thấu hết vào da, tăng cường hiệu quả làm đẹp cũng như chăm sóc da.

  • Bước 4:

Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.

Nếu kiên trì rửa mặt bằng nước vo gạo 2 – 3 lần/ ngày thì chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy da mình thay đổi rõ rệt, trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách làm đẹp da khác từ nước vo gạo

Ngoài cách rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm đẹp khác cũng từ nước vo gạo.

  1. Rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong

Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch. Sau đó, tiếp tục cho vào một lượng nước vừa đủ, dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra 1 cái tô, để nơi thoáng mát khoảng 4 – 5 tiếng cho phần cám gạo lắng xuống, đổ phần nước phía trên đi.

Dùng lớp tinh bột gạo này trộn với mật ong, nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa và massage da mặt.

Mỗi ngày, thực hiện từ 10 – 15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu, đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da.

huong-dan-cach-rua-mat-bang-nuoc-vo-gao-voh-2

Chăm rửa mặt bằng nước vo gạo giúp da sáng mịn lên từng ngày (Nguồn: Internet)

  1. Dùng nước vo gạo se khít lỗ chân lông

Để nước vo gạo vào ngăn đá, sau khi nước vo gạo đông lại, bạn sử dụng khăn mềm sạch gói từng viên đá lại và chà lên mặt. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm. Lưu ý: Chỉ nên để nước vo gạo trong tủ lạnh qua 1 ngày, không nên để 2 – 3 ngày mới thực hiện.

  1. Massage mặt với nước vo gạo và sữa đậu nành

Nguyên liệu:

  • 1 chén nước vo gạo đã lắng.
  • 100ml sữa đậu nành.
  • 1 muỗng nước ấm.

Thực hiện:

Trộn các nguyên liệu lại với nhau. Sau khi rửa mặt xong, dùng hỗn hợp này thoa và massage nhẹ nhàng lên mặt. Sau 30 phút thì rửa mặt lại với nước mát. Thực hiện cách này 3 lần 1 tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Để dùng nước vo gạo chăm sóc da mặt hiệu quả thì bạn cần đảm bảo nguồn gạo sạch, không chứa các chất bảo quản hay độc hại nào khác.

Tài liệu tham khảo:

  1. Trang thanhnien.vn.
  2. Trang news.zing.vn.
  3. Trang suckhoedoisong.vn, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế.
Cách chăm sóc mắt thâm quầng bằng những nguyên liệu tự nhiên: Mặc dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản, thậm chí có sẵn ngay trong căn bếp nhà bạn, nhưng đây đều là những cách hiệu quả để chăm sóc mắt bị thâm quầng. 
Trị mụn bằng mật ong với những công thức đơn giản: Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chị em phụ nữ làm đẹp rất hiệu quả. Một trong những công dụng làm đẹp phổ biến nhất của mật ong là trị mụn.