Tin tức tennis 25/3: Murray đấu Medvedev ở Miami Open 2022

(VOH) - Andy Murray vẫn khởi đầu ấn tượng ở vòng 1 Miami Open 2022 khi thắng đối thủ người Argentina Federico Delbonis; Quang Liêm dừng bước tại bán kết Charity Cup 2022.

Murray thắng nhàn hẹn đấu Medvedev - Raducanu sớm chia tay Miami Open

Dù chỉ được dự Miami Open năm nay theo suất đặc cách nhưng Andy Murray vẫn khởi đầu ấn tượng ở vòng 1 khi thắng đối thủ người Argentina Federico Delbonis 7-6 (4), 6-1. Tại vòng 2, cựu số 1 thế giới người Vương quốc Anh sẽ phải đối đầu hạt giống số 1 người Nga Daniil Medvedev.

Murray thắng nhàn hẹn đấu Medvedev - Raducanu sớm chia tay Miami Open
Andy Murray ra quân thành công ở Miami Masters năm nay.

Hạt giống số 11 của giải quần vợt Miami Open - Emma Raducanu đã để bất ngờ xảy ra tại vòng 2 khi để thua đối thủ Katerina Siniakova. Raducanu thậm chí là người đã có lợi thế dẫn trước 1-0 sau chiến thắng 6-3 ở set 1, thế nhưng tay vợt người Anh lại không thể lặp lại được phong độ đó ở 2 set đấu sau.

 Việc mắc nhiều sai lầm, đồng thời không gặp may mắn đã khiến cho Raducanu phải chấp nhận gác vợt trước Siniakova với các tỉ số 4-6 và 5-7, đồng thời chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 và bị loại ở vòng 2 giải quần vợt Miami Open.

Murray thắng nhàn hẹn đấu Medvedev - Raducanu sớm chia tay Miami Open
Raducanu sớm phải chia tay giải WTA trên đất Mỹ.

Trong khi đó, tay vợt Leylah Fernandez còn phải chịu thất bại chóng vánh hơn so với Emma Raducanu khi cô không được 1 set thắng nào trước đối thủ Karolina Muchova. Cả 2 set đấu của trận này đã diễn ra khá kịch tính khi 2 tay vợt liên tiếp có những tình huống đôi công ấn tượng.

Tuy nhiên ở những pha bóng quyết định, người thi đấu tốt hơn và có được chiến thắng lại là Muchova. Chung cuộc, sau 2h13 phút thi đấu, Karolina Muchova vượt qua Leylah Fernandez với các tỉ số 6-4 và 7-6 để tiến vào vòng 3.

Murray thắng nhàn hẹn đấu Medvedev - Raducanu sớm chia tay Miami Open
Osaka giành quyền đi tiếp tại Miami Open.

Ở trận đấu sau đó, Naomi Osaka đã có chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ cũng từng là tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber. Chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ so tài, Naomi Osaka đã có chiến thắng với các tỉ số khá chóng vánh 6-2 và 6-3 trước Angelique Kerber. Đối thủ tại vòng 3 của Naomi Osaka chính là tay vợt Karolina Muchova.

Ở một diễn biến khác, Simona Halep bất ngờ bỏ cuộc do dính chấn thương.

Swiatek thay Barty, lên ngôi số 1 thế giới

Sau khi tên của nhà Vô địch Grand Slam người Australia - Ashleigh Barty được rút khỏi bảng xếp hạng WTA hôm qua (24/3), vị trí tay vợt nữ số 1 thế giới sẽ được thay thế bởi Iga Swiatek nếu tay vợt người Ba Lan giành chiến thắng tại trận đấu trong Vòng 2 giải Miami Open gặp Viktorija Golubic ngày 25/3.

Federer và Djokovic bày tỏ quan điểm liên quan đến cuộc chiến Nga vs Ukraine

Mới đây, cựu tay vợt người Ukraine Sergiy Stakhovsky đã tiết lộ về việc Roger Federer và Novak Djokovic đưa ra quan điểm liên quan đến việc Nga tấn công quân sự Ukraine. Anh nói: “Roger Federer ước rằng sẽ sớm có hòa bình. Quỹ từ thiện của anh ấy và (vợ) Mirka đang tìm cách để giúp đỡ những đứa trẻ ở Ukraine và cả một số trường hợp khó khăn ở Thụy Sĩ”.

Murray thắng nhàn hẹn đấu Medvedev - Raducanu sớm chia tay Miami Open
Stakhovsky tiết lộ quan điểm của Federer và Djokovic về cuộc chiến Nga - Ukraine.

“Với Novak (Djokovic), đó là một tình huống khác vì anh ấy đã sống qua những năm tháng chiến tranh khi anh ấy còn nhỏ. Vì vậy, anh ấy biết chính xác những gì con chúng tôi đang phải trải qua. Tôi không thể nói rằng mình thoải mái khi phải cầm súng chiến đấu. Tôi có thể khẳng định, nếu phải giết ai đó thì sẽ khiến bạn ám ảnh cả đời”, Stakhovsky nói.

Sao Olympic mắc bệnh tim, phải nghỉ thi đấu nửa năm

Nestor Abad, nam VĐV thể dục dụng cụ nổi tiếng người Tây Ban Nha từng dự 2 kỳ Olympic liên tiếp vào các năm 2016 và 2021 vừa phải rút khỏi giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới tại Kitakyushu (Nhật Bản) vì bị phát hiện mắc chứng viêm cơ tim. Trên trang Instagram cá nhân, nam VĐV 28 tuổi xác nhận anh có thể rời xa sân đấu từ 3-6 tháng để dưỡng bệnh.

Quang Liêm dừng bước tại bán kết Charity Cup 2022

Rạng sáng hôm nay (25/3), kiện tướng số 1 Việt Nam bước vào vòng bán kết tại giải Charity Cup. Gặp lại bại tướng của mình ở vòng loại giải đấu này, Quang Liêm hy vọng sẽ lặp lại kết quả như trước đây, tuy nhiên đối thủ đã không còn lặp lại sai lầm nữa.

Có lợi thế cầm quân trắng ngay ở ván đầu tiên, Lê Quang Liêm có cơ hội giành chiến thắng thế nhưng anh lại không thể tận dụng được và thậm chí để thua ngược ngay ở ván đấu này. Sang ván đấu thứ 2, Liêm cũng không thể có được chiến thắng và buộc phải chia điểm với Duda.

Murray thắng nhàn hẹn đấu Medvedev - Raducanu sớm chia tay Miami Open
Quang Liêm dừng bước tại bán kết Charity Cup 2022.

Ở hai ván đấu cuối cùng, nhà vô địch FIDE World Cup 2021 tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi tiếp tục cầm hòa kỳ thủ của Việt Nam, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2,5-1,5.

Dù không có chiến thắng tại bán kết, nhưng Lê Quang Liêm đã có giải đấu hết sức thành công. Qua giải đấu, anh đã có được 14.000 USD tiền thưởng, bao gồm 8.000 USD vòng loại + 6.000 USD khi lọt vào vòng loại trực tiếp. Với thành tích này, kiện tướng Việt Nam tiếp tục có cơ hội được tham gia chặng đấu tiếp theo, diễn ra từ ngày 20/4 đến 28/4.