12 tip trang điểm đẹp và chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

(VOH) – Người mới trang điểm sẽ phải mất rất nhiều nỗ lực để trở nên thành thạo và có thể makeup ‘chuẩn’. Song, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp kỹ năng của mình bằng cách ‘nằm lòng’ 12 tips hữu ích sau.

Kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những yếu tố giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp. Với các cô nàng mới tập tành makeup thì việc tìm hiểu và chịu khó áp dụng những tips hữu ích như dưới đây chính là cách tuyệt vời nhất để hoàn thiện kỹ năng và nâng cấp kinh nghiệm cho bản thân mình.

  1. Cách chăm sóc da trước khi trang điểm

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-1

Chăm sóc da trước khi trang điểm không có quá nhiều sự khác biệt so với thói quen chăm sóc da mà bạn thực hiện hàng ngày. Tức là chúng ta vẫn thực hiện đủ các bước cơ bản và áp dụng sản phẩm theo thứ tự có kết cấu từ mỏng cho đến dày. Tuy nhiên, sẽ có 3 điểm cần lưu ý:

  • Luôn sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da cũng như nhu cầu để nhận được kết quả tốt nhất.
  • Chờ cho đến khi sản phẩm chăm sóc da hấp thụ hoàn toàn rồi mới trang điểm để tránh tình trạng mỹ phẩm makeup và mỹ phẩm skincare bị trộn lẫn với nhau gây giảm hiệu quả dưỡng da và phá vỡ lớp nền ngay từ đầu.
  • Ban đêm là thời gian tốt nhất để da sữa chữa do đó bạn nên chăm sóc chúng và nghỉ ngơi tốt để có được lớp trang điểm đẹp hơn, hoàn hảo hơn.
  1. Có cần sử dụng kem lót (primer) trước khi trang điểm?

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-2

Kem lót hay primer là sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, kiểm soát dầu, làm sáng và cải thiện da xỉn màu, điều chỉnh sắc tố da, làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông hay giúp lớp makeup bền hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có các nhu cầu trên thì có thể bỏ qua bước này.

  1. Các bước đánh nền

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-3

Về cơ bản, các bước đánh nền của chúng ta gồm chăm sóc da trước khi trang điểm – kem chống nắng – kem lót (tùy chọn) – kem nền – che khuyết điểm – phấn phủ (tùy chọn).

Riêng với bước đánh kem nền và che khuyết điểm thì chúng ta có thể thay đổi thứ tự một cách linh hoạt tùy thuộc vào nhu cầu hay từng trường hợp cụ thể.

  • Kem nền – che khuyết điểm: cho hiệu quả che khuyết điểm và độ che phủ tốt hơn.
  • Che khuyết điểm – kem nền: cho hiệu ứng lớp trang điểm nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, với những cô nàng mới tập tành makeup thì cách đánh nền trước rồi mới che khuyết điểm được khuyến khích hơn vì chúng giúp lớp trang điểm không bị xê dịch khi thao tác đồng thời giữ được lâu hơn.

  1. Làm thế nào để chọn được màu kem nền phù hợp?

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-4

Cách đơn giản nhất để chọn được màu kem nền tiệp da là thử lên phần đường viền cổ và cằm, màu gần nhất với màu da của bạn sẽ là màu phù hợp nhất.

  1. Cách chọn dụng cụ trang điểm

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-5

Thông thường dụng cụ trang điểm sẽ được lựa chọn theo nhu cầu cá nhân. Ví như nếu bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên thì beautyblender là lựa chọn tốt, với các cô nàng sở hữu làn da nhiều khuyết điểm hay cần độ che phủ cao hơn thì cọ trang điểm sẽ là gợi ý phù hợp hơn hẳn.

  1. Cách giải quyết lớp nền bị cakey

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-6

Có 2 lý do khiến cho lớp nền của bạn bị cakey:

  • Thứ nhất, sự trộn lẫn của các sản phẩm chăm sóc da và sản phẩm trang điểm.
  • Thứ hai, da quá khô và áp dụng sản phẩm trang điểm không đúng cách.

Để giải quyết 2 vấn đề này chúng ta có thể:

  • Kiểm tra lại các công thức chăm sóc da được sử dụng trước khi trang điểm, thay thế nếu cần thiết và đảm bảo bảo chúng đã được hấp thụ hoàn toàn trước khi tiến hành các bước makeup.
  • Tăng cường dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm và chú ý không chà xát hoặc co kéo da trong quá trình makeup (đặc biệt là dùng tay bôi sản phẩm).
  1. Vì sao lớp makeup không đồng đều?

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-7

Nếu các bước chăm sóc da trước trang điểm được thực hiện tốt, công cụ trang điểm được lựa chọn phù hợp và thao tác trang điểm được thực hiện đúng cách thì bạn sẽ khó có thể gặp phải trường hợp lớp nền không đồng đều. Vì vậy, hãy kiểm tra lại cả 3 yếu tố ở trên để tìm ra vấn đề, đặc biệt là chú ý đến việc đánh phấn phủ vì nó là một trong những nguyên nhân khá phổ biến gây ra rắc rối ở những người mới trang điểm.

  1. Cách hiệu chỉnh tông màu da trước khi trang điểm

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-8

Hiệu chỉnh tông màu da trước khi trang điểm là cách giúp bạn có được làn da đều màu hơn, diện mạo hoàn hảo hơn đặc biệt là giấu đi khuyết điểm về tông màu một cách hiệu quả.

  • Với vùng da bị đỏ: dùng màu xanh lá.
  • Với vùng da bị xỉn màu: dùng màu tím.
  • Với vùng da xanh xao, thiếu sức sống, có vết thâm, tàn nhang: dùng màu hồng, màu cam (với da tối màu hơn).
  1. Xử lý da khô và bong tróc sau khi trang điểm như thế nào?

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-9

Nếu bạn thấy da bị khô, bong tróc một phần sau khi trang điểm và càng trang điểm thì tình trạng càng tệ thì hãy thử áp dụng các bước xử lý sau:

  • Tẩy trang cho vùng da bị bong tróc.
  • Sử dụng tinh chất, massage nhẹ nhàng cho đến khi da còn hơi ẩm.
  • Thoa kem dưỡng ẩm.
  • Trang điểm lại cho vùng da này.
  1. Che quầng thâm, mụn, sẹo mụn và lỗ chân lông khi trang điểm

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-10

Che khuyết điểm là một trong những bước khá khó khăn đối với những người mới bắt đầu trang điểm và cũng đòi hỏi những kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến cho vấn đề này trở nên đơn giản hơn bằng cách chia thành 2 bước chính đó là xử lý vấn đề liên quan đến màu da và xử lý các khuyết điểm liên quan đến kết cấu da.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trang điểm che lỗ chân lông to giúp da mịn đẹp tự nhiên, không chút tì vết

  1. Các loại da khác nhau sẽ phù hợp với các loại nền khác nhau?

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-11

Mỗi dạng nền lại có ưu điểm và nhược điểm nhất định đồng thời phù hợp với một số loại da cụ thể. Do đó, bạn nên dựa vào đặc điểm cũng như nhu cầu của bản thân để chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Ví như nền dạng phấn phù hợp với da dầu, nền dạng lỏng phù hợp với da khô.

  1. Kỹ năng giữ cho lớp trang điểm bền màu, lâu trôi

voh-trang-diem-dep-voh.com.vn-12

Ngoài việc chọn và sử dụng các sản phẩm trang điểm lâu trôi thì chúng ta còn có thể giữ cho lớp makeup của mình bền hơn bằng cách:

  • Phủ phấn và set lớp makeup với xịt khoáng chuyên dụng.
  • Chỉ phủ phấn bột cho những vùng da đổ nhiều dầu và dễ bị trôi nhờ, chờ khoảng 10 – 20 phút rồi dùng cọ trang điểm loại bỏ bớt phần bột còn lại trên da.

Xem thêm: ‘Dắt túi’ bí kíp trang điểm giúp lớp makeup bền đẹp bất chấp mưa bão

Thông thường, kỹ năng trang điểm sẽ được hoàn thiện thông qua quá trình thực hành, mắc lỗi và sửa lỗi. Tuy nhiên, chúng ta cũng hoàn toàn có thể nâng cao trình độ của bản thân từ việc học hỏi hay tìm tòi trước. Do đó, muốn makeup “chuẩn” đẹp thì bạn đừng quên “bỏ túi” cho mình vài tips hữu ích để làm đẹp một cách tự tin và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: Beauty321

Sở hữu đôi mắt to tròn tự nhiên với 5 tips trang điểm đơn giản: (VOH) – Đôi mắt to tròn, long lanh như biết nói sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài thu hút hơn hẳn. Do đó, nếu không muốn nhờ cậy đến thẩm mỹ thì đừng quên ghi nhớ 5 tips trang điểm mắt vô cùng hữu ích sau.

Trang điểm vào 4 thời điểm này cẩn thận kẻo 'rước họa': (VOH) – Makeup là tuyệt chiêu giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, hãy tránh trang điểm trong những trường hợp sau nếu không muốn làn da của mình phải chịu thêm rắc rối.