Kết quả Ngoại hạng Anh 18/3: Everton ngắt mạch 4 trận thua

(VOH) - Chiến lược gia người Anh đã tự làm đau chính mình trong chiến thắng quý giá của Everton trước Newcastle ở trận đá bù vòng 20 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Thắng kịch tính Newcastle, Everton ngắt mạch 4 trận thua

Sau những thất bại gần đây, HLV Frank Lampard quyết định đẩy hết tân binh mới mua ở kỳ chuyển nhượng vừa qua lên ghế dự bị. HLV của Everton cũng không cho tiền đạo cắm thực thụ vào sân mà chỉ để Richarlison đá cao nhất. Trong khi đó, HLV Eddie Howe không có nhiều sự thay đổi khi Newcastle đang vào guồng.

Đội khách không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với Everton. Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một có lẽ thuộc về Chris Wood nhưng cú lắc đầu của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp hai bắt đầu được vài phút lại bất ngờ bị gián đoạn do sự cố ngoài ý muốn khi có 1 CĐV làm loạn chạy xuống sân.

Everton ngắt mạch 4 trận thua - HLV Lampard gaxy ngón tay vì ăn mừng
Thắng kịch tính Newcastle, Everton ngắt mạch 4 trận thua.

Khi trở lại, mọi chuyện không có gì thay đổi. Newcastle là đội dồn ép nhưng số cơ hội nguy hiểm đôi bên là ngang nhau. Phút 82, Allan phạm lỗi nguy hiểm và trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ người Brazil. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng thầy trò Lampard đã vượt qua một cách xuất sắc.

Họ không chỉ thành công trong việc giữ sạch lưới mà còn có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Người ghi bàn là Alex Iwobi với pha dứt điểm trong vòng cấm cực tốt. Đó là phút bù giờ thứ 9 của hiệp hai và Everton đã đứng vững thêm 10 phút nữa để giành trọn vẹn 3 điểm trước Newcastle.

Chiến thắng tối thiểu này giúp Everton chấm dứt mạch 4 trận toàn thua tại Ngoại hạng Anh. Dù chưa cải thiện được vị trí thứ 17 trên BXH, nhưng lúc này đoàn quân HLV Frank Lampar đã có 25 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 18 là Watford 3 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận.

Lampard ăn mừng đến... gãy cả ngón tay

Khi Everton ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Newcastle, HLV Frank Lampard đã ăn mừng hết sức cuồng nhiệt đến nỗi tự làm đau chính mình. Sau trận đấu, ông tiết lộ: "Tôi đã bị gãy ngón tay trong lúc ăn mừng. Tôi không nhận ra vào thời điểm đó nhưng bây giờ thì cảm thấy hơi đau. Nhưng không sao cả, điều tuyệt vời là chúng tôi đã giành chiến thắng".

Everton ngắt mạch 4 trận thua - HLV Lampard gaxy ngón tay vì ăn mừng
Lampard ăn mừng đến... gãy cả ngón tay.

Arsenal hướng tới mục tiêu 3 điểm trước Aston Villa

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, Arsenal tới làm khách trên sân của Aston Villa. Sau thất bại trước Liverpool, thầy trò HLV Arteta đang nỗ lực để tìm kiếm niềm vui chiến thắng.

Trước khi nhận thất bại trước Liverpool vào giữa tuần, Arsenal đã có chuỗi 5 trận liên tiếp toàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Điều này cho thấy phong độ hiện có của thầy trò HLV Mikel Arteta là rất ổn định. Arsenal đã trở lại top 4 và đội bóng này nắm giữ rất nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh với những đội bóng khác khi thi đấu ít hơn 2 trận.

Everton ngắt mạch 4 trận thua - HLV Lampard gaxy ngón tay vì ăn mừng
Arsenal đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh.

Chuyến làm khách trên sân của Aston Villa, Arsenal đặt mục tiêu giành 3 điểm để sớm tìm lại niềm vui chiến thắng. Tuy nhiên điều này cũng không hề dễ dàng bởi ở hai mùa giải gần nhất, đội bóng này đều phải nhận những thất bại trên sân của Aston Villa với cùng tỷ số 0-1.

Niềm hy vọng trên hàng công của Arsenal được đặt lên vai những cầu thủ đang có phong độ cao như Martin Odegaard, Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka. Trong đó Odegaard và Martinelli đã ghi được mỗi người 5 bàn thắng tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này. Thiếu vắng duy nhất của Arsenal cho trận đấu tới đây là trường hợp trung vệ người Nhật Bản Tomiyasu do gặp chấn thương.

Trong khoảng thời gian gần đây, Aston Villa không có được phong độ tốt trên sân nhà khi chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần nhất tại Villa Park. Đây là điều mà Arsenal có thể khai thác để hướng tới một chiến thắng tiếp theo tại giải Ngoại Hạng Anh. Giúp đội bóng này củng cố vị trí trong trong top 4 trên BXH.

MU có thể sa thải sớm Rangnick

Tờ AS tuyên bố HLV tạm quyền Ralf Rangnick có thể sẽ bị sa thải sớm sau khi ban lãnh đạo MU nhận ra rằng họ đã bổ nhiệm sai người. Nguồn tin trên nói thêm chiến lược gia người Đức đang phải chịu áp lực rất lớn sau những thất bại gần đây. Quyết định cuối cùng dành cho tương lai của ông có thể đến vào tháng tới.

Ban lãnh đạo MU hiện tại đang tập trung tìm một HLV phù hợp cho CLB và muốn hoàn thành kế hoạch càng sớm càng tốt. Erik ten Hag và Mauricio Pochettino vẫn là những ứng cử viên hàng đầu, theo sau là Thomas Tuchel và một vài ứng viên khác.

Everton ngắt mạch 4 trận thua - HLV Lampard gaxy ngón tay vì ăn mừng
Rangnick đối diện với trát sa thảI.

Jorginho được Juventus quan tâm

Jorginho là nhân tố quan trọng trong đội hình của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel. Mùa này, anh đã có 36 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 3 trận chung kết và đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng.

Tuy nhiên, hợp đồng của Jorginho với CLB chỉ còn thời hạn tới năm 2023. Mới đây, người đại diện của anh, ông Joao Santos tiết lộ Jorginho đang được Juventus quan tâm.

“Thị trường đang bị chặn đối với Chelsea. Nếu tình hình được giải quyết, ưu tiên của Jorginho là gia hạn hợp đồng với CLB”, Joao Santos nói với Calciomercatoit. "Tôi chưa nói chuyện với Juventus nhưng tôi biết họ quan tâm”.

Everton ngắt mạch 4 trận thua - HLV Lampard gaxy ngón tay vì ăn mừng
Jorginho được Juventus quan tâm.

Atletico muốn giải cứu Lukaku

Atletico Madrid được cho là có thể chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Cầu thủ 28 tuổi đã ghi 11 bàn và đóng góp 2 kiến tạo trong 33 lần ra sân cho The Blues kể từ khi trở lại CLB từ Inter Milan vào Hè năm ngoái. Tuy nhiên, Lukaku đã phải vật lộn với cuộc sống tại London sau một cuộc phỏng vấn với truyền thông Ý vào cuối năm ngoái.

Lukaku được cho đang cân nhắc sẽ chia tay Chelsea vì những vấn đề ngoài sân cỏ. Theo Fichajes, Atletico đang thể hiện sự quan tâm tới chân sút người Bỉ. Lukaku vừa qua đã phải ngồi dự bị trong trận lượt về gặp Lille ở vòng 1/8 Champions League. Anh chỉ ra sân 16 phút cuối và không thể hiện được nhiều.