5 kiểu lông mày phổ biến mà chị em cần biết để chọn ‘chuẩn’

(VOH) – Sở hữu dáng lông mày trend thôi là chưa đủ để ‘thăng hạng’ nhan sắc. Vì vậy, bạn nhớ điểm qua đặc điểm của 5 kiểu lông mày phổ biến sau để tìm ra ‘chân ái’ của cuộc đời mình.

Nhan sắc ‘lên hương’ hay ‘xuống dốc’ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào dáng chân mày. Do đó, dù chọn cách tự ‘họa’ lông mày hay nhờ cậy đến các biện pháp thẩm mỹ như phun xăm hay điêu khắc thì bạn cũng hãy ghi nhớ những thông tin hữu ích này.

1. Lông mày tự nhiên

Dáng chân mày tự nhiên thường được xem là dáng chân mày 'chuẩn' mà hội chị em mới tập tành tỉa lông mày hay trang điểm nhất định phải biết. Giống như tên gọi, nó chính là kiểu lông mày “nương” theo hình dáng vốn có của mỗi người và hầu như không có bất cứ sự thay đổi đặc biệt nào.

5 kiểu lông mày phổ biến mà chị em cần biết để chọn ‘chuẩn’ 1

Ưu điểm của dáng chân mày tự nhiên là phù hợp với mọi khuôn mặt, dễ biến hóa theo nhiều concept makeup và không yêu cầu kỹ năng “tô vẽ” quá nhiều. Đây cũng là lý do vì sao mà cả các cô nàng mới tập tành “họa mặt” lẫn những những cô nàng sành sỏi đều khá chuộng kiểu lông mày truyền thống này.

Xem thêm: 'Xử đẹp' hàng lông mày rậm rạp, lộn xộn với 5 bước cạo lông mày cực đơn giản

2. Lông mày ngang

Lông mày ngang Hàn Quốc là một trong những dáng lông mày phổ biến nhất hiện nay. Sở hữu hình dáng tổng thể không có quá nhiều góc cạnh nên chúng tương đối dễ tỉa và vẽ, đặc biệt là thích hợp với cả các chị em mới học makeup, muốn thử style trang điểm trong trẻo, nhẹ nhàng.

Xem thêm: 8 bước makeup sương sương đẹp như gái Hàn

5 kiểu lông mày phổ biến mà chị em cần biết để chọn ‘chuẩn’ 2

Mặc dù khá thịnh hành trong vài năm trở lại đây nhưng lông mày ngang lại không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho mặt tròn. Vì hình dáng không có đỉnh rõ ràng sẽ rút ngắn chiều dài khiến khuôn mặt trông có vẻ đầy đặn và tròn trịa. Ngược lại, các cô nàng mặt dài lại có thể được hưởng lợi khá nhiều từ dáng chân mày này nên bạn nhớ cân nhắc.

3. Lông mày cong kiểu Âu Mỹ

Với những cô nàng chuộng style trang điểm quyến rũ, nổi bật kiểu Âu Mỹ thì lông mày cong chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của dáng chân mày này là phần đỉnh luôn ở điểm cao nhất còn dáng chân mày tổng thể thì cong cong khá mềm mại.

5 kiểu lông mày phổ biến mà chị em cần biết để chọn ‘chuẩn’ 3

Nhờ khả năng khiến cho đường nét khuôn mặt trở nên sắc sảo, cá tính và có chiều sâu hơn mà lông mày cong thường được khuyến khích cho những cô nàng mặt vuông. Hiệu quả làm mềm đường nét hay thu nhỏ mặt cũng đặc biệt hữu ích trong việc che khuyết điểm nên bạn còn chờ gì mà không thử ngay lập tức?

Xem thêm: Mặt vuông chọn kiểu tóc, bông tai, mắt kính hay dáng chân mày sao cho đẹp?

4. Lông mày lưỡi liềm

5 kiểu lông mày phổ biến mà chị em cần biết để chọn ‘chuẩn’ 4

Nếu sở hữu khuôn mặt tròn và muốn cải thiện các đường nét trên khuôn mặt một cách hiệu quả thì bạn hãy ưu tiên chân mày lưỡi liềm. Đây là kiểu lông mày kết hợp giữa dáng lông mày ngang và lông mày tự nhiên nên sẽ không làm mặt bị thô, to hay cứng nhắc. Ngoài ra, chúng cũng có hình dáng tổng thể không quá góc cạnh nên dù là cô nàng chuộng phong cách trang điểm nhẹ nhàng thì bạn cũng có thể yên tâm lựa chọn.

Xem thêm: Cách trang điểm cho mặt tròn đơn giản để sở hữu đường nét thanh tú tự nhiên

5. Lông mày lá liễu

Lông mày lá liễu vốn là một trong những dáng chân mày cực được ưa chuộng thuở trước. Mặc dù không còn quá phổ biến trong những năm gần đây nhưng nó lại được xem là một trong những gợi ý khá lý tưởng cho hội chị em sở hữu dáng mặt hình tam giác ngược.

5 kiểu lông mày phổ biến mà chị em cần biết để chọn ‘chuẩn’ 5

Chân mày lá liễu có hình dáng hơi cong nhẹ nhưng so với chân mày lưỡi liềm, chúng chi tiết và mỏng hơn một chút. Điều này sẽ khiến cho tổng thể khuôn mặt của chúng ta vừa thêm phần khí chất vừa mang chút nét đẹp cổ điển. Vì vậy nhớ cân nhắc thêm nếu bạn cũng thuộc nhóm mặt tam giác ngược hoặc muốn makeup look của mình phảng phất chút hơi thở xưa.

Hình dáng chân mày có thể điều chỉnh đường nét khuôn mặt, khiến nhan sắc “lên hương” thấy rõ nhưng cũng có thể khiến nhược điểm bị “phô bày” nhiều hơn. Vì vậy, ngoài việc “nằm lòng” những kiểu lông mày phổ biến, thịnh hành thì bạn nhớ cân nhắc xem chúng có phù hợp với mình hay không.

Nguồn ảnh: Instagram