Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt

(VOH) – Muốn tìm cho mình phong cách trang điểm phù hợp và tôn nhan sắc thì chị em nhớ học hỏi bí kíp được chia sẻ từ chính chuyên gia makeup Hàn Quốc dưới đây.

Tự mình tìm hiểu và trải nghiệm những phong cách trang điểm khác nhau là cách tốt nhất để tìm ra thứ phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn mới tập tành makeup hoặc muốn học hỏi vài tips hay ho từ chuyên gia thì hãy tham khảo ngay gợi ý sau.

1. Trang điểm phong cách Trung Quốc cổ điển

Trong vài năm trở lại đây, kiểu trang điểm lấy cảm hứng từ Trung Quốc mang vẻ đẹp cổ điển vừa mạnh mẽ vừa quyến rũ, nữ tính đã thu hút được không ít sự hứng thú. Thoạt nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng theo chuyên gia makeup Hàn Quốc, phong cách “họa mặt” trên cũng có những yêu cầu khá cụ thể về đường nét khuôn mặt. Nói cách khác là không phải ai cũng thực sự phù hợp với lối trang điểm này.

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 1

Trước hết, kiểu trang điểm cổ điển của người Trung Quốc không chỉnh sửa khuôn mặt quá nhiều mà tập trung chủ yếu vào lông mày và môi. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy dáng lông mày mảnh mai, đường eyeliner sắc sảo, gọn gàng với kiểu makeup mắt tối giản và son môi đậm, được tô vẽ kỹ càng chính là những điểm nổi bật nhất. Dựa vào đó, chuyên gia trang điểm Hàn Quốc cho rằng đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những người sở hữu đôi mắt vừa phải, đường nét khuôn mặt trông nhẹ nhàng nhưng có khung xương chắc chắn, rõ nét.

Xem thêm: 12 tip trang điểm giúp nàng ‘tay mơ’ hóa makeup artist

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 2

2. Trang điểm phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng

Cho tới nay, lối trang điểm kiểu Hàn vừa nhẹ nhàng, tinh tế vừa phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của hội chị em sành makeup. Song, cũng giống như những style trang điểm khác, gợi ý này đặc biệt thích hợp và được khuyến khích sử dụng cho một nhóm đối tượng cụ thể.

Xem thêm: Những cách phối màu mắt xinh long lanh nhưng cực đơn giản từ chuyên gia giúp nàng ‘nâng level’ nhan sắc

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 3

Mặc dù cũng chú trọng đến mắt và môi như phong cách trang điểm Trung Quốc cổ điển nhưng style makeup mắt kiểu Hàn có phần đa dạng và sống động hơn hẳn. Ngoài lông mày, lông mi cũng được chăm chút khá kỹ càng, phấn mắt hay son môi tuy sử dụng tông màu sáng nhưng không đem lại cảm giác nặng nề mà rất tự nhiên, dễ chịu. Ưu điểm của cách trang điểm này là có thể ngay lập tức nhấn mạnh vào đặc điểm trên khuôn mặt đồng thời tạo chiều sâu giúp khắc phục nhược điểm. Chính vì vậy mà hội chị em có đường nét khuôn mặt không quá nổi bật (không tạo được hiệu ứng 3 chiều) hoặc mong muốn sở hữu lớp makeup “có như không” nhưng sắc nét vừa đủ và tôn visual tuyệt đối không nên bỏ qua.

Xem thêm: 8 bước makeup sương sương đẹp như gái Hàn

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 4

3. Trang điểm phong cách Nhật Bản trong trẻo

Vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ và trong trẻo chính một trong những điểm thu hút của phong cách trang điểm kiểu Nhật. Đặc biệt, với những chị em chuộng lối makeup tối giản, tự nhiên, vừa ngọt ngào vừa có chút quyến rũ thì đây cũng được xem là lựa chọn rất đáng để trải nghiệm.

Xem thêm: Trang điểm theo phong cách 'hoa anh đào' ngọt ngào

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 5

Lớp nền và lông mày là hai thứ cần được chú trọng nhiều nhất khi bạn có ý định theo đuổi phong cách trang điểm Nhật Bản. Trong đó, lớp nền cần đảm bảo được yếu tố mỏng nhẹ, mịn màng còn phấn má thì thường sử dụng tông hồng “sương khói” nhẹ nhàng. Với trang điểm mắt, người Nhật thường thích sự đơn giản, tự nhiên, lông mày cũng không tô vẽ quá tỉ mỉ mà chủ yếu dựa vào đường nét có sẵn. Vì vậy, theo chuyên gia trang điểm Hàn Quốc, phong cách “họa mặt” này sẽ phù hợp với những người có đôi mắt to, tròn, gò má thấp hay sở hữu khuôn mặt có chút gợi cảm. Đương nhiên, nếu bạn thích những concept makeup làm toát lên được vẻ mềm mại, rạng rỡ, ngọt ngào lại trẻ trung thì cũng đừng ngại thử.

Xem thêm: Sở hữu đôi mắt to tròn tự nhiên với 5 tips trang điểm đơn giản

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 6

4. Trang điểm phong cách Âu Mỹ, Thái Lan sắc sảo

Ngoài phong cách trang điểm Âu Mỹ cá tính, xu hướng trang điểm kiểu Thái sắc sảo nhưng vẫn tự nhiên cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, muốn biết bản thân có phù hợp với style makeup này hay không thì bạn nhớ tham khảo gợi ý sau.

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 7

Trước hết, lối makeup của Âu Mỹ hoặc Thái Lan có yêu cầu khá cao về kỹ năng trang điểm (đặc biệt là phần mắt và lớp nền) nên nếu mới làm quen với việc “họa mặt”, chị em sẽ gặp kha khá khó khăn. Đặc điểm nổi bật của chúng là chú trọng vào đường nét khuôn mặt có sẵn do đó lớp nền thường được chỉnh sửa dựa trên đặc điểm của mỗi cá nhân. Nếu sở hữu khuôn mặt “tây tây” với ngũ quan rõ nét, “có nông có sâu” thì bạn sẽ tương đối thích hợp với phong cách này.

Xem thêm: Làm thế nào để đánh được lớp nền tiệp da, tự nhiên và có được hiệu ứng như mong muốn?

Gợi ý cách chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt 8

Đặc điểm khuôn mặt của mỗi người sẽ phù hợp với một hoặc một vài phong cách trang điểm nhất định. Vì vậy, ngoài việc trải nghiệm thật nhiều thì bạn cũng đừng quên chọn lấy cho mình một lối “họa mặt” ưng ý và tôn nhan sắc nhất có thể.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: beauty321