Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà

(VOH) – 10 phút nhảy dây liên tục và đúng cách có thể giúp bạn tiêu hao lượng calo tương đương với việc chạy bộ trong 30 phút còn tốc độ đốt cháy chất béo thì nhanh gấp 3 lần.

Nhắc đến các bài tập giảm cân hiệu quả tại nhà, nhảy dây chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt nhất. Bởi chúng dễ thực hiện, không tốn kém, không có yêu cầu quá cao về không gian tập luyện lại giúp bạn giảm mỡ, làm thon vóc dáng một cách nhanh chóng.

1. Vì sao nên chọn nhảy dây giảm cân tại nhà?

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 1
  • Tiết kiệm và hiệu quả: đây là bài tập có khả năng đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn. 10 phút nhảy dây có thể tương đương với 30 phút chạy bộ và chất béo vẫn có thể tiếp tục bị đốt cháy ngay cả sau khi tập luyện. Tất cả những gì chúng ta cần chuẩn bị là một chiếc dây nhảy phù hợp có mức giá không quá đắt đỏ.
  • Có thể tập ở bất cứ đâu: dây nhảy có kích thước nhỏ gọn, dễ mang bên mình còn việc nhảy dây thì có thể thực hiện ở bất cứ địa điểm nào, miễn là có đủ không gian.
  • Góp phần cải thiện các bộ phận khác nhau, bao gồm cả đôi chân, vòng 3 lẫn vóc dáng và sức khỏe tổng thể: nhảy dây giúp phòng ngừa các bệnh về xương, cải thiện sức khỏe, làm săn chắc vòng 3 và cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh của chân.

Xem thêm: Bạn sẽ sẵn sàng tập nhảy dây ngay sau khi biết được những tác dụng thật hay của bộ môn này

2. Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả

2.1 Chọn dây nhảy phù hợp

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 2
  • Độ dài: nên chọn dây nhảy có độ dài thích hợp, không quá ngắn cũng không quá dài. Bạn có thể kiểm tra bằng cách đặt chân lên điểm giữa của dây rồi nhấc cả 2 đầu dây lên để so với chiều cao của bản thân. Dây có độ dài phù hợp sẽ kéo đến khoảng ngang ngực và nằm dưới nách.
  • Trọng lượng: nên chọn dây có trọng lượng nặng hơn một chút vì chúng có thể giúp bạn thích nghi với chuyển động của dây cũng như tăng tốc độ nhảy dây dễ dàng hơn.
  • Tay cầm: phần tay cầm có có khả năng chống trơn, trượt sẽ hạn chế khả năng bị chấn thương trong quá trình sử dụng.

2.2 Nhảy dây với tư thế đúng

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 3
  • Khi nhảy dây giảm cân, bạn cần nhìn thẳng về phía trước, giữ lưng và thân trên thẳng tự nhiên, tập trung vào các cơ ở phần dưới cơ thể đồng thời thả lỏng phần trên cơ thể (cánh tay, vai).
  • Giữ khuỷu tay cố định và chỉ sử dụng cổ tay (lên đến cẳng tay) để xoay dây nhảy, không dùng toàn bộ cánh tay.
  • Khi nhảy dây giảm cân, đầu gối phải hơi cong để tránh chấn thương.
  • Tiếp đất bằng mũi chân trước một cách nhẹ nhàng, không dùng gót chân hoặc cả bàn chân vì nó sẽ làm giảm tốc độ nhảy dây.
  • Bước nhảy không cần thiết phải quá cao, chỉ cần vừa đủ để dây có thể vượt qua.
  • Dù nhảy dây giảm cân với tốc độ như thế nào thì bạn cũng nên giữ nhịp điệu đều đặn.

2.3 Nhảy dây liên tục trong ít nhất 30 giây

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 4

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần kiên trì nhảy dây là có thể đốt cháy mỡ thừa. Nhưng trên thực tế, muốn nhảy dây giảm cân hiệu quả chúng ta cần phải có phương pháp. Một trong số đó chính là nguyên tắc nhảy liên tục trong ít nhất 30 giây. Với người mới bắt đầu, có thể nhảy 30 giây, nghỉ 60 giây rồi tiếp tục lặp lại cho đến khi hoàn thành đủ thời gian hoặc trong khả năng của bản thân.

2.4 Kiên trì nhảy dây trong ít nhất 20 – 30 phút

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 5

Nhảy dây là bài tập đốt mỡ toàn thân giúp bạn rèn luyện cơ bắp ở tất cả các bộ phận trên cơ thể, khiến chúng thon gọn, săn chắc hơn. Ước tính, chúng ta có thể dễ dàng tiêu hao khoảng 300 calo khi nhảy dây với tốc độ bình thường trong 20 phút. Do đó, muốn nhận được hiệu quả giảm cân, cải thiện vóc dáng rõ ràng thì trước hết, thời gian tập luyện cần được đảm bảo tối thiểu là 20 – 30 phút mỗi ngày. 

Lưu ý: 

  • Người mới nhảy dây có thể bắt đầu từ 10 phút tập luyện rồi tăng từ từ theo khả năng.
  • Ngoài ra, chúng ta cũng không nên nhảy dây giảm cân quá 2 tiếng mỗi ngày vì nó dễ dẫn đến tình trạng quá sức, mệt mỏi.

3. Những điều cần lưu ý khi nhảy dây giảm cân tại nhà

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 6
  • Tránh uống quá nhiều nước trước và sau khi nhảy dây để ngăn ngừa tình trạng khó chịu.
  • Nên uống nước với lượng nhỏ và chia ra nhiều lần trong quá trình tập luyện.
  • Không quên khởi động, giãn cơ trước khi nhảy dây để tránh chấn thương. Tương tự như vậy, sau khi nhảy dây giảm cân bạn cũng không nên dừng lại ngay lập tức mà hãy đi bộ chậm sau đó giãn cơ cẩn thận để giảm căng, thả lỏng đồng thời ngăn chặn tình trạng bắp chân bị to, thô.

Xem thêm: ‘Tạm biệt’ bắp chân ‘cột đình’ to ngắn với 5 bài tập chân tại nhà

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà 7
  • Muốn nhận được kết quả giảm cân tốt khi nhảy dây, chúng ta phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình nhiều hơn. Theo đó, bạn nên bổ sung carbohydrate trước khi tập và bổ sung protein sau khi tập (để tăng cơ, tăng cường miễn dịch, giải tỏa mệt mỏi) cũng như rau quả tươi, tránh thức ăn nhiều muối, nhiều đường.
  • Bạn không nhất tiết phải nhảy dây giảm cân hàng ngày mà chỉ cần duy trì 4 – 5 lần/ tuần.
  • Uống 1 tách cà phê đen trước khi nhảy dây khoảng 30 phút có thể nâng cao hiệu quả đốt cháy chất béo.
  • Thời điểm nhảy dây giảm cân có lợi nhất nằm trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối (cách giờ ăn ít nhất 1 tiếng).

Xem thêm: Tổng hợp những cách đốt cháy calo nhanh chóng, hiệu quả nhưng lại đơn giản, ‘nhàn tênh’ mà không phải ai cũng biết

Nhảy dây giảm cân không chỉ là phương pháp đốt cháy chất béo hiệu quả mà còn cung cấp cực nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như việc cải thiện vóc dáng. Vì vậy, nếu không thể dành thời gian đến phòng tập và chỉ có thể tự mình rèn luyện tại nhà thì bạn nhớ cân nhắc tới gợi ý này.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: elle, vogue, marieclaire, beauty321, bella