Tin tức Chelsea 24/3: Chính phủ Anh cho phép The Blues bán vé trở lại

(VOH) - Chính phủ Anh đồng ý nới lỏng một số lệnh trừng phạt nhắm vào Chelsea; Chelsea có thể không phải bị rao bán nữa và ông Roman Abramovich đang đứng trước cơ hội có thể tái tiếp quản CLB.

Chelsea được bán vé trở lại

Rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Sky Sports đưa tin Chính phủ Anh đồng ý nới lỏng một số lệnh trừng phạt nhắm vào Chelsea. Cổ động viên Chelsea có thể mua vé trong các trận đấu của đội nhà trên sân khách tại Premier League. Nhưng Premier League sẽ thay Chelsea thu tiền vé. Còn với các trận tại Premier League trên sân Stamford Bridge, chỉ những CĐV đang sở hữu vé mùa hoặc mua vé trước khi Chính phủ Anh áp đặt lệnh trừng phạt mới được vào sân.

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại - Abramovich có thể tái tiếp quản CLB Chelsea
Khủng hoảng tại Chelsea dần chuyển biến tích cực.

Ở 2 đấu trường FA Cup (với Crystal Palace) và Champions League (với Real Madrid), Chelsea được phát hành vé với điều kiện không có doanh thu. Doanh thu từ việc bán vé sẽ được chuyển về tay Premier League để làm từ thiện.

Chính phủ Anh cũng sửa đổi giấy phép để Chelsea được rót 30 triệu bảng từ công ty chủ quản của họ. Đây như khoản trợ cấp quý giá để Chelsea duy trì các hoạt động tại đội bóng, đặc biệt là có kinh phí chuẩn bị cho mỗi trận.

Rice muốn tới Chelsea hơn MU

Theo Standard, tiền vệ của West Ham vẫn muốn gia nhập Chelsea bất chấp tình hình không ổn định ở thượng tầng đội bóng thành London trong thời gian qua. MU cũng là một lựa chọn cho sự nghiệp của tiền vệ người Anh nhưng là ưu tiên thấp hơn Chelsea.

West Ham vẫn đang treo giá 150 triệu bảng cho tiền vệ sinh năm 1999. Chelsea muốn có Rice từ khi Frank Lampard còn dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge nhưng thương vụ không có nhiều tiến triển vì mức giá quá cao của cầu thủ này. Rice từng có giai đoạn chơi bóng cho đội trẻ của chính Chelsea và là bạn thân với Mason Mount.

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại - Abramovich có thể tái tiếp quản CLB Chelsea
Rice được giới chuyên môn tại Anh đánh giá cao.

MU trong khi đó muốn Rice đến Old Trafford để thay thế Paul Pogba nhưng cũng chưa tung sức để đẩy nhanh thương vụ này. Ưu tiên của MU hiện tại là bổ nhiệm HLV trưởng cho mùa giải sau. Nhiều thông tin cho biết HLV Erik ten Hag của Ajax đang có những cuộc phỏng vấn với ban lãnh đạo MU để ngồi vào ghế nóng.

Pogba nhiều khả năng sẽ rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải này kết thúc và Rice có thể là phương án được tính đến để gia tăng chất thép cho tuyến giữa "Quỷ đỏ". Rice là trụ cột của West Ham trong nhiều mùa giải qua. Mùa này, HLV David Moyes xây dựng lối chơi của đội bóng thành London xoay quanh tiền vệ sinh năm 1999. Rice đá trọn vẹn 90 phút trong 28 trận Premier League mùa này của West Ham, ghi 1 bàn và có 4 đường kiến tạo. Mức giá của Rice theo Transfermarkt là 67,5 triệu bảng.

Abramovich đứng trước cơ hội tái tiếp quản CLB Chelsea

Liên quan đến những căng thẳng chính trị của Nga và Ukraine, chính phủ Anh đã có hành động trừng phạt Abramovich khi xếp ông này vào nhóm 7 doanh nhân người Nga bị phong tỏa tài sản ở xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây nhất, tờ Wall Street Journal đưa tin Tổng thống Ukraine là ông Zelensky đã yêu cầu phía Hoa Kỳ cởi bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt nhắm đến Roman Abramovich. Được biết, vị tỉ phú người Nga đang là trung gian quan trọng trong việc hòa giải mối quan hệ giữa Nga và Ukraine.

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại - Abramovich có thể tái tiếp quản CLB Chelsea
Abramovich đứng trước cơ hội tái tiếp quản CLB Chelsea.

Đáng nói, cả Hoa Kỳ và Anh đều là những đất nước quan trọng thuộc tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tổ chức này là một trong những người tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các lệnh trừng phạt lên Nga và những nhân vật có liên quan.

Trước yêu cầu của tổng Zelensky, các nguồn tin từ Vương quốc Anh đang cho biết chính phủ nước này cũng đang cân nhắc về việc gỡ bỏ lệnh trừng phạt với Roman Abramovich. Trong một viễn cảnh tươi đẹp nhất đối với các fan Chelsea, rất có thể ngài chủ tịch đáng kính sẽ sớm trở lại với Stamford Bridge.

Quyết mua Salah, Juventus đưa ra lời đề nghị 'không thể chối từ'

Juve đã chính thức thông báo không gia hạn hợp đồng với Dybala và tiền đạo người Argentina sẽ rời CLB vào cuối mùa này khi hợp đồng hiện tại hết hạn, chấm dứt 7 năm chơi bóng ở Turin.

Salah từng chơi cho AS Roma trước khi gia nhập Liverpool hồi 2017 với giá 42 triệu bảng. 4 năm qua Salah chơi cực hay, thường ghi không dưới 20 bàn/mùa ở giải Ngoại hạng và trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại - Abramovich có thể tái tiếp quản CLB Chelsea
Juventus muốn mua Salah thay Dybala?

Nhưng hợp đồng của Salah với Liverpool sẽ hết hạn vào tháng 6/2023 và hai bên vẫn chưa đạt thỏa thuận gia hạn. Juve muốn nhân cơ hội này thuyết phục Salah trở lại Serie A. Quỹ lương của Juve đã được giải phóng đáng kể sau khi chia tay Ronaldo và sắp tới còn giảm thêm sau khi chia tay Dybala. Thế nên, họ được cho là đang cân nhắc mua Salah.

Tuy nhiên, đây là tin đồn chưa được kiểm chứng. Juve chưa xác nhận chuyện này. Phía Salah cũng không lên tiếng còn chắc chắn nếu Juve hỏi mua Salah thật, Liverpool sẽ đòi phí chuyển nhượng cao vì Salah là ngôi sao tấn công số 1 của họ và vẫn đang có phong độ rất xuất sắc.