Bóng đá Anh 22/3: FA tạo điều kiện để CĐV Chelsea đến sân

(VOH) - FA đang làm việc với chính phủ để cho phép một số ít CĐV Chelsea tới xem trận bán kết FA Cup với Crystal Palace; MU đang chuẩn bị giành chữ ký hậu vệ Merih Demiral.

FA muốn bán vé cho các CĐV của Chelsea

Chelsea phải hứng chịu án phạt cấm bán vé nhưng trong ngày hôm nay theo giờ Việt Nam, LĐBĐ Anh FA lại muốn thay đổi điều này. Cụ thể, án phạt của chính phủ Anh dành cho Chelsea được áp dụng cho đến khi đội bóng thủ đô London tìm được chủ mới, và đó cũng là điều mà họ đang rất tích cực thực hiện.

Thế nhưng những thủ tục chuyển giao CLB cho 1 ông chủ mới có thể sẽ mất thời gian, và các CĐV của Chelsea đến khi được mua vé trở lại sân thì rất có thể sẽ bỏ lỡ 1 vài trận đấu quan trọng của CLB.

FA tạo điều kiện để CĐV Chelsea đến sân - MU săn trung vệ thay Maguire
FA lại muốn bán vé cho các CĐV của Chelsea.

Mới đây, Chelsea đã có chiến thắng trước Middlesbrough để tiến vào bán kết của cúp FA, và rất có thể họ sẽ còn tiến xa hơn nữa khi chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn Crystal Palace ở bán kết. Trước mắt, ban lãnh đạo CLB đang làm việc với FA để cho phép bán vé cho các CĐV vào xem trận bán kết này.

Theo 1 vài nguồn tin tại Anh, có 2 điều kiện mà Chelsea cam kết sẽ làm để được bán vé, đó là tìm được chủ mới cho CLB, và toàn bộ tiền bán vé sẽ bị đóng băng và không được sử dụng để làm bất kỳ hoạt động nào của CLB cho đến khi tìm được chủ mới.

MU săn trung vệ thay Maguire

MU đang chuẩn bị cạnh tranh với hai CLB thành Madrid là Real và Atletico trong cuộc đua giành chữ ký hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Merih Demiral. Trung vệ 24 tuổi này đã trải qua một mùa giải thành công tại Atalanta, dưới dạng cho mượn từ Juventus. Đội bóng thành Bergamo hiện đang muốn mua đứt Demiral.

Theo Fanatik, Atalanta có quyền chọn mua Demiral với giá 28 triệu bảng. Tuy nhiên, Demiral có thể “quay xe” nếu biết được đang có những CLB lớn hơn quan tâm đến mình. Demiral đã có 31 lần khoác áo ĐT Thổ Nhĩ Kỳ và đã chơi trong cả 3 trận vòng bảng tại EURO năm ngoái. Mùa này, anh đã ra sân 32 lần và được cho có thể cạnh tranh vị trí với Maguire ở MU.

FA tạo điều kiện để CĐV Chelsea đến sân - MU săn trung vệ thay Maguire
MU nhắm Demiral để thay Maguire.

ĐT Bồ Đào Nha gặp tổn thất lớn trước trận play-off tranh vé dự World Cup

Pepe sẽ không thể tham dự trận đấu với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/3 tới đây do đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nhađã thông báo về tình hình của Pepe, đồng thời cho biết HLV Fernando Santos đã gọi trung vệ Tiago Djalo của Lille để thay thế trung vệ 39 tuổi.

FA tạo điều kiện để CĐV Chelsea đến sân - MU săn trung vệ thay Maguire
Pepe và Dias đều vắng mặt ở trận gặp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, ĐT Bồ Đào Nha cũng không thể có được sự phục vụ của Ruben Dias do chấn thương khi thi đấu cho Man City. Được biết, Ruben Dias gặp vấn đề ở bắp chân, gân kheo và phải cần từ 4 đến 6 tuần để hồi phục.

Hiện tại, ĐT Bồ Đào Nha đã tập trung tại Lisbon và có buổi tập đầu tiên. Sự thiếu vắng những trụ cột chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới cơ hội giành vé tham dự World Cup 2022 của Ronaldo và các đồng đội ở ĐT Bồ Đào Nha.

Đàm phán đổ vỡ, Dybala sắp chia tay Juventus

Sky, Gazzetta dello Sport và hàng loạt nguồn tin chuyển nhượng uy tín của Italia đồng loạt đưa tin cuộc họp giữa BLĐ Juventus và người đại diện của Paulo Dybala đã đi vào ngõ cụt. Chân sút người Argentina sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải này.

FA tạo điều kiện để CĐV Chelsea đến sân - MU săn trung vệ thay Maguire
Dybala chuẩn bị rời Juventus theo dạng cầu thủ tự do.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, cuối năm ngoái, Dybala đạt được thỏa thuận ký sơ bộ đến năm 2026, hưởng mức lương 8 triệu euro/năm. Tuy nhiên, mới đây thì Juventus đã thay đổi quyết định và giảm mức lương thưởng xuống khiến Paulo Dybala không thể hài lòng.

Sky tiết lộ hai CLB đang sẵn sàng nhảy vào đàm phán để có được chữ ký của Dybala kể từ mùa sau là Inter Milan và Atletico Madrid. Cầu thủ người Argentina đang có phong độ tương đối ổn định, với 13 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trong 29 trận ra sân mùa giải này.

Barca chuẩn bị đón tân binh từ AC Milan

Chưa đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhưng Barca chuẩn bị đón tân binh Franck Kessie từ AC Milan. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Kessie đã hoàn thành các bài kiểm tra y tế với Barca tại Lugano. Thỏa thuận giữa tiền vệ người Bờ Biển Ngà và Barca có giá trị 6,5 triệu euro/mùa. Hợp đồng chính thức sẽ được công bố trong tuần tới.

Được biết, Kessie sẽ hết hạn hợp đồng với Milan vào cuối mùa giải và đã không gia hạn thêm. Anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Camp Nou. Trước đó, Kessie đã từ chối mức lương cao hơn từ một số CLB Premier League để chuyển đến chơi bóng tại La Liga.

CĐV Ajax đốt sân vận động Johan Cruyff

Tại vòng 27 giải VĐQG Hà Lan, Ajax Amsterdam có cuộc tiếp đón đội khách Feyenoord ngay tại sân nhà Johan Cruyff. Đáng nói, ngay trước khi trận đấu diễn ra, một sự cố kinh hoàng đã xảy ra.

Theo đó, một nhóm CĐV trên khán đài đã đem pháo sáng vào sân vận động. Mục đích của họ là tạo ra cảnh tượng lung linh để khích lệ tinh thần các cầu thủ Ajax trước thềm trận đấu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không rõ sự tình ra sao mà lửa từ những quả pháo sáng đã bén vào các băng rôn cổ vũ mà người hâm mộ mang tới sân.

FA tạo điều kiện để CĐV Chelsea đến sân - MU săn trung vệ thay Maguire
Sân Johan Cruyff vốn từ lâu đã nổi tiếng với "đặc sản" pháo sáng của các CĐV.

Ngay sau đó, lửa đã lan đi rất nhanh và tạo ra một cảnh tượng hy hữu khi mà một góc khán đài sân Johan Cruyff đã cháy rực. Ngay sau đó, toàn bộ lực lượng an ninh cũng như phòng cháy chữa cháy của đội chủ nhà đã được huy động để xử lý sự cố.

Sau khoảng 3-5 phút, đám cháy đã được dập tắt nhưng nó vẫn để lại một cột khói đen bốc lên trông rất đáng sợ. Dù vậy, trận đấu giữa Ajax và Feyenoord vẫn được diễn ra. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã đánh bại đội khách với tỉ số 3-2 để củng cố vững vàng vị trí dẫn đầu BXH.

Sau trận đấu, lực lượng chức năng đã vào cuộc và tìm ra được đích danh từng người trong nhóm CĐV ý thức kém kể trên. Nhiều khả năng, họ sẽ phải đối diện với pháp luật cũng như bồi thường thiệt hại mà mình đã gây ra. Rất may, không có thương vong nào về mặt con người trong sự việc trên.