Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: Brazil đại thắng Chile

(VOH) - Một cơn mưa bàn thắng đã được tạo ra ở trận Brazil vs Chile khi đội chủ nhà ghi tới 4 bàn do công của Neymar, Vinicius, Coutinho và Richarlison để duy trì mạch bất bại tại Vòng loại World Cup.

Brazil nối dài mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022

Đón tiếp ĐT Chile đang quyết thắng để cạnh tranh vé dự vòng play-off với ĐT Peru, ĐT Brazil dù đã sớm có vé đến Qatar dự World Cup cuối năm nay nhưng đội chủ nhà vẫn chơi tấn công dồn ép đối thủ trên sân nhà Maracana. Ngay phút đầu tiên, Antony đã có pha đột phá và dứt điểm táo bạo trong vòng cấm của các vị khách.

Chơi tấn công dồn ép đối thủ nhưng mãi đến cuối hiệp 1, bước ngoặt mới đến với "Selecao" khi Neymar bị Mauricio Isla phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến việc đội bóng của HLV Tite được hưởng phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho đó, chính Neymar sút 11m chính xác ở phút 44 mở tỷ số cho đội nhà.

Brazil nối dài mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022 - Bale đáp trả báo Tây Ban Nha
Brazil nối dài mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022.

Chỉ 2 phút sau, đến lượt Vinicius Junior lập công khi đón đường chuyền của Antony và tiền đạo của Real Madrid đã có pha dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Claudio Bravo. Brazil bước vào giờ nghỉ với lợi thế tỷ số khá lớn trước đội bóng của Alexis Sanchez.

Sang hiệp 2, ĐT Brazil lại gặp may khi bàn thắng của Arturo Vidal cho Chile không được trọng tài chính người Argentina Dario Herrera công nhận vì đã việt vị sau đường chuyền của người đồng đội Joaquin Montecios.

Phút 69, đội chủ nhà lần thứ 2 được hưởng phạt đền trong trận này khi VAR xác nhận thủ thành Claudio Bravo bên phía đội khách đã có pha cao chân phạm lỗi với Antony trong tình huống tiền vệ thuộc biên chế Ajax Amsterdam dứt điểm thiếu chính xác.

Trên chấm penalty, Philippe Coutinho dễ dàng ghi bàn để gia tăng cách biệt tỷ số cho Brazil. Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, một cầu thủ vào sân thay người khác bên phía "Các vũ công samba" là Richalison đã có pha ngoặt bóng loại bỏ Gabriel Suazo trước khi dứt điểm chéo góc hoàn hảo ấn định thắng lợi 4-0 cho đội chủ nhà.

ĐT Brazil hiện vẫn bất bại sau 16 trận đã đấu tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ (thắng 13 trận, hòa 3 trận) và đang dẫn đầu với 42 điểm. Trong khi đó, ĐT Chile mới có 24 điểm sau 17 trận và đã tụt 1 bậc từ vị trí thứ 5 xuống thứ 6, xếp dưới cả Peru (21 điểm) và Colombia (20 điểm) trước loạt trận cuối cùng vào ngày 30/3.

Cơ hội để Arturo Vidal và các đồng đội đến Qatar dự cúp thế giới cuối năm nay theo suất vé vớt đang rất mong manh.

Trung Quốc cầm hòa Saudi Arabia

Saudi Arabia đã chắc suất dự World Cup trước trận đấu này trong khi Trung Quốc đã chắc chắn không đi Qatar từ đầu Tết âm. Điều đó khiến Saudi Arabia không đá quá hùng hổ nhưng họ vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước một Trung Quốc tỏ ra khá yếu và gần như chỉ chống đỡ.

Thế trận hai bên tương đối chậm rãi và cơ hội đáng kể đầu tiên đến từ Saudi Arabia với cú sút xa chệch cột của Hattan Bahebri phút 15. Saudi Arabia cầm bóng lên tới hơn 75% trong phần lớn hiệp 1 và có nhiều tình huống triển khai sáng nước, nhưng họ tỏ ra tương đối phức tạp trong xử lý khi vào vòng cấm khiến nhiều cơ hội trôi qua.

Brazil nối dài mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022 - Bale đáp trả báo Tây Ban Nha
Trung Quốc cầm hòa Saudi Arabia.

Dù vậy bàn thắng vẫn đã đến, phút 45+1 Saudi Arabia hưởng quả phạt góc bên cánh phải và tiền đạo Al Shehri đã băng cắt về phía cột gần trước khi đánh đầu ngược rất hiểm hóc về phía góc xa khung thành Trung Quốc, đưa Saudi Arabia vượt lên dẫn bàn trước giờ giải lao.

Thi đấu bế tắc nhưng chỉ 1 pha bóng đã khiến Trung Quốc thoát thua, phút 81 một quả tạt vào của họ đã chạm tay của Al Amri và trên chấm 11m Zhu Chenjie đánh lừa thủ môn để quân bình tỷ số. 1-1 cũng là tỷ số cuối của trận đấu.

Với kết quả này, Saudi Arabia vẫn phải đứng dưới Nhật Bản ở ngôi đầu bảng B. Trong khi đó Trung Quốc với 1 điểm đã có 6 điểm sau 9 trận, họ gần như chắc chắn thoát khỏi cảnh kết thúc vòng loại thứ 3 với ngôi bét bảng trừ khi thua quá đậm Oman vào hôm 29/3 còn ĐT Việt Nam thắng được Nhật Bản.

Iraq giành chiến thắng tối thiểu trước UAE

Cho tới trước trận này tình hình bảng A vẫn chưa ngã ngũ, Hàn Quốc và Iran chắc vé tới Qatar nhưng UAE ở vị trí thứ 3 chỉ hơn Lebanon có 3 điểm và Iraq có 4 điểm, do đó vị trí để tranh vé dự vòng playoff vẫn còn. Dù vậy Iraq chỉ có một cơ hội duy nhất để duy trì hy vọng đó là phải thắng, bởi chỉ 1 trận hòa cũng sẽ khiến cả Iraq và Lebanon hết cửa.

Brazil nối dài mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022 - Bale đáp trả báo Tây Ban Nha
Iraq ghi được bàn thắng quý giá ở đầu hiệp 2 nhờ công Hussein Ali.

Thế nhưng, UAE đã không thể có được kết quả như họ mong đợi. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 53, Iraq tấn công bên cánh trái và lần lượt 2 pha chặn bóng hỏng của phía UAE đã tạo ra thế 3-đánh-1. Hussein Ali được đồng đội tâng bóng cho và anh đã bình tĩnh lách qua thủ môn trước khi sút vào bất chấp các hậu vệ UAE băng về ngăn cản.

Trong những phút kế tiếp Iraq siết chặt phòng ngự và không ngán phạm lỗi khiến nhịp thi đấu bị gián đoạn nhiều lần. UAE càng về cuối càng tỏ ra nóng vội và rốt cuộc không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt, và Iraq bảo toàn thành công cách biệt 1 bàn để leo lên vị trí thứ 4 ở bảng A. Ở vòng đấu cuối, UAE sẽ phải gặp Hàn Quốc trong khi Iraq chạm trán Syria.

Bale đáp trả lạnh lùng báo Tây Ban Nha sau cú đúp rực rỡ

Bale lập 2 siêu phẩm giúp Xứ Wales vượt qua Áo 2-1 ở trận bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đêm qua. Ngôi sao 32 tuổi sút phạt mở tỷ số, rồi dứt điểm căng về góc cao nhân đôi cách biệt. Áo chỉ gỡ lại được một bàn nhờ công của Marcel Sabitzer.

Trước trận đấu này, Bale bị truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề. Tờ Marca gọi Bale là "ký sinh trùng" và nghi ngờ cầu thủ này giả vờ chấn thương, né trận gặp Barca để lên tập trung cùng ĐT Xứ Wales với thể lực tốt nhất, nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Áo.

Brazil nối dài mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2022 - Bale đáp trả báo Tây Ban Nha
Bức hình minh họa về Bale của tờ Marca.

Tờ báo Tây Ban Nha còn có một bức ảnh minh họa đầy mỉa mai, khi Bale bị “hóa thân” vào một con muỗi đang chích vòi vào logo của Real. Tờ Marca cho rằng Bale “đang nhận được quá nhiều” từ mức lương 15 triệu bảng mỗi năm từ Real, vậy mà hiện tại đang vật vờ chờ đến ngày rời CLB theo dạng tự do.

Tuy nhiên, cú đúp vào lưới Xứ Wales là lời đáp trả xứng tầm của Bale. Chia sẻ sau khi ghi đại công cho đội tuyển quê hương, Bale cho rằng anh không có gì phải chứng minh với báo chí Tây Ban Nha. “Tôi chẳng việc gì phải gửi đi thông điệp nào cả, phí thời gian của tôi, thật ghê tởm, bọn họ nên thấy hổ thẹn vì chính mình”, Bale nói.