El Clasico ngày 21/3/2022: Vì sao Real thua thảm Barca?

(VOH) - Barca đã giành chiến thắng 4 sao ngay trên sân Real tại La Liga; PSG nhận thất bại 0-3 ngay trên sân Monaco tại Ligue 1; Dortmund chia điểm trên sân Cologne tại Bundesliga.

Barca hủy diệt Real ngay tại Bernabeu

Không Karim Benzema, Real Madrid ra sân với đội hình có phần chắp vá. HLV Ancelotti cố gắng lắp ghép Vinicius - Rodrygo cho hệ thống tấn công của “Kền kền trắng”, nhưng bộ đôi người Brazil tỏ ra không hiệu quả.

Trong khi đó, Barcelona tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo ở khả năng kết liễu đối thủ. Phút 29, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang băng cắt đánh đầu hiểm hóc, cụ thể hóa cơ hội từ quả tạt của Dembele. Đến phút 38, trung vệ Araujo nhân đôi cách biệt cho Barca và người kiến tạo tiếp tục là Dembele.

Barca hủy diệt Real ngay tại Bernabeu - PSG thua thảm trên sân Monaco
Barca hủy diệt Real ngay tại Bernabeu.

Bị dẫn tới 2 bàn trong hiệp đầu tiên, HLV Ancelotti xua quân tấn công sau giờ nghỉ. Nhưng đây là một sai lầm của nhà cầm quân người Italia. Phút 47, sau khi đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay trước đó, tiền đạo Ferran Torres dễ dàng hạ gục Courtois từ đường chuyền ngẫu hứng của Aubameyang.

Đến phút 51, tỷ số đã là 4-0 cho Barca và người ghi bàn tiếp tục là Aubameyang. Còn rất nhiều thời gian nhưng Real Madrid không tìm nổi bàn danh dự.

Trận thua muối mặt trên sân nhà không khiến ngôi đầu của “Kền kề trắng” lung lay (66 điểm) nhưng đây là một vết nhơ thực sự của đoàn quân dưới quyền HLV Ancelotti. Trong khi đó, Barca vượt qua Atletico để giành lấy vị trí thứ ba, có cùng 54 điểm nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận và có hiệu số tốt hơn.

Trong bối cảnh giải La Liga 2021/22 vẫn còn tới 9 vòng đấu, người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc bứt phá điên rồ của Barca để tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn so với hiện tại.

Nên nhớ, Real Madrid còn 2 trận đấu vô cùng cam go với Chelsea ở mặt trận Champions League. Trong khi đó, Barcelona chỉ tham dự đấu trường Europa League. Do đó, mức độ tập trung của hai đội ở mặt trận cúp châu Âu là khác nhau. Và Barca hoàn toàn có thể tận dụng tình thế này để gây sức ép lên kỳ phùng địch thủ của mình.

PSG thua thảm trên sân Monaco

PSG bước vào trận đấu mà không có sự phục vụ của Messi vì bị cúm. Các học trò của HLV Mauricio Pochettino nhập cuộc rất thiếu sức sống, mà nguyên nhân chính đến từ việc bị Real Madrid loại khỏi Champions League cách đây không lâu. Ngược lại, với lợi thế sân nhà, Monaco dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Khung thành của PSG liên tục phải rơi vào thế chống đỡ. Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, Monaco đã tìm được bàn mở tỷ số. Phút 25, từ đường căng ngang của Fofana bên cánh phải, Ben Yedder băng cắt dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Donnarumma.

Barca hủy diệt Real ngay tại Bernabeu - PSG thua thảm trên sân Monaco
Monaco vùi dập PSG 3 bàn không gỡ.

Bị dẫn bàn nhưng PSG đáp trả yếu ớt, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là cú sút phạt nguy hiểm của Neymar ở phút 31. Sau giờ nghỉ giải lao, PSG đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ và không phải không có cơ hội. Phút 51, hậu vệ của Monaco phá bóng hụt trong vòng cấm mở ra cơ hội cho Mbappe nhưng tiền đạo người Pháp lại không tận dụng thành công.

Hẳn Mbappe sẽ phải rất tiếc nuối bởi đến phút 68, Monaco đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ben Yedder chuyền về để Aguilar băng lên căng ngang như đặt tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người Volland dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới PSG.

Ngày tồi tệ với PSG chưa dừng lại ở đó. Phút 84, Ben Yedder hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền ấn định chiến thắng 3-0 cho Monaco. Thua trận nhưng đoàn quân của HLV Pochettino vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng khi hơn đội bám đuổi Marseille tới 15 điểm.

Chia điểm Cologne, Dortmund kém Bayern 6 điểm

Với Haaland, Bellingham và Thorgan Hazard trên hàng công, Dortmund hướng đến mục tiêu tấn công trong chuyến hành quân đến sân của Cologne. Đội khách sớm đạt được điều mình cần, đó là bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 của Marius Wolf.

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó Dortmund lại hoàn toàn để mất thế trận vào tay Cologne. Đội chủ nhà kịp thời gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc, với tình huống chớp thời cơ tốt của Sebastian Andersson ở phút 36.

Barca hủy diệt Real ngay tại Bernabeu - PSG thua thảm trên sân Monaco
Dortmund gặp nhiều khó khăn trên sân của Cologne

Sau giờ nghỉ, Dortmund cố gắng tấn công nhưng không mang lại hiệu quả. Đây là một ngày thi đấu dưới sức của tiền đạo chủ lực Erling Haaland. Những chấn thương liên tục thời gian qua khiến chân sút người Na Uy đánh rơi phong độ và anh bị thay ra ở phút 87.

Kết quả chung cuộc, Dortmund chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trên sân Cologne. Và do đó, khoảng cách giữa Dortmund với đội đầu bảng Bayern Munich lúc này đã là 6 điểm.