3 động tác yoga nắn chân vòng kiềng, chân cong tại nhà

(VOH) – Bằng cách tập 3 động tác yoga đơn giản dưới đây trước khi đi ngủ, hội chị em chân vòng kiềng, chân cong hoặc kém thẳng hoàn toàn có thể cải thiện nhược điểm của mình.

Không chỉ ảnh hưởng ngoại hình, khuyết điểm chân vòng kiềng, chân cong còn có thể gây khó chịu cho đầu gối hay tác động đến xương chậu. Muốn khắc phục đồng thời cả 2 vấn đề trên, bạn hãy thử áp dụng 3 động tác yoga này để có đôi chân thẳng đẹp và nuột nà hơn.

1. Động tác giãn cơ chân cải thiện chân vòng kiềng, chân cong

Thói quen sinh hoạt hàng ngày là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên hoặc góp phần gây ra tình trạng chân cong, chân vòng kiềng mất thẩm mỹ. Với những người phải đứng lâu, hay đi giày cao gót, thường xuyên chạy bộ… làm căng cơ bắp chân thì vấn đề sẽ dễ trở nên nghiêm trọng hơn.

Động tác giãn cơ đơn giản dưới đây sẽ giúp chúng ta hạn chế tình trạng khó chịu đến từ những thói quen kể trên. Ngoài ra, chúng cũng góp phần điều chỉnh dáng chân cong chữ X, chân cong chữ O một cách từ từ để giúp bạn khắc phục khuyết điểm một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm: 5 bài tập giúp chân cong, chân vòng kiềng ‘hóa’ thẳng tắp tự nhiên

3 động tác yoga chỉnh chân vòng kiềng, chân cong tại nhà 1

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng trên thảm tập yoga rồi bước 1 bước rộng lên phía trước.
  • Gập cơ thể về phía trước, đầu ép sát ống chân, lòng bàn tay đặt trên thảm yoga. Duỗi người ra hết mức có thể, giữ cho 2 chân thẳng, cố gắng duỗi ngón chân phía trước về phía sau (chỉ có gót chân chạm thảm) để cơ chân sau được kéo giãn.
  • Từ từ ngẩng đầu, khuỵu đầu gối chân sau xuống đồng thời đẩy gót chân lên (chỉ có đầu ngón chân chạm thảm) trong khi vẫn giữ thẳng chân phía trước.
  • Hạ phần trên cơ thể xuống, ép sát đầu vào ống chân để kéo giãn cơ chân phía trước.
  • Đổi chân và thực hiện tương tự như các bước ở trên.

2. Động tác duỗi chân ếch cải thiện chân vòng kiềng, chân cong

Ngoài công dụng giãn cơ cho đôi chân mệt mỏi sau một ngày hoạt động, động tác yoga nắn thẳng chân vòng kiềng, chân cong này còn có thể làm giảm mỡ khá tốt. Do đó, muốn nhận được kết quả “nhân đôi” từ bài tập khắc phục nhược điểm chân thì bạn hãy cố gắng và kiên trì. Với những trường hợp mới tập hoặc sở hữu cơ và xương hơi cứng thì cảm giác khó chịu có thể xuất hiện nên chị em nhớ làm quen từ từ rồi nâng dần độ khó.

Xem thêm: ‘Tạm biệt’ bắp chân ‘cột đình’ to ngắn với 5 bài tập chân tại nhà

3 động tác yoga chỉnh chân vòng kiềng, chân cong tại nhà 2

Cách thực hiện:

  • Nằm ở tư thế sấp trên thảm tập yoga một cách tự nhiên và thoải mái.
  • Gập đầu gối, co 2 chân sang 2 bên rồi áp lòng bàn chân hướng vào nhau.
  • Cố gắng giữ cho chân và hông nằm sát thảm tập để cảm nhận phần đùi trong được kéo giãn hết cỡ.
  • Duy trì tư thế trên trong khoảng 10 giây rồi duỗi thẳng chân nghỉ ngơi trước khi tiếp tục lặp lại động tác này.

3. Động tác co gối và thư giãn cải thiện chân vòng kiềng, chân cong

Động tác yoga cuối cùng nằm trong chuỗi bài tập nắn chân vòng kiềng, chân cong được thực hiện trước khi đi ngủ là co gối. Bằng cách thư giãn các khớp bị căng quá mức, chúng sẽ giúp bạn điều chỉnh dáng chân một cách dần dần đồng thời cảm thấy dễ chịu và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

3 động tác yoga chỉnh chân vòng kiềng, chân cong tại nhà 3

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng trên thảm tập yoga.
  • Đầu tiên, gập đầu gối, co 1 chân lên rồi dùng tay ôm lại và ép nhẹ về phía ngực. Chú ý đẩy đầu gối xuống và ưỡn ngực hết mức để có thể cảm nhận được cơ vùng hông và đùi.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 giây rồi hạ chân về tư thế ban đầu.
  • Đổi chân và thực hiện tương tự.
  • Sau khi co gối từng chân thì tiếp tục gập đầu gối, co cả 2  chân lên phía trước rồi dùng tay ôm lại.
  • Với tư thế này, hãy giữ nguyên khoảng 30 giây.

Xem thêm: Cứ chăm diện 5 items này thì chị em sẽ chẳng phải tự ti vì chân vòng kiềng lại có được cả outfit đẹp và 'hack' dáng đỉnh cao

Chân cong chữ X (chân vòng kiềng), chân cong chữ O (đầu gối không thể khép lại với nhau) hay chân không thẳng (đùi/ chân to, nổi cơ rõ) là vấn đề không chỉ xuất hiện do bẩm sinh mà còn bởi những thói quen chưa tốt. Vì vậy, ngoài việc chú ý cải thiện tư thế, dáng ngồi, dáng đi, dáng đứng... thì chị em nhớ áp dụng thêm các bài tập hữu ích với việc khắc phục khuyết điểm như gợi ý ở trên. Bằng cách thay thế thói quen không có lợi bằng thói quen có lợi, chúng ta sẽ dần lấy lại được ngoại hình đẹp cũng như sự tự tin một cách tự nhiên.

Nguồn ảnh: xiaohongshu, internet