Bóng đá Anh 20/3: Newcastle cạnh tranh Neymar với Man City

(VOH) - Newcastle đang cân nhắc để đưa ngôi sao Neymar đến Premier League; Các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đang yêu cầu Ban tổ chức Premier League vào cuộc trong vụ việc Chelsea được xóa nợ.

MU xây sân mới dễ tốn mức giá kỷ lục

MU đang chuẩn bị cho kế hoạch xây một sân vận động mới và trong thời gian chờ sân mới khánh thành, CLB vẫn sẽ thi đấu ở Old Trafford. Tuy nhiên kế hoạch xây sân mới của MU sẽ không đơn giản khi mới đây có thông tin chi phí sẽ bị đội lên rất nhiều.

Theo nhiều đầu báo tại Anh, chính một số quan chức MU đã cảnh báo nhà Glazer rằng chi phí của SVĐ có thể sẽ tăng lên khoảng 1,5 tỷ bảng xây dựng và qua đó vượt qua số tiền 1,1 tỷ bảng Tottenham bỏ ra xây sân vận động của mình.

Newcastle cạnh tranh Neymar với Man City - Ngoại hạng Anh đòi trừ điểm Chelsea
Chi phí xây sân mới cho MU có thể đội giá lên 1,5 tỷ bảng.

MU khi tổ chức họp ban giám đốc đã đề ra 3 lựa chọn, đó là hoặc xây hoàn toàn sân mới, hoặc nâng cấp khán đài Sir Bobby Charlton, hoặc để nguyên trạng nhưng thay đổi khu vực VIP ở 4 góc sân.

Với giải pháp xây mới hoàn toàn, MU định sẽ thông qua các khoản vay và phát hành phiếu nợ để bù đắp chi phí, nhưng họ cũng sẽ phải tính đến các nguồn khác nếu tiếp tục tình trạng đội giá.

Đáng nói là về mặt tài chính, MU đã tính đến khả năng họ sẽ lấy cả tiền bán cầu thủ để bù vào ngân sách xây sân mới.

Theo đó họ sẽ bán bớt những cầu thủ có khả năng không ở lại khi sắp hết hợp đồng hoặc không còn phù hợp với chiến lược của đội bóng, trong số này thậm chí có cả Cristiano Ronaldo và thủ môn lâu năm David De Gea.

Ngoại hạng Anh đòi trừ điểm Chelsea vì được xóa nợ 1,5 tỷ bảng

Các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đang yêu cầu Ban tổ chức Premier League vào cuộc trong vụ việc Chelsea được ông chủ người Nga Roman Abramovich xóa đi khoản nợ 1,5 tỷ bảng hiện tại.

Trong quá trình mua lại và đầu tư vào Chelsea, ông Abramovich hiện đang cho đội bóng vay 1,5 tỷ bảng và tỷ phú 55 tuổi đã tuyên bố sẽ xóa nợ cho "The Blues" sau khi bán đội bóng.

Tuy nhiên, quyết định của ông Abramovich đang gây tranh cãi lớn khi các CLB đều cho rằng điều này sẽ vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và công bằng tài chính. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ là cơ quan ra phán quyết cuối cùng về vấn đề này.

Tuy nhiên, áp lực đang là rất lớn bởi trong quá khứ, QPR từng bị phạt tới 20 triệu bảng sau khi Ban lãnh đạo đội bóng này cố gắng xóa một khoản nợ nhỏ.

Newcastle cạnh tranh Neymar với Man City - Ngoại hạng Anh đòi trừ điểm Chelsea
Chelsea gặp rắc rối sau quyết định xóa nợ của tỷ phú Abramovich.

Sẽ có hai khả năng được tính tới, đó là phạt tiền hoặc trừ điểm.

Nên nhớ, khoản tiền 1,5 tỷ bảng là quá lớn và sẽ rơi vào khung hình phạt nặng nhất có thể. Bởi vậy, Chelsea đang đối mặt nguy cơ bị trừ điểm nếu bị kết luận vi phạm các quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững theo quy định của bóng đá Anh.

Đây là một quy định dựa trên luật Công bằng Tài chính của UEFA. Theo đó, các chủ sở hữu chỉ được phép đầu tư tối đa 90 triệu bảng tiền cá nhân vào đội bóng trong 3 năm.

Bất kỳ khoản tiền đầu tư nào vượt quá số tiền này đều bị coi là khoản nợ dành cho CLB. Do đó, khoản tiền 1,5 tỷ bảng của Chelsea sẽ bị điều tra một cách chi tiết nhằm đánh giá khả năng vi phạm hay không.

Newcastle cạnh tranh với Man City về thương vụ Neymar

Tiền đạo người Brazil - cùng với Lionel Messi - đã bị chính người hâm mộ của PSG la ó và chế nhạo trong chiến thắng 3-0 trước Bordeaux vào Chủ Nhật tuần trước.

Lý do khiến họ bức xúc với Neymar và Messi là bởi 2 người này đã chơi rất tệ khiến PSG để thua ngược 1-3 trước Real Madrid, qua đó thất bại chung cuộc 2-3 và phải dừng bước sớm tại vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Neymar được cho là đã vỡ mộng tại PSG và cân nhắc việc rời đi vào mùa hè này. Theo Fichajes, Newcastle đang cân nhắc về 'cơ hội vàng' để đưa một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến Premier League.

Cầu thủ 30 tuổi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại khi ký hợp đồng với đội bóng giàu có thành Paris với giá 198 triệu bảng vào tháng 8/2017. Sau khi đến với PSG, Neymar đã ghi 92 bàn sau 136 trận trên mọi đấu trường cho CLB mới.

Newcastle cạnh tranh Neymar với Man City - Ngoại hạng Anh đòi trừ điểm Chelsea
Newcastle cạnh tranh với Man City về thương vụ Neymar.

Mùa này, cầu thủ 116 lần khoác áo ĐT Brazil mới chỉ ghi được 5 bàn trên mọi đấu trường. Trong các mùa giải Neymar gắn bó với PSG thì đây là thành tích thấp nhất. Anh ngày càng ghi ít bàn hơn trong những mùa giải đã qua với 28, 23, 19, 17 và bây giờ là 5 bàn.

Theo The Sun, đại diện Newcastle đã có những tiếp xúc đầu tiên cùng gia đình Neymar. Đội bóng nước Anh bắt đầu tham vọng tạo nên thế lực mới của bóng đá Anh bằng việc chiêu mộ Neymar.

Hơn nữa, Newcastle hiện cũng là một trong những CLB hiếm hoi có thể trả cho PSG khoản phí "khủng" cũng như đáp ứng mức lương lên đến 500.000 bảng mỗi tuần mà Neymar đang được hưởng tại PSG, cùng những đãi ngộ cá nhân khác tùy theo thỏa thuận hợp đồng.

Ngoài ra, The Fichajes cũng đưa tin, Man City của Pep Guardiola cũng muốn có tiền đạo mới để nâng cấp đội hình và Barcelona - CLB cũ của Neymar có ý định mang anh trở lại Nou Camp nhưng điều kiện tài chính chưa chắc đã cho phép.

Kế hoạch của tỷ phú Saudi Arabia khi sở hữu Chelsea

Theo Goal, tỷ phú Mohamed Alkhereiji, Giám đốc Điều hành Saudi Media, dẫn đầu trong việc đàm phán mua Chelsea của đơn vị này. Alkhereiji từng sống nhiều năm tại Anh và là cổ động viên trung thành của Chelsea.

Cả gia đình tỷ phú Alkhereiji đều hâm mộ Chelsea, do đó ông quyết tâm mua lại "The Blues" từ Roman Abramovich. Trước đó, Daily Mail đưa tin Saudi Media gửi đề nghị mua Chelsea với giá 2,7 tỷ bảng. Đây chính là con số Abramovich muốn khi chuyển giao quyền lực CLB.

Newcastle cạnh tranh Neymar với Man City - Ngoại hạng Anh đòi trừ điểm Chelsea
Tỷ phú Alkhereiji từng nhiều lần đến sân Stamford Bridge để cổ vũ Chelsea.

Để củng cố cơ hội sở hữu Chelsea, Saudi Media phát thảo chiến lược cụ thể nhằm lấy lòng cổ động viên và đội bóng. Saudi Media sẵn sàng chi 1,5 tỷ bảng để nâng cấp sân Stamford Bridge, từ hơn 41.000 chỗ ngồi trở thành sân bóng hiện đại hiện đại bậc nhất châu Âu.

Ngay sau khi sở hữu Chelsea, Saudi Media bắt tay vào việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Họ sẽ đôn thúc trong các thương vụ gia hạn hợp đồng cho Antonio Rudiger, Cesar Azpillicueta và Andreas Christensen, đồng thời cấp tiền để chiêu mộ tân binh. Saudi Media hứa tiếp tục chi mạnh tay để Chelsea phát triển trung tâm đào tạo trẻ Cobham và tiếp tục đầu tư cho đội nữ Chelsea.

Theo Mail, bản danh sách bao gồm khoảng 5 ứng viên đang chạy đua để giành quyền sở hữu Chelsea. Trước Saudi Media, tập đoàn C&P Sports Limited (Hàn Quốc), Wyss-Boehly-Goldstein (Thụy Sỹ), Công ty Aethel Partners (Anh) và gia đình nhà Ricketts (chủ sở hữu đội bóng chày Chicago Cubs), đã gửi hồ sơ để mua lại Chelsea.

HLV Thomas Tuchel và các cầu thủ Chelsea đang bình tĩnh chờ bước ngoặt của CLB trong việc thay ông chủ. Chiến lược gia người Đức kỳ vọng mọi thứ giải quyết nhanh và lệnh trừng phạt được gỡ bỏ trước trận tiếp đón Real (ngày 7/4).

Aston Villa chốt mua đứt Coutinho

Theo Sport, Aston Villa ấn tượng với phong độ của Coutinho, do đó quyết kích hoạt điều khoản mua đứt. Để có đủ 40 triệu euro cho thương vụ Coutinho, Aston Villa chuẩn bị rao bán Danny Ings với giá khoảng 20 đến 25 triệu euro.

Newcastle cạnh tranh Neymar với Man City - Ngoại hạng Anh đòi trừ điểm Chelsea
Coutinho đang là "hạt nhân" trong lối chơi của Aston Villa dưới thời HLV Gerrard.

Aston Villa mượn Coutinho từ Barca trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22, không kèm điều khoản bắt buộc mua đứt. Trang báo Tây Ban Nha khẳng định Barca đã xác định bán đứt Coutinho sau mùa này. 40 triệu euro là con số đủ để Barca hài lòng, dù lỗ gần gấp 3 lần so với khoản tiền họ từng chi để mua Coutinho từ Liverpool.

HLV Steven Gerrard đánh giá màn trình diễn của Coutinho tại Aston Villa là vượt cả mong đợi.

Ngay lúc này, Gerrard khẳng định Coutinho gần như lấy lại cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Aston Villa phải nhanh chân ký hợp đồng dài hạn với Coutinho, bởi Arsenal cũng sẵn sàng gia nhập cuộc đua.