Dubai Cup 2022: U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia

(VOH) - U23 Việt Nam dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 0-1 trước U23 Croatia; ĐT U23 Thái Lan đã có trận thua đậm 2-4 trước U23 Trung Quốc ở giải bóng đá giao hữu Dubai Cup

U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia

Khác với trận ra quân, cả U23 Việt Nam và U23 Croatia đều nhập cuộc rất tự tin và bỏ qua khâu thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, U23 Croatia vẫn là đội nhỉnh hơn và làm chủ thế trận. U23 Việt Nam sau đó cũng chủ động nhường thế trận và lùi sâu đội hình để chờ những pha phản công.

So với trận gặp U23 Iraq, HLV Lee Young Jin đã có tới 8 sự thay đổi người. Hàng công với sự xuất hiện của Hồ Thanh Minh cùng Võ Nguyên Hoàng thi đấu chủ động và tích cực áp sát. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Nhâm Mạnh Dũng cũng chơi chắc chắn trước đối thủ tới từ châu Âu.

U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia - U23 Trung Quốc đè bẹp U23 Thái Lan
U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia.            

Thậm chí nếu chắt chiu hơn trong hiệp thi đấu thứ 1, U23 Việt Nam đã có được bàn mở tỷ số. Xuân Tú và Thanh Minh đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Phía bên kia chiến tuyến, U23 Croatia lại tấn công khá bế tắc.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, U23 Croatia có một loạt sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Đội bóng tới từ châu Âu gia tăng sức ép và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. U23 Việt Nam dù gặp bất lợi về thể hình những cũng chơi rất kiên cường trong những pha tranh chấp tay đôi.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì U23 Croatia đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 80. Cú dứt điểm từ xa của U23 Croatia đưa bóng đi quá hiểm và không cho Quan Văn Chuẩn bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Nhận trận thua với tỷ số 0-1 trước U23 Croatia, U23 Việt Nam mới chỉ có được 1 điểm và chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào sau 2 trận đã đấu tại Dubai Cup 2022.

U23 Thái Lan thua đậm U23 Trung Quốc

Sau lượt trận đầu tiên đều thua với tỷ số 0-1, cả U23 Thái Lan và U23 Trung Quốc đều hy vọng giành chiến thắng trong màn so tài với nhau vào tối 26/3. Nhập cuộc chủ động hơn nhưng U23 Thái Lan lại bất ngờ phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 7. Đội trưởng Anusak mắc sai lầm tạo điều kiện cho Fang Hao cướp được bóng trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Nopphon trong pha đối mặt mở tỷ số cho U23 Trung Quốc.

U23 Thái Lan cũng chỉ mất 4 phút để tìm được bàn thắng gỡ hòa. Nhận bóng ở cự ly chừng 25m, Sitthichok tung cú sút xa trái phá không cho thủ môn Peng Peng cơ hội cản phá. Đến phút 20, Channarong chọc khe xé toang hàng thủ của U23 Trung Quốc nhưng trong tư thế đối mặt, Bukkoree lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia - U23 Trung Quốc đè bẹp U23 Thái Lan
Một mình Fang Hao ghi cả 4 bàn vào lưới U23 Thái Lan.

Trong lúc hàng công bên phía U23 Thái Lan đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng thì hàng thủ của họ tiếp tục mắc sai lầm. Chỉ trong vòng 4 phút từ 31 đến 34, Chatmongkol rồi đội trưởng Anusak liên tiếp mắc sai lầm tạo điều kiện cho Fang Hao hoàn tất cú hat-trick.

Cơn ác mộng mà Fang Hao gây ra cho U23 Thái Lan chưa dừng lại ở đó. Đến phút 66, vẫn là cầu thủ này tì đè khôn ngoan rồi đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm xâu kim nới rộng cách biệt cho U23 Trung Quốc.

Những nỗ lực trong thời gian còn lại chỉ giúp U23 Thái Lan có thêm 1 bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt của William ở phút 90. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 dành cho U23 Trung Quốc. Đây là trận thắng đầu tiên của U23 Trung Quốc tại giải Dubai Cup, còn U23 Thái Lan chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.

U23 Nhật Bản thắng thuyết phục U23 Qatar

Chạm trán đối thủ mạnh U23 Nhật Bản, U23 Qatar đã chiến đấu rất kiên cường trong suốt hiệp 1. Những tình huống tấn công của "Samurai xanh" thiếu đi sự sắc bén lẫn may mắn để chuyển hóa thành bàn thắng.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, thế trận xoay chiều khi U23 Nhật Bản bắt đầu tăng tốc, gia tăng sức ép lên khung thành U23 Qatar. Phút 52, Saito Koki xử lí khéo léo vượt qua hai cầu thủ đối phương và tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đưa U23 Nhật Bản vươn lên dẫn trước.

U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia - U23 Trung Quốc đè bẹp U23 Thái Lan
U23 Nhật Bản thắng thuyết phục U23 Qatar.

Bàn thắng giúp "Samurai xanh" cởi bỏ áp lực tâm lí. Điều gì đến cũng phải đến, từ pha đá phạt góc cánh trái ở phút 86, bóng bật ra ngoài vòng cấm, Yamamoto Rihito băng lên thực hiện pha ngả người bắt vô lê đẳng cấp tung lưới U23 Qatar, nhân đôi cách biệt cho U23 Nhật Bản.

Khoảng thời gian còn lại quá ít để đại diện Tây Á tìm kiếm bàn danh dự. Chung cuộc, U23 Nhật Bản thắng 2-0, đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của "Samurai xanh" ở Dubai Cup.

Malaysia nhận trận thua cay đắng trên sân Singapore

Quãng thời gian FIFA Days đang trở nên vô cùng sôi động với những trận đấu đầy hấp dẫn giữa các đội tuyển. Tối ngày 26/3, ĐT Singapore vừa có màn so tài với ĐT Malaysia trên SVĐ Quốc gia Singapore.

Ở trận này, tân HLV Kim Pan Gon lựa chọn thủ thành Marlias bắt chính trong khung gỗ còn tấm băng thủ quân được trao cho Aidil Zafuan. Cả ĐT Singapore và Malaysia đều nhập cuộc đầy hứng khởi ngay những phút đầu trận. Các chân sút phía Singapore đã tận dụng tốt cơ hội hơn khi có bàn mở tỷ số ở phút thứ 30.

U23 Việt Nam thua đáng tiếc U23 Croatia - U23 Trung Quốc đè bẹp U23 Thái Lan
Malaysia nhận trận thua cay đắng trên sân Singapore.

Sau khoảnh khắc tỏa sáng của Ikhsan Fand, đội chủ nhà cầm bóng và triển khai lối chơi tự tin hơn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Singapore. Ngay đầu hiệp 2, Hổ Malay bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát trên chấm penalty. Phút thứ 57, Liridon Krasniqi tỏa sáng đúng lúc giúp ĐT Malaysia cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, hàng công của Singapore đã có 1 ngày thi đấu tròn vai. Phút 76, Ikhsan Fandi khéo léo vượt qua sự truy cản của hàng thủ đối phương giúp Singapore nâng tỷ số lên 2-1. Đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu giữa Singapore vs Malaysia.

Nhận trận thua 1-2 trên sân khách, tân HLV Kim Pan Gon vẫn còn rất nhiều việc phải làm với ĐTQG Malaysia trong thời gian tới. Theo dự kiến, tuyển Malaysia sẽ tiếp tục chạm trán với 2 đại diện khác là Philippines và đội bóng hạng Nhì Nhật Bản Albilex Nigata FC.