Bóng đá Việt Nam 25/3: Tiến Linh cùng ĐT sang Nhật Bản

(VOH) - Tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng và sẽ cùng ĐT Việt Nam sang Nhật Bản; ĐT Nữ Quốc gia sẽ chính thức tập trung trở lại từ ngày 27/3 để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng và cùng ĐT Việt Nam sang Nhật

Ở trận gặp Oman, Nguyễn Tiến Linh đã phải xin rời sân ở phút 54 do chấn thương. Tiền đạo ĐT Việt Nam được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và chụp MRI để xác định được tình hình cụ thể. Đến sáng ngày 25/3, theo thông tin mới nhất, Tiến Linh không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Điều này đồng nghĩa với việc, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn sẽ cùng ĐT Việt Nam sang Nhật Bản để dự trận đấu cuối cùng thuộc Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Đây là một thông tin rất vui đối với HLV Park Hang Seo và NHM trong bối cảnh chúng ta đang phải đối diện với khó khăn về mặt nhân sự do Covid-19 và chấn thương. Ở chuyến đi sang Nhật, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Thành Chung (do thẻ phạt). Đồng thời, HLV Park cũng quyết định không sử dụng thủ thành CLB Bình Định Vũ Tuyên Quang.

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân
Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng và cùng ĐT Việt Nam sang Nhật.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ sang Nhật Bản với 21 cầu thủ. Tại xứ sở Mặt trời mọc, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng toàn đội. Văn Lâm vừa trở lại sau chấn thương và đây sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho ĐT Việt Nam trước đối thủ mạnh như Nhật Bản.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản được diễn ra vào ngày 29/3 tới. Phía LĐBĐ Nhật Bản cho biết sẽ tạo điều kiện hết sức để đáp ứng nhu cầu vào sân theo dõi trực tiếp của NHM Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

Hôm nay (25/3), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Nhật Bản trên chuyến bay lúc 20h00 từ Hà Nội vào TPHCM sau đó 0h10 ngày 26/3 sẽ nối chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất sang sân bay Narita (Nhật Bản).

Dự kiến vào lúc 9h00 ngày 26/3 (giờ địa phương), tức 7h00 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ đến nơi. ĐT Việt Nam sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Nhật Bản vào ngày 29/3.

ĐT U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp

Sau kết quả hòa ở trận ra quân với U23 Iraq tại Dubai Cup, thầy trò HLV Lee Young Jin đã chuyển thời gian tập luyện từ buổi chiều lên gần trưa trong ngày 24/3. Buổi tập vào thời điểm gần trưa theo giờ Dubai của ĐT U23 Việt Nam diễn ra dưới ra dưới thời tiết rất nắng với nhiệt độ ngoài trời là 33 độ C, điều này khiến cho các cầu thủ gặp đôi chút khó khăn để bắt nhịp với giáo án của ban huấn luyện.

Trong buổi tập ngày 24/3, có 8 cầu thủ nằm trong nhóm đá chính ở trận đấu gặp U23 Iraq chỉ khởi động nhẹ nhàng và chạy bộ quanh sân. 3 người bị đau cơ là Trần Văn Đạt, Nguyễn Trọng Long và Lê Văn Đô đã không còn những bước đi tập tễnh nữa, mà có thể chạy cũng như tập với bóng. Trường hợp được quan tâm nhất sau trận mở màn là Liễu Quang Vinh thì đã không có mặt ở buổi tập này.

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân
ĐT U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp.

Cũng trong buổi tập này, Quyền HLV trưởng Lee Young Jin, người lên giao án tập luyện cho U23 Việt Nam chủ yếu đứng từ xa để quan sát các học trò, và chỉ trực tiếp chỉ đạo về mặt chuyên môn ở bài tập chiến thuật. Tong khi đó, HLV Gong Oh Kyun cũng dành nhiều thời gian để quan sát, làm quen với cách vận hành chiến thuật của U23 Việt Nam.

Trước khi hướng đến trận đấu tiếp theo tại Dubai Cup vào ngày 26/3 tới với đối thủ là U23 Croatia, toàn đội sẽ có buổi gặp gỡ với đại diện ĐSQ Việt Nam tại U.A.E để nhận những sự động viên, khích lệ tinh thần trước những mục tiêu quan trọng phía trước.

Quang Hải cùng đội tuyển Việt Nam muốn tạo bất ngờ

Tiền vệ Quang Hải khẳng định đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt và muốn tạo bất ngờ trước Nhật Bản. “Sau trận lượt đi với Oman, toàn đội đã rút ra nhiều kinh nghiệm trước Nhật Bản. Toàn đội hướng tới trận lượt về cũng như là trận cuối cùng của vòng loại 3 trên sân nhà. Ở trận này và trận cuối gặp Nhật Bản, toàn đội cũng hướng tới kết quả tốt nhất để dành tặng người hâm mộ".

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân
Quang Hải cùng đồng đội muốn tạo bất ngờ trước đội tuyển Nhật Bản.

Văn Thanh bị đánh giá thấp về khả năng tạt bóng

Theo thống kê từ Sofascore trong 76 phút có mặt trên sân trong trận thua Oman 0-1, Văn Thanh có 56 lần chạm bóng, 26 đường chuyền chính xác (chiếm tỷ lệ 78,8%), 0 đường chuyền nguy hiểm, 0 lần tạt cánh thành công trong 4 lần nỗ lực thực hiện và có 2 trong 3 lần chuyền dài là thành công.

Được HLV Park Hang Seo xếp thay Hồng Duy ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng Văn Thanh tiếp tục có một trận đấu không thành công, điểm trung bình của Thanh ở trận này là 6,5, ngang Thành Chung cùng Tuấn Hải.

Hiện trong tay HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam còn có Văn Xuân đá được vị trí hậu vệ trái dù cầu thủ của CLB Hà Nội còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân
Văn Thanh (phải) thi đấu chưa hiệu quả bên hành lang trái của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Nhật Bản mất chân sút số 1

Đội tuyển Nhật Bản không có sự phục vụ của chân sút số 1 Yuya Osako ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 29/3 tới vì lý do chấn thương gặp phải trong trận đấu mới đây tại J-League 1.

Yuya Osako đã có 10 bàn sau 11 lần ra sân ở vòng loại World Cup, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Trung Quốc. Để thay thế, HLV Moriyasu đã bổ sung tiền đạo Daichi Hayashi từ Sint-Truidense (Bỉ) nhưng người ghi bàn cho đội Nhật Bản ở trận thắng Australia vừa qua là Kaoru Mitoma.

Sau 9 lượt trận, đội tuyển Nhật Bản dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup với 21 điểm và cùng Saudi Arabia giành vé chính thức đến World Cup 2022.

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân
Kaoru Mitoma vừa lập cú đúp cho đội tuyển Nhật Bản trong trận thắng Australia.

ĐT nữ Việt Nam công bố danh sách hội quân

Như vậy, kể từ sau Vòng Chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 diễn ra tại Ấn Độ, đội tuyển Nữ Quốc gia đã có một tháng rưỡi nghỉ ngơi trước khi quay trở lại làm nhiệm vụ mới. Ở lần tập trung này, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã triệu tập 31 cầu thủ trong đó 22 cầu thủ đã tham dự Vòng Chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 vừa qua.

Tiến Linh không gặp vấn đề nghiêm trọng - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân
ĐT nữ Việt Nam công bố danh sách hội quân.

Thành phần ban huấn luyện trợ giúp cho huấn luyện viên Mai Đức Chung lần này sẽ không có huấn luyện viên thể lực Cedric, đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 tại UAE. Còn lại, các trợ lý Anh Tuấn, Minh Hải, Kim Hồng, Kim Chi và hai bác sỹ vẫn có mặt trong danh sách tập trung lần này.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ hội quân, điểm danh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày. Chuẩn bị cho SEA Games 31 với vai trò là đội chủ nhà, nhiệm vụ được đặt ra cho thầy trò HLV Mai Đức Chung không gì khác là bảo vệ ngôi hậu.