Kết quả Giao hữu quốc tế 27/3/2022: Anh và Tây Ban Nha thắng nhọc

(VOH) - Rạng sáng nay (27/3) không diễn ra các trận đấu quyết định tới tấm vé tham dự World Cup, mà thay vào đó chỉ là những trận giao hữu quốc tế.

ĐT Anh ngược dòng đá bại Thuỵ Sĩ

Rạng sáng nay (27/3) không diễn ra các trận đấu quyết định tới tấm vé tham dự World Cup, mà thay vào đó chỉ là những trận giao hữu quốc tế. Các đội bóng đã giành quyền góp mặt tại World Cup 2022 đều ra sân thi đấu với tâm lý khá thoải mái, thế nhưng sự thoải mái không đồng nghĩa với chiến thắng dễ dàng.

Anh và Tây Ban thắng nhọc - Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng
ĐT Anh thắng kịch tính Thuỵ Sĩ trong trận giao hữu.

Mặc dù ra sân với rất nhiều cầu thủ trẻ, thế nhưng đội hình của ĐT Anh trong trận tiếp đón ĐT Thụy Sĩ vẫn rất mạnh khi họ sở hữu nhiều tài năng trẻ sáng giá. Thế nhưng những cái tên kỳ cựu lại là những người tỏa sáng trong trận đấu này để giúp cho đội chủ nhà có chiến thắng ngược dòng kịch tính.

Sau khi bị Embolo bên phía ĐT Thụy Sĩ chọc thủng lưới ở phút thứ 22, Luke Shaw đã kịp gỡ lại được 1 bàn cho các cầu thủ ĐT Anh ở những phút cuối hiệp 1, trước khi Harry Kane lập công trêm chấm 11m (hậu vệ Thụy Sĩ để bóng chạm tay trong vòng cấm) để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Anh bằng 1 cú đá phạt đền chính xác.

Đức nhanh chóng giải quyết Israel trong hiệp 1

Đức kiểm soát hoàn toàn thế trận và chơi kiên nhẫn trong các pha triển khai trước đội khách Israel. Liên tiếp cơ hội được tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ thành Marciano đã giúp Israel vẫn giữ sạch lưới. Đến phút 36 bàn thắng cuối cùng cũng đến với ĐT Đức, Havertz nhảy lên đón quả phạt góc của Raum và đánh đầu mở tỷ số.

Anh và Tây Ban thắng nhọc - Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng
Havertz và Werner ghi 2 bàn cho ĐT Đức

Sang phút 45+1, Gundogan đá phạt đưa bóng về phía cột gần và Werner lần này đã băng vào kịp đệm bóng nhân đôi cách biệt. Sang hiệp 2 thế trận không thay đổi, Đức vẫn là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng tất cả đều không thắng được thủ thành Marciano.

Thậm chí dự bị lão thành Thomas Muller còn đá hỏng penalty ở phút 89 khi đưa bóng trúng cột dọc, nhưng Israel cũng vô duyên không kém khi ở phút 90+4 Cohen bị Kevin Trapp cản phá cú sút 11m của chính họ sau một pha phạm lỗi của Schlotterbeck.

Sau trận thắng 2-0 này ĐT Đức sẽ có trận giao hữu tiếp theo gặp Hà Lan vào đêm thứ Ba tuần sau 29/3.

ĐT Bỉ hoà nhạt nhoà trên sân Ireland

Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng các cầu thủ trẻ của ĐT Bỉ lại không thể vượt qua được ĐT Ireland. Thậm chí sau gần 1 giờ đồng hồ thi đấu, các cầu thủ đội khách mới là những người có lợi thế dẫn bàn với tỉ số 2-1.

Anh và Tây Ban thắng nhọc - Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng
ĐT Bỉ hoà nhạt nhoà Ireland trên sân khách.

Những người lập công cho các cầu thủ trong trang phục áo trắng lần lượt là Batshuayi và Hans Vanaken, còn Ogbene là người gỡ lại 1 bàn cho các cầu thủ Ireland. Đến cuối trận, Browne là người đã ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu, ấn định tỉ số hòa 2-2 giữa 2 ĐT Ireland và Bỉ.

1 trận đấu khá  nhạt nhòa của các cầu thủ đội khách khi không có sự phục vụ của các ngôi sao lớn như Eden Hazard, Kevin De Bruyn hay Romelu Lukaku.

Tây Ban Nha nhọc nhằn đá bại Albania

Với bộ khung là các cầu thủ đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB Barcelona, ĐT Tây Ban Nha hướng đến chiến thắng trong cuộc tiếp đón Albania trên sân nhà. Những tưởng rằng khi đối thủ quá yếu, không khó để “La Roja” thị uy sức mạnh, vậy nhưng không phải vậy.

Anh và Tây Ban thắng nhọc - Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng
Tây Ban Nha nhọc nhằn đá bại Albania.

Hiệp đầu tiên, dù Tây Ban Nha cầm bóng nhiều nhưng sự chủ động lại thuộc về "La Roja". Đội bóng dưới quyền HLV Luis Enrique hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp của Albania.

Mãi đến phút 75, Tây Ban Nha mới chọc thủng lưới được Albania sau pha lập công của Ferran Torres. Thế nhưng, bất ngờ là chỉ 10 phút sau, đội khách lại có thể gỡ hòa 1-1. Chỉ có điều, đỉnh cao của màn so kè là khi Dani Olma ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Enrique sẽ còn 1 trận giao hữu nữa gặp đội tuyển Iceland vào ngày 30/3 tới.

Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng

Cả Hà Lan lẫn Đan Mạch đều đã giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Vì thế, khoảng thời gian từ nay đến cuối năm là màn chạy đà của cả hai đội bóng này, gấp rút hoàn thiện cả về mặt con người lẫn lối chơi.

Hiệp đầu tiên là một màn rượt đuổi đáng chú ý. Chỉ 16 phút bóng lăn, cầu thủ đang chơi cho CLB Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh là Bergwijn đã chọc thủng lưới Đan Mạch. Nhưng cũng rất nhanh thôi, ở phút 20 thì một cầu thủ thuộc giải đấu nước Anh khác là Vestergaard gỡ hòa cho đội khách.

Anh và Tây Ban thắng nhọc - Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng
Hà Lan đá bại Đan Mạch trong trận cầu 6 bàn thắng.

Và đến phút 29, ngôi sao thuộc biên chế Man City là Ake giúp Hà Lan dẫn bàn một lần nữa. Cuối hiệp 1, Hà Lan có bàn thứ ba, người lập công là Memphis Depay với quả penalty thành công.

Với tiền đề như vậy, hiệp 2 tiếp tục là màn so kè nhiều bàn thắng. Ngay phút 47, Christian Eriksen đã ghi bàn để thu hẹp khoảng cách cho đội khách. Cuộc đua về bàn thắng chỉ khép lại khi Bergwijn ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Lan ở phút 71.