EURO 2028: Vương quốc Anh và Ireland chắc xuất chủ nhà

(VOH) - Ngay ở thời điểm hiện tại, địa điểm tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu sau đây 6 năm đã gần như được lộ diện; Có 18 ngôi sao PSG lọt vào top 20 cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1.

Vương quốc Anh và Ireland gần như chắc chân chủ nhà EURO 2028

Tờ The Telegraph và nhiều trang báo khác của Anh trong ngày hôm nay đã đồng loạt đưa tin Vương quốc Anh và Ireland sắp được công bố là chủ nhà của EURO 2028. Chỉ 1 ngày nữa là sẽ hết thời hạn để các quốc gia nộp đơn đấu thầu đăng cai giải đấu. Và UEFA dự đoán họ sẽ không nhận thêm lá đơn nào trong 24 tiếng nữa. Nếu đúng là như vậy, 5 quốc gia là Anh, Scotland, xứ Wales, Bắc Ireland và Cộng hoà Ireland sẽ là đồng chủ nhà của EURO 2028.

Vương quốc Anh và Ireland chắc xuất chủ nhà EURO 2028 - PSG vô đối về lương cầu thủ tại Ligue 1
5 quốc gia gồm Anh, Scotland, xứ Wales, Bắc Ireland và Cộng hoà Ireland gần như chắc chắn sẽ là chủ nhà EURO 2028.

Theo tờ The Times, Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng sẽ không nộp đơn đấu thầu xin đăng cai EURO 2028. Thay vào đó, quốc gia này sẽ cạnh tranh cùng Italia để giành quyền đăng cai kỳ EURO sau đó 4 năm, 2032.

Một thông tin đáng chú ý được tờ Daily Mail đăng tải là UEFA dự định sẽ tăng số đội tham dự tại EURO 2028 từ 24 lên thành 32 đội. Nếu điều này trở thành sự thật, sẽ có đến 58% quốc gia thuộc liên đoàn bóng đá UEFA được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu sau đây 6 năm.

MU phải trả 150 triệu nếu mua Declan Rice

Theo báo Anh, West Ham ra giá 150 triệu bảng cho Declan Rice. Tiền vệ phòng ngự của tuyển Anh đang là mục tiêu mua sắm của MU. Chelsea cũng muốn mua Declan Rice nhưng đang gặp rắc rối về tài chính do ông chủ Abramovich bị trừng phạt nên MU hiện không gặp phải sự cạnh tranh nào.

Tuy vậy, số tiền 150 triệu bảng đủ khiến MU phải đắn đo. West Ham không chịu sức ép hạ giá bán Declan Rice vì đến năm 2024 thì hợp đồng của anh ở CLB này mới hết hạn.

Tammy Abraham lọt tầm ngấm MU

Tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea đang nằm trong tầm ngắm của MU. Abraham rời Chelsea gia nhập AS Roma Hè 2021 với giá 34 triệu bảng. Anh đã ghi 23 bàn thắng và có 4 kiến tạo sau 40 trận ra sân cho Roma ở các giải mùa này.

Vương quốc Anh và Ireland chắc xuất chủ nhà EURO 2028 - PSG vô đối về lương cầu thủ tại Ligue 1
MU muốn mua Tammy Abraham.

Phong độ của Abraham thu hút mối quan tâm của MU và truyền thông Ý nói rằng họ muốn đưa anh trở lại giải Ngoại hạng. MU rất có thể sẽ chia tay với cả Ronaldo lẫn Cavani cuối mùa này, không định dùng Martial còn phong độ của Rashford, Greenwood không ổn định.

Tuy nhiên MU khó mua Abraham với giá rẻ vì chân sút 24 tuổi đang chơi hay và Roma chỉ bán anh với giá cao. Nếu không, họ có thể tiếp tục dùng Abraham và có thể bán lại tiền đạo này cho Chelsea với giá 68 triệu bảng theo điều khoản được Chelsea cài vào hợp đồng bán Abraham.

Barcelona chiêu mộ thành công ‘máy quét’ của AC Milan

Tại kỳ chuyển nhượng vừa qua, Barca đã đem về 3 tân binh cực kỳ chất lượng để bổ sung cho hàng công bao gồm Ferran Torres, Pierre-Emerick Aubameyang và Adama Traore. Những bản hợp đồng mới này đã đóng góp vào phong độ ấn tượng của Blaugrana với 12 trận bất bại trên mọi đấu trường (9 chiến thắng và 3 trận hòa).

Vương quốc Anh và Ireland chắc xuất chủ nhà EURO 2028 - PSG vô đối về lương cầu thủ tại Ligue 1
Kessie sẽ chính thức là người của Barca vào mùa hè tới.

Tuy nhiên, để hướng đến việc cạnh tranh những danh hiệu ở mùa giải tới, Barca vẫn cần bổ sung lực lượng. Và sau những nỗ lực đàm phán, Barca đã được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Franck Kessie của AC Milan.

Kessie hiện được Transfermarkt định giá 45 triệu euro. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà chơi sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hoặc tiền vệ con thoi (box-to-box). Kessie cao 1,83 m, là mẫu tiền vệ chơi thiên về sức mạnh. Mùa này, Kessie chơi 30 trận cho Milan trên mọi đấu trường. Tiền vệ sinh năm 1996 đóng góp 6 bàn và có một kiến tạo.

Paulo Dybala muốn chơi cho PSG

Paulo Dybala sẽ chơi bóng cho một CLB mới ở mùa giải năm sau sau khi Juventus thông báo vào tối thứ Hai rằng đội bóng sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Argentina.

Hợp đồng hiện tại của Dybala với Bà Đầm Già thành Turin sẽ đáo hạn vào tháng 6/2022 tới đây và dù cho đã từng có những thỏa thuận miệng về giao kèo mới, nhưng Juventus cuối cùng lại lựa chọn đoạn tuyệt vời Dybala. Và đương nhiên với một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, rất nhiều ông lớn đã đánh tiếng để có được chữ ký của tiền đạo này, nhưng có vẻ Dybala đã xác định được bến đỗ tiếp theo của mình.

Vương quốc Anh và Ireland chắc xuất chủ nhà EURO 2028 - PSG vô đối về lương cầu thủ tại Ligue 1
Paulo Dybala muốn chơi cho PSG.

Theo Foot Mercato, Dybala đã yêu cầu người đại diện liên hệ với PSG để tìm đường gia nhập đội bóng Pháp. Với tất cả nguồn tài chính hùng hậu, thì nếu Kylian Mbappe chuyển tới Real Madrid vào mùa hè này, hẳn gã nhà giàu nước Pháp sẽ tốn nhiều công sức nếu muốn vá vào khoảng trống của nhà vô địch World Cup 2018.

Thêm vào đó, đồng đội của Dybala ở tuyển Argentina, Mauro Icardi, vẫn chưa thể hiện được nhiều tại Ligue 1, còn mùa giải debut của Lionel Messi ở Pháp không thực sự ấn tượng như kỳ vọng. Ở tuổi 34, Messi chỉ là một giải pháp ngắn hạn, vì vậy Dybala rõ ràng là một mục tiêu chuyển nhượng lý tưởng cho PSG.

PSG vô đối trong Top cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1

Theo công bố mới nhất của L'Equipe, có 18 ngôi sao PSG lọt vào top 20 cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1. Hai cầu thủ còn lại góp mặt trong danh sách này là Ben Yedder (542.000 bảng/tháng xếp thứ 15) và Cesc Fabregas (500.000 bảng/tháng xếp thứ 18) của AS Monaco.

Vương quốc Anh và Ireland chắc xuất chủ nhà EURO 2028 - PSG vô đối về lương cầu thủ tại Ligue 1
PSG vô đối trong Top cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1.

Bất ngờ nhất là việc Messi không phải cầu thủ được nhận lương cao nhất PSG như những đồn đoán trước đó. Siêu sao người Argentina chỉ xếp thứ 2 trong top 20 cầu thủ nhận lương cao nhất Ligue 1 với 2,8 triệu bảng/tháng, xếp sau người đồng đội Neymar đang nhận mức lương 3,4 triệu bảng/tháng.

Đứng thứ 3 là Kylian Mbappe với mức lương 1,85 triệu bảng/tháng. Marquinhos và Marco Verratti cùng xếp thứ 4 với 1 triệu bảng/tháng. Lần lượt xếp sau là Hakimi (903.000 bảng/tháng), Keylor Navas (834.000 bảng/tháng), Angel Di Maria (792.000 bảng/tháng).Cầu thủ xếp cuối cùng trong số này là Layvin Kurzawa với 417.000 bảng/tháng.