7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên

(VOH) – Chân cong chữ X hay chân vòng kiềng đều là những khuyết điểm ảnh hưởng lớn đến vóc dáng cũng như sự tự tin của chị em phụ nữ. 7 bài tập chân thẳng sau sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Ngoài yếu tố di truyền thì chân cong chữ X hay chân vòng kiềng còn có thể hình thành hoặc trở nên tệ hơn bởi thói quen hay tư thế xấu. Vì vậy, áp dụng những bài tập chân thẳng cũng là một trong những cách có thể giúp bạn cải thiện và sửa chữa nhược điểm chân cong gây mất thẩm mỹ khá hiệu quả.

1. Bài tập chân thẳng 1: Tựa lưng vào tường

Muốn có vóc dáng đẹp hay đôi chân thẳng tắp, thon gọn thì tư thế hàng ngày chính là “chìa khóa”. Bài tập yoga chữa chân cong chữ X và chân vòng kiềng này sẽ giúp bạn vừa chỉnh hình dáng của chân vừa giảm mỡ bụng đồng góp phần cải thiện vóc dáng tổng thể khiến chúng trở nên săn chắc và “chuẩn chỉnh” hơn.

Xem thêm: Sở hữu vòng eo phẳng lì với 3 bài tập giảm mỡ bụng dưới nhẹ nhàng mà không cần nhịn ăn kham khổ

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 1

Cách thực hiện:

  • Đặt 2 tay bên cạnh cơ thể, đứng dựa lưng sát vào tường.
  • Dùng lực ấn mạnh đầu, vai mông, đùi, bắp chân và gót chân vào tường. Trong quá trình thực hiện nhớ siết chặt bụng và mông đồng thời cố gắng giữ cho phần chân từ khớp gối cho đến mắt cá chân dựa sát vào tường.
  • Duy trì tư thế trên khoảng 10 phút. Lặp lại trong khả năng của bản thân.

2. Bài tập chân thẳng 2: Nhón chân

Đây là một trong những bài tập chân thẳng, giúp chân bớt cong, bớt vòng kiềng cực kì đơn giản. Chúng còn có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi và đặc biệt là cung cấp công dụng tăng cường sức mạnh đùi, làm thon chân hay loại bỏ phù nề. Do đó, muốn chữa chân cong, chân vòng kiềng hay thoải mái diện đồ khoe chân thì bạn đừng quên áp dụng chúng một cách thường xuyên.

Xem thêm: Cứ chăm diện 5 items này thì chị em sẽ chẳng phải tự ti vì chân vòng kiềng lại có được cả outfit đẹp và 'hack' dáng đỉnh cao

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 2

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 tay chống vào hông, 2 chân đặt sát nhau rồi nhón gót chân lên, dùng mũi chân để nâng đỡ toàn bộ cơ thể.
  • Trong quá trình thực hiện nhớ giữ cho tư thế ổn định và thả lỏng, đứng trên ngón chân trong một khoảng thời gian nhất định rồi trở lại tư thế ban đầu, lặp lại nhiều lần trong ngày để có được kết quả tốt nhất.

3. Bài tập chân thẳng 3: Squat

Chân cong hình chữ X có đặc điểm là đầu gối có thể chụm sát nhưng khu vực khớp ở mắt cá chân lại không thể khép lại với nhau. Động tác cải thiện chân cong, chỉnh dáng này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề của mình một cách từ từ đồng thời góp phần làm thon eo hay tăng cường vòng 3.

Xem thêm: 3 bài squat ‘đốt’ mỡ đùi trong của huấn luyện viên Hàn giúp bạn sở hữu đôi chân đẹp ‘không góc chết’

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 3

Cách thực hiện: 

  • Kẹp một cuốn sách hoặc một cái gối giữa 2 đầu gối rồi thực hiện động tác squat như bình thường.
  • Sau khi hạ cơ thể xuống thì giữ nguyên trong vòng 15 giây rồi mới đứng dậy và thư giãn.
  • Lặp lại động tác này theo khả năng của bản thân, để kéo dài thời gian cũng như nâng cao năng suất tập luyện bạn cũng có thể thực hiện chúng trong khi xem phim hay nghe nhạc.

4. Bài tập chân thẳng 4: Nâng hông

Nâng hông là bài tập cải thiện chân cong, giúp chân bớt vòng kiềng đơn giản hơn một chút so với squat. Chúng cũng đem lại hiệu quả tăng cường cơ hông, cải thiện hình dáng hông giúp chân thon thẳng khá hiệu quả.

Xem thêm: 3 kiểu giày dép mà chị em nên ‘tậu’ sẵn nếu muốn ‘lên đồ giấu nhẹm’ khuyết điểm chân vòng kiềng

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 4

Cách thực hiện: 

  • Nằm trên một tấm thảm yoga (hoặc giường cứng, đệm không quá mềm), co đầu gối đồng thời để lòng bàn chân tiếp xúc với sàn, 2 tay đặt ở 2 bên.
  • Dùng lực đẩy mông và hông hướng lên trên hết mức có thể (chú ý lòng bàn chân vẫn tiếp sàn), khi đó đầu gối sẽ tạo thành 1 góc vuông còn ngực, eo và hông nằm trên 1 đường thẳng.
  • Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác này trong khả năng của bản thân.

5. Bài tập chân thẳng 5: Kéo chân

Bài tập chữa chân cong này sẽ giúp bạn bằng cách cải thiện hình dáng của đùi và đầu gối. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng thư giãn rất tốt nên nếu muốn hãy áp dụng trước khi đi ngủ.

Xem thêm: Nắn chân vòng kiềng, chân cong bằng 3 động tác yoga đơn giản trước khi đi ngủ

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 5

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên thảm yoga, dùng dây thun tập yoga vòng qua mắt cá chân, 2 tay giữ 2 đầu của dây, đầu gối gập.
  • Kéo giãn dây bằng cả 2 tay và giữ đùi trên mặt đất khoảng 15 giây.
  • Sau đó, tăng sức căng của dây để nâng chân lên khỏi mặt đất trong 15 giây.
  • Lặp lại 10 - 12 lần rồi nghỉ ngơi và thực hiện động tác cải thiện chân cong này hàng ngày để nhận được kết quả tốt nhất.

6. Bài tập chân thẳng 6: Căng cơ đùi trong

Căng cơ đùi trong là động tác chỉnh dáng chân vòng kiềng, chân cong rất dễ thực hiện và có thể giúp ích cho cả vòng 2. Do đó, muốn sở hữu đôi vừa thẳng vừa thon cùng vóc dáng cân đối thì chị em nhớ bổ sung ngay chúng vào list bài tập của mình.

Xem thêm: ‘Tạm biệt’ bắp chân ‘cột đình’ to ngắn với 5 bài tập chân tại nhà

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 6

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên thảm yoga, giữ cho lưng thẳng, co chân 2 chân lại sao cho đầu gối hướng ra ngoài, lòng bàn chân hướng vào nhau.
  • Chú ý không khom lưng, siết chặt cơ bụng sau đó dùng tay ấn đầu gối xuống sàn càng nhiều càng tốt. Với các trường hợp mới tập, chân không chạm sàn cũng không sao chỉ cần cố gắng làm hết sức.
  • Mỗi lần ấn đầu gối khoảng 30 giây rồi thu về tư thế ban đầu, thực hiện theo khả năng của bản thân. 

7. Bài tập chân thẳng 7: “Đóng – mở” chân

Bài tập cải thiện chân vòng kiềng này rất có lợi cho việc chỉnh sửa dáng hông, dáng chân. Không những vậy, chúng còn có thể giúp bạn làm thon gọn đùi nên đừng quên lưu lại để áp dụng.

Xem thêm: Sở hữu đôi chân thon dài cấp tốc tại nhà bằng 5 bài tập chân không cần dụng cụ

7 bài tập giúp chân vòng kiềng, chân cong chữ X thẳng tắp tự nhiên 7

Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng trên thảm yoga, 2 chân co về phía trước và chồng lên nhau, 1 tay làm điểm tựa cho đầu 1 tay đặt trên thảm phía trước ngực.
  • Sau khi chọn được tư thế thoải mái thì dựng thẳng chân ở phía trên lên, chú ý giữ lưng thẳng và cảm nhận phần cơ ở đùi được kéo căng. 
  • Lặp lại liên tục động tác “đóng – mở” chân này trong khoảng 30 giây rồi đổi bên và lặp lại trong khả năng.

Chân cong nói chung hay chân vòng kiềng, chân cong chữ X nói riêng đều là những khuyết điểm cần phải có thời gian để cải thiện một cách dần dần. Do đó, thay vì nóng vội thì chúng ta nên kiên nhẫn, chăm chỉ áp dụng các biện pháp tích cực như tập thể dục, hình thành thói quen tốt để có thể khắc phục vấn đề của mình một cách hiệu quả và tự nhiên.

Nguồn tham khảo: Beauty321

Nguồn ảnh: Internet