Bóng đá Việt Nam 17/3: Hồng Duy dương tính Covid-19

(VOH) - Sau hàng loạt ca chấn thương thì đội hình đội tuyển Việt Nam tiếp tục gặp bất ổn khi vừa ghi nhận thêm thông tin Nguyễn Phong Hồng Duy có kết quả dương tính với COVID-19.

Hồng Duy dương tính Covid-19

Sau hai buổi tập cùng cả đội, Nguyễn Phong Hồng Duy đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 16/3. Sau đó cầu thủ CLB HA Gia Lai được cách ly và theo dõi sức khỏe tại khách sạn.

Hồng Duy dương tính Covid-19 - Quang Hải giúp Hà Nội thắng trận đầu
Hồng Duy có nguy cơ lỡ trận gặp Oman và Nhật Bản.

Với việc nhiễm COVID-19, Hồng Duy có nguy cơ lỡ trận gặp Oman và Nhật Bản. Để có đủ quân số và có thêm phương án thay thế, HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung cầu thủ chạy cánh Văn Xuân của CLB Hà Nội.

Văn Xuân vừa cùng CLB Hà Nội đá bù vòng 1 V-League 2022 với Đông Á Thanh Hóa. Anh cùng 9 cầu thủ khác của CLB Hà Nội đã có mặt tại khách sạn Grand Plaza ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Hồng Duy dương tính Covid-19 - Quang Hải giúp Hà Nội thắng trận đầu
Lê Văn Xuân được bổ sung lên đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, tuyển Việt Nam có biến động lớn trong danh sách tập trung ban đầu. Tấn Trường, Văn Vũ trở thành F0; Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Đức chấn thương. Văn Vĩ không đạt chất lượng như HLV Park Hang Seo kỳ vọng.

Ngày 18/3, ĐT Việt Nam và ĐT U23 sẽ có trận đấu tập nội bộ. Ngày 20/3, U23 Việt Nam lên đường sang UAE tham dự Dubai Cup 2022. Còn ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Oman trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 24/3.

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội thắng trận đầu tiên

Bị TP. Hồ Chí Minh cầm chân không bàn thắng cuối tuần trước, Hà Nội bước vào trận đá bù vòng đầu tiên tại V-League năm nay khi Quang Hải vẫn phải ngồi dự bị trong bối cảnh tiền vệ này chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là hết hợp đồng với đội bóng thủ đô.

Dẫu vậy, CLB chủ sân Hàng Đẫy vẫn chơi lấn lướt đội khách Thanh Hóa nhờ sự cơ động của ngoại binh người Serbia Vladimir Siladi và đội trưởng Văn Quyết. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng có pha dâng cao dứt điểm đáng chú ý ở giữa hiệp 1.

Hồng Duy dương tính Covid-19 - Quang Hải giúp Hà Nội thắng trận đầu
Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội thắng trận đầu tiên.

Chơi lấn lướt trước đối thủ nhưng phải đến phút 82 CLB Hà Nội mới có được bàn thắng mở tỷ số. Văn Quyết đá phạt góc từ cánh trái để Quang Hải dứt điểm một chạm đẳng cấp bằng chân trái để hạ gục thủ thành Bửu Ngọc và đưa đội bóng đã 5 lần vô địch V-League vươn lên dẫn trước.

Những phút cuối trận, Hà Nội còn tạo được thêm một vài tình huống ăn bàn nhưng các chân sút áo trắng không thể tận dụng được. Dẫu vậy, thắng lợi tối thiểu trước Thanh Hóa cũng là quá đủ để giúp đội bóng của bầu Hiển lần đầu tiên ca khúc khải hoàn ở mùa giải năm nay.

Sau 2 trận tại V-League 2022, Hà Nội vẫn bất bại khi đang có 4 điểm (1 trận hòa, 1 trận thắng) và tạm vươn lên đứng thứ 7, bằng điểm chính đội đứng thứ 6 Thanh Hóa nhưng đang đá kém hơn đối thủ 2 trận.

Sau trận đấu này, Quang Hải và các ngôi sao của CLB Hà Nội đã tức tốc lên hội quân cùnglên ĐT Việt Nam ngay trong đêm. Được biết, Ban huấn luyện ĐTQG cho phép các cầu thủ có mặt vào sáng ngày 17/3. Tuy nhiên các cầu thủ đều muốn tranh thủ tối đa thời gian làm các thủ tục xét nghiệm một cách sớm nhất để sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo.

Các tân binh hòa nhập nhanh trong màu áo ĐT Việt Nam

Mặc dù chưa hội tụ đủ quân số do nhóm các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội vướng lịch đá bù vòng 1 tại Night Wolf V-League 1-2022 nhưng HLV Park Hang-seo cũng đã bắt đầu triển khai một số nội dung rèn về kỹ chiến thuật.

Hồng Duy dương tính Covid-19 - Quang Hải giúp Hà Nội thắng trận đầu
Các tân binh hòa nhập nhanh trong màu áo ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, ở buổi tập chiều nay vẫn có 2 cầu thủ phải tập riêng là tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh. Hoàng Đức bị đau ở gối ở mức độ nhẹ và có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Trong khi đó, Tiến Linh chỉ bị tổn thương phần mềm mu bàn chân nên cũng sẽ sớm bình phục trong 1-2 ngày tới.

Theo quan sát, các cầu thủ mới gia nhập đội tuyển như thủ thành Tuyên Quang, tiền vệ Hải Huy, hậu vệ Adriano Schmidt,.. đều thể hiện khả năng hòa nhập rất tốt với môi trường đội tuyển. HLV Park Hang-seo cũng dành khá nhiều sự quan tâm đối với nhóm cầu thủ này và trực tiếp có những thị phạm cần thiết trong buổi tập.

Cầu thủ Việt Nam chính thức sang Nhật Bản thi đấu

Khuya ngày 16/3 vừa qua, hai cầu thủ Hồng Quân (1999) và Văn Luân (1999) đã chính thức lên đường sang Nhật Bản. Cả hai sẽ chơi cho FC Ryukyu theo một bản hợp đồng cho mượn. Được biết, ông chủ của CLB Sài Gòn là cổ đông lớn tại đội bóng hạng Hai Nhật Bản.

Để có thể di chuyển sang Nhật Bản, Văn Luân đã phải từ chối tập trung ĐT U23 Việt Nam. Nên nhớ, Văn Luân sẽ phải đánh đổi rất nhiều cơ hội gây dựng tên tuổi nơi NHM Việt Nam như ở Dubai Cup 2022, SEA Games và VCK U23 châu Á để nỗ lực tìm kiếm cơ hội ở Nhật Bản.

Hồng Duy dương tính Covid-19 - Quang Hải giúp Hà Nội thắng trận đầu
Cầu thủ Việt Nam chính thức sang Nhật Bản thi đấu.

Bên cạnh Hồng Quân và Văn Luân, hai cầu thủ Sài Gòn khác là Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 2001) và Bùi Ngọc Long (cùng sinh năm 2001) sẽ chơi bóng cho đội Azul Claro Numazu ở giải đấu J-League 3.

Đây chính là một cột mốc lịch sử của Sài Gòn nói riêng và của bóng đá Việt Nam nói chung, vì trong quá khứ, chưa từng có đội bóng Việt Nam nào cùng 1 lúc đưa 4 cầu thủ sang nước ngoài thi đấu.

Con số này cũng đã ngang bằng với số lượng cầu thủ Việt Nam từng đi sang Nhật trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá Việt Nam thời gian qua, lần lượt là Lê Công Vinh, rồi Nguyễn Tuấn Anh, đến Nguyễn Công Phượng và mới đây nhất chính là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Việt Nam áp sát Trung Quốc ở 'BXH đặc biệt' của AFC

Theo BXH giải đấu cấp CLB của LĐBĐ châu Á (AFC) được cập nhật mới nhất vào ngày 16/3, giải VĐQG Việt Nam (V-League) tiếp tục duy trì được vị trí thứ 5 của khu vực Đông Á và thứ 12 của cả châu Á. Hiện tại Việt Nam đang có 35.083, kém Trung Quốc chưa tới 3000 điểm và bỏ xa Thái Lan tới hơn 5000 điểm.

Tuy nhiên, BXH này của AFC chỉ mang tính chất tạm thời và sẽ được quyết định khi mùa giải 2022 kết thúc. Số điểm tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào thành tích của các CLB đại diện cho các quốc gia thi đấu tại 2 đấu trường là AFC Champions League và AFC Cup.

Hồng Duy dương tính Covid-19 - Quang Hải giúp Hà Nội thắng trận đầu
Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 5 của khu vực Đông Á.

Nếu so với BXH được cập nhật vào tháng 1/2022, Trung Quốc đã bị trừ gần 1000 điểm. Trong các năm gần đây, các đại diện của giải VĐQG Trung Quốc liên tục không có được thành tích tốt tại AFC Champions League và AFC Cup do tình hình dịch bệnh và chỉ cử đội trẻ tham dự. Mới đây, CLB Changchun Yatai của Trung Quốc cũng xin rút lui khỏi vòng play-off AFC Champions League.

Nếu như BXH này được giữ nguyên tới hết mùa giải 2022, Việt Nam sẽ có tới 3 suất dự AFC Champions League 2024 với 1 suất vào thẳng còn 2 suất đá từ vòng loại. Ở BXH năm 2021, vị trí hiện tại của Việt Nam thuộc về Thái Lan. Từ năm 2014 khi BXH được thành lập, Thái Lan chưa từng rời khỏi top 5.