Tin tức tennis 27/3: Medvedev vượt Murray tại vòng 3 Miami Open

(VOH) - Daniil Medvedev đã giành chiến thắng trước đàn anh Andy Murray tại vòng 3 Giải quần vợt Miami Open 2022; Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề ở Pháp.

Medvedev đánh bại Murray tại vòng 3 Miami Open 2022

Daniil Medvedev tất nhiên được đánh giá cao hơn trong trận đấu này, bởi đàn anh Andy Murray đã sa sút phong độ từ lâu do chấn thương và tuổi tác. Murray đã đến dự giải với tư cách tay vợt được đặc cách, nhưng khả năng của anh không đủ để ngăn cản được Medvedev hiện tại.

Tay vợt người Nga chỉ mất 3 ván để có break đầu tiên của trận đấu, tận dụng một ván đấu mà Murray đánh hỏng tới 3 lần. Anh tiếp tục chơi chính xác trong phần còn lại của set đấu, và Murray dù không có sai lầm nào nhưng cũng không tìm ra được cách để đòi lại break, trước khi để thua 4-6 ở set 1.

Medvedev hạ Murray tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam vào chung kết giải ở Pháp
Medvedev thể hiện năng lực vượt trội trước đàn anh Murray.

Trong set 2 tình hình vẫn không có gì thay đổi, thậm chí còn dễ dàng hơn cho tay vợt người Nga. Medvedev đoạt break đầu tiên ở ván 5, Murray trước đó đã cứu tới 2 break nhưng lại mắc sai lầm trong một pha lên lưới. Đến ván 7 break thứ 2 của set đã lại vào tay Medvedev sau một game trắng, và Medvedev khép lại trận đấu với chiến thắng 6-2 trong set này.

Sau trận đấu kéo dài 1 giờ 30 phút, Medvedev sẽ chờ người thắng của cặp đấu Cristian Garin - Pedro Martinez để biết đối thủ của mình ở vòng 4.

Tay vợt hạng 13 thế giới Taylor Fritz chỉ phải gặp đối thủ người Kazakhstan là Mikhail Kukushkin, hiện xếp hạng 159 của ATP. Thế nhưng, đây không hề là trận đấu dễ dàng với Fritz, khi mà anh cần tới 2 giờ 8 phút để hạ đối thủ dưới cơ.

Set 1, Fritz không gặp nhiều khó khăn để thắng 6-3. Nhưng bất ngờ diễn ra ở set 2 khi Mikhail Kukushkin thắng 7-5 sau 52 phút so kè. Và ở set 3 quyết định, bản lĩnh giúp Fritz thắng lại 6-3 và có vé đi tiếp. Đối thủ ở vòng sau của anh là Tommy Paul của nước chủ nhà Mỹ.

Ở hạng mục của nữ, Naomi Osaka đã giành vé vào vòng kế tiếp mà không tốn sức. Đối thủ của tay vợt người Nhật Bản ở vòng đấu này là Karolina Muchova đã bỏ cuộc vào phút cuối. Nhờ vậy, Osaka ghi danh vào vòng kế tiếp. Đối thủ của tay vợt hạng 77 là người thắng trong cặp Ann Li - Alison Riske.

Lý Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề ở Pháp

Khuya ngày 26/3, Lý Hoàng Nam (hạng 568 ATP) bước vào trận đấu bán kết giải quần vợt nhà nghề M25 Toulouse-Balman, giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng tại Pháp. Đối thủ của tay vợt số 1 VN là tài năng sáng giá 20 tuổi của quần vợt Pháp Harold Mayot, được xếp hạt giống số 3 và đang giữ thứ hạng 446 ATP. Ngoài ra, Harold Mayot còn từng là tay vợt trẻ số 1 thế giới của ITF dưới 18 tuổi vào năm 2020.

Với lối giao bóng đầy khó chịu và đặc biệt là khả năng đánh bền cuối sân tốt, tay vợt chủ nhà nhanh chóng bẻ được game cầm giao bóng của Hoàng Nam ở game thứ 2 để dẫn trước 3-0. Sáu đó, Hoàng Nam thi đấu cực kỳ kiên cường và ngược dòng giành thắng lợi ở set 1 với tỷ số 7-5.

Medvedev hạ Murray tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam vào chung kết giải ở Pháp
Tay vợt số 1 Việt Nam ăn mừng cùng các kiều bào đã đến sân cổ vũ cho anh.

Ngay đầu set 2, Hoàng Nam chứng minh khả năng chơi cuối sân không kém Harold Mayot khi xuất sắc đoạt break để dẫn 1-0. Sau khi bị Hoàng Nam dẫn 40-15 trong game thứ 3 đang cầm giao bóng, Harold Mayot đã ra hiệu xin bỏ cuộc, qua đó Hoàng Nam giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 22 phút thi đấu với các tỉ số 7-5 và 3-1.

Với việc lọt vào chung kết giải M25, Hoàng Nam tích lũy thêm cho mình 12 điểm trên BXH quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP), số điểm còn cao hơn cả việc giành chức vô địch ở các giải đấu M15 (10 điểm).

Đối thủ trong trận chung kết của Hoàng Nam sẽ là hạt giống số 4 Kenny De Schepper (hạng 532 TP), người có chiến thắng ngược dòng trước Jules Marie (hạng 1143 ATP) với tỉ số 3-6, 7-6 và 6-3 trong trận bán kết còn lại.

Medvedev hạ Murray tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam vào chung kết giải ở Pháp
Tay vợt cao 2m03 từng xếp hạng 64 thế giới Kenny De Schepper là đối thủ trong trận chung kết của Hoàng Nam

Kenny De Schepper năm nay 34 tuổi, được xem là “người khổng lồ” của quần vợt Pháp khi có chiều cao lên đến 2m03. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tay vợt này từng đạt thứ hạng 64 thế giới vào tháng 4 năm 2014 và từng kiếm được tổng tiền thưởng lên đến hơn 1,64 triệu USD (gần 38 tỷ đồng). Màn so tài giữa Hoàng Nam và Kenny De Schepper sẽ diễn ra vào khoảng 19h00 ngày 27/3.

Raducanu đáp trả chỉ trích "mê kiếm tiền hơn tennis"

Trên Twitter cá nhân, Emma Raducanu đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích cho rằng cô quá mải mê kiếm tiền, ký hợp đồng quảng cáo và không để tâm tới tennis. Kể từ đầu mùa giải 2022, nhà vô địch US Open đơn nữ liên tục bị loại sớm ở các giải đấu mà cô tham dự, mới đây nhất là vòng 1 Miami Open.

"Trên truyền thông, mọi người chỉ thấy tôi ký hợp đồng với nhãn hàng này kia, nhưng tôi nghĩ tất cả đang bị hiểu sai. Tôi luôn tập luyện 5 - 6 tiếng mỗi ngày, thậm chí ở lại câu lạc bộ 12 tiếng mỗi ngày. Thật không công bằng khi có người nghĩ rằng tôi không để tâm tới tennis. Dù sao đi nữa, tôi đã học được cách trở nên vô cảm với những chỉ trích", Raducanu tuyên bố.

Joseph Schooling không dự SEA Games 31

26 tuổi, kình ngư Joseph Schooling đã trở thành huyền thoại sống của làng bơi Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Schooling là nam VĐV giành được nhiều HCV nhất (27 HCV) SEA Games, bên cạnh đó kình ngư siêu sao này cũng từng đánh bại Michael Phelps để giành HCV Olympic 2016 nội dung 100 m bơi bướm.

Kể từ năm 2019 do tâm lý "ngủ quên trên đỉnh cao" khiến kình ngư 26 tuổi đánh mất phong độ ở những giải đấu khu vực và thế giới. Tham dự 3 nội dung 50m, 100m bơi bướm và 4 × 100 m tiếp sức tự do ở giải bơi lội vô địch thế giới 2019, Schooling đều không thể giành vé vào bán kết.

Medvedev hạ Murray tại vòng 3 Miami Open - Lý Hoàng Nam vào chung kết giải ở Pháp
Joseph Schooling không dự SEA Games 31.

Tới Olympic 2021 diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản, kình ngư cao 1m84 cũng thất bại ở nội dung 100 m bơi bướm sở trường, thậm chí anh không lọt vào bán kết chứ chưa nói tới việc bảo vệ tấm HCV danh giá. Thất bại này khiến Schooling đã bị người hâm mộ quê nhà chỉ trích gay gắt, đến nỗi Tổng thống Singapore Halimah Yacob kêu gọi người dân Singapore ngừng chỉ trích và ủng hộ các VĐV nước này.

Phong độ thi đấu không tốt, vào tháng 9/2021 Schooling quyết định nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự quốc gia. Theo Swimswam, Schooling sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự toàn thời gian trong 2 năm và sẽ trở lại vào tháng 9/2023.

Do đang trong quân ngũ nên Schooling có lẽ sẽ không tham dự SEA Games 31, khai mạc tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 12/5. Trọng trách giành HCV của Singapore sẽ dổ dồn vào 2 kình ngư nổi tiếng Ting Wen Quah (giành 18 HCV SEA Games) và Zheng Wen Quah (19 HCV SEA Games).